Trốn nã 5 năm, chủ quán bia lĩnh án chung thân

(PLO) - Cho nạn nhân mượn xe và không đòi lại được, Tuấn đã gọi 3 nhân viên của quán cùng mình đánh đập nạn nhân đến chấn thương sọ não.
Bị cáo Tuấn tại tòa.
Bị cáo Tuấn tại tòa.

Hôm nay (25/3), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thanh Tuấn (SN 1981, trú ở phường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo Khoản 1, Điều 93-BLHS. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Bá Đức (SN 1982, trú ở quận Hai Bà Trưng)

Theo hồ sơ vụ án, tối 20/10/2011, anh Nguyễn Bá Đức đi uống nước cùng bạn trên phố Huế, quận Hai Bà Trưng thì gặp Tuấn.

Sau đó, Tuấn vào hỏi và nói chuyện với anh Đức về chiếc xe SH (không BKS, không giấy tờ) Tuấn cho mượn trước đó. Hai bên lời qua tiếng lại.

Không thống nhất được với nhau, Tuấn gọi 3 nhân viên của quán bia do Tuấn làm chủ ra chỗ anh Tuấn để giải quyết. 

Tại đây, cả 3 nhân viên của Tuấn xông tới kéo anh Đức ra ngoài truy hỏi rồi liên tiếp tát, đánh đấm vào mặt, vào người anh này. Tiếp đến, Tuấn nhặt viên gạch ở vỉa hè “phang” thẳng vào đầu nạn nhân khiến anh này nằm bất tỉnh nhân sự rồi sau đó kéo nhau bỏ đi.

Sau đó, anh Đức được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng sau 3 ngày điều trị đã tử vong.

Theo kết luận giám định thì nạn nhân bị tử vong do chấn thương sọ não dẫn đến tụt hạnh nhân tiểu não.

Nghe tin anh Đức thiệt mạng, Tuấn nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 21/4/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa, Tuấn khai trước đó bị cáo và anh Đức là chỗ quen biết, bị cáo đã cho anh này mượn chiếc xe SH nhưng nạn nhân đem bán và cũng không trả tiền. Đồng thời cũng không trao đổi, nói chuyện gì với Tuấn khiến Tuấn bực tức và đã ra tay.

Về 3 nhân viên của quán, Tuấn khai không biết địa chỉ cụ thể và cũng không rõ lai lịch nên CQĐT đã quyết định tách rút hồ sơ khi nào có kết quả sẽ xử lý sau.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bị cáo bị truy tố với tính chất côn đồ là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Từ đó, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Trần Thanh Tuấn mức án tù chung thân./.

Đọc thêm