Trộm cấu kiện trạm biến thế lấy tiền mua ma tuý

(PLVN) - Ngày 2/3, theo thông tin từ Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một đối tượng vì hành vi trộm cấu kiện trạm biến thế.
Đối tượng Đinh Văn Mười (giữa) và tang vật tại cơ quan công an.
Đối tượng Đinh Văn Mười (giữa) và tang vật tại cơ quan công an.

Vừa qua, trên địa bàn huyện Điện Biên, liên tiếp xảy ra việc kẻ gian cắt trộm dây trung tính từ máy biến áp xuống hệ thống nối đất, hậu quả làm nhiều thiết bị sử dụng điện của người dân trong khu vực bị chập, nổ.

Sau khi nhận được tin báo và triển khai các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Điện Biên đã phát hiện đối tượng Đinh Văn Mười (sinh năm 1988), trú tại bản Mớ (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) có nhiều biểu hiện nghi vấn và triệu tập đối tượng này lên cơ quan công an để làm việc.

Qua đấu tranh, Đinh Văn Mười đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, do nghiện ma túy không có tiền sử dụng, đối tượng đã tìm hiểu và nhắm vào dây trung tính của các trạm biến áp vì đây là loại dây có lõi đồng to, dễ dàng tiêu thụ sau khi trộm cắp được.

Hiện trường xảy ra vụ trộm cấu kiện trạm biến thế.
 Hiện trường xảy ra vụ trộm cấu kiện trạm biến thế.

Để thực hiện hành vi của mình, Đinh Văn Mười thường quan sát những trạm biến áp nằm xa khu dân cư, ít người qua lại, lợi dụng đêm tối, dùng kìm, dao để cắt dây trung tính, sau đó mang về nhà tước bỏ vỏ nhựa lấy lõi đồng mang đi tiêu thụ.

Từ ngày 20/2 đến ngày 25/2, đối tượng đã cắt trộm dây trung tính của 5 trạm biến áp trên địa bàn huyện Điện Biên. Khám xét nhà đối tượng, Công an huyện Điện Biên đã thu giữ được nhiều đoạn dây đồng, vỏ nhựa bọc dây điện và công cụ gây án.

Hiện Công an huyện Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt để tạm giam đối tượng Đinh Văn Mười để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Đọc thêm