Trốn truy nã 9 năm vẫn không thoát khỏi án 10 năm tù vì hiếp dâm trẻ em

(PLO) -  Hành vi phạm tội của bị cáo Hiền diễn ra từ 9 năm về trước, do bị cáo này trốn lệnh truy nã nên khi đồng bọn chấp hành xong án phạt tù và mãn hạn trở về thì Hiền mới bị bắt về quy án.
Trốn truy nã 9 năm vẫn không thoát khỏi án 10 năm tù vì hiếp dâm trẻ em
Chiều 22/7/2014, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Hiền (SN 1987, ngụ ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, huyện An Phú) mức án 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 
Ngủ nhờ nhà trai lạ, thiếu nữ bị làm nhục tập thể 
Vụ án xảy ra vào đêm 23/11/2004, cô bé Huỳnh Thanh T. (SN 1989, khi đó 15 tuổi) đến chùa Chăm thuộc khu vực ấp 3, xã Nhơn Hội, huyện An Phú xem lễ hội. Tại đây, T. được Cao Văn Sao (bạn làm công ở lò bánh mì) dẫn đi chơi, rủ đi uống nước. Sau đó, Sao và T. gặp hai thanh niên bạn của Sao rủ đi uống rượu. Cả 4 người uống khoảng 1 lít rượu thì giải tán. Sao và T. tiếp tục đi bộ ra cầu C3 (thuộc ấp 3, xã Nhơn Hội) tâm sự thì gặp Đỗ Văn Thông, Đỗ Văn Hiền, Nguyễn Văn Lế và Trần Văn Dư (đều là bạn của Sao), cả bọn liền nhập hội ngồi ở cầu tán gẫu. 
Đến khoảng 00h ngày 24/11/2004, cô bé T. lúc này mới sực nhớ  phải về nhà nên đi tìm xe khách để về nhưng đêm đã quá khuya, không còn xe. Thiếu nữ ngây thơ bèn nhờ Sao dẫn đi tìm chỗ ngủ nhờ. Sao  và Dư bèn dẫn thiếu nữ đến nhà chú ruột của Sao định giăng mùng ngủ nhờ. Nhưng Dư nói nếu để T. ngủ ở đây sẽ bị la rầy nên Sao lại dẫn T. đến một ngôi nhà bỏ không thuộc khu vực ấp 3, xã Nhơn Hội để ngủ. Vì T. sợ ma nên Sao giăng mùng và ở lại ngủ cùng với T. Sau khi chờ cho Sao và T. chui vào mùng ngủ, Dư mới đi tìm Thông, Lế, Hiền báo tin và cả bốn rủ nhau rình xem “hai đứa ngủ chung mùng có làm gì không”. 
Khi Sao và T. đang ngủ thì nghe tiếng động, tiếng cười rúc rích nên Sao đi ra xem có chuyện gì thì gặp Thông, Hiền, Lế và Dư đang rình trước nhà. Cả bọn tò mò hỏi Sao về việc “làm chuyện ấy” với T. ra làm sao? Anh chàng Sao thật thà cho biết có làm nhưng không quan hệ được. Nghe vậy, đám thanh niên choai choai nổi dục vọng, không ai bảo ai liền chui vào mùng T. đang nằm, thô bạo nằm đè lên người cô gái. Bị T. kháng cự quyết liệt nên Hiền giữ chân, còn Lế và Dư giữ tay. Thấy T. tri hô kêu cứu, Sao dùng tay bịt miệng cô bạn gái cho Hiền, Lế và Thông lần lượt giao cấu, riêng Dư bỏ về trước khi đồng bọn làm nhục cô gái. 
Trong lúc Hiền đang giao cấu với T. thì bị nhà hàng xóm kế bên phát hiện, tri hô cả bọn không được làm việc xấu. Hiền, Lế và Thông “bỏ của chạy lấy người”, còn lại Sao sượng mặt bên cô bạn gái. Sự việc sau đó được trình báo công an. Hôm sau, Thông, Lế và Sao bị bắt giữ và khởi tố điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”; riêng Đỗ Văn Hiền bỏ trốn, công an phải phát lệnh truy nã. Ngày 27/7/2005, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Văn Thông 12 năm tù, Nguyễn Văn Lế và Cao Văn Sao mỗi bị cáo 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Trong vụ án còn có đối tượng Trần Văn Dư có hành vi tham gia giữ tay nạn nhân T. nhưng do Dư đã tự ý bỏ về trước khi đồng bọn làm nhục cô gái nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự.
“Chạy trời không khỏi nắng”
Về phần Đỗ Văn Hiền, sau khi gây án Hiền bỏ trốn lên Đồng Nai, thay tên đổi họ thành Lâm Văn Vinh. Biết mình “có tật” nên tại nơi ở mới, Hiền luôn cố gắng tu chí làm ăn, sống tử tế, chân thành để không những không bị ai nghi ngờ mà họ còn yêu thương, hết lòng che chở cho bị cáo. 
Trên miền đất mới, thấy chàng thanh niên trẻ có tên Lâm Văn Vinh hiền khô, chịu khó làm ăn nên một cô gái xinh đẹp người địa phương nặng lòng yêu thương, nên vợ nên chồng. Hiện họ có hai đứa con, đứa lớn sinh năm 2010, đứa nhỏ sinh năm 2013. Đến ngày 28/10/2013, Hiền bị Công an tỉnh An Giang bắt theo lệnh truy nã. Khi Hiền bị bắt, cô vợ khóc ngất vì đau đớn, bàng hoàng; bà con lối xóm cũng không ngờ lâu nay người hàng xóm mà họ quý mến lại là “quỷ râu xanh” trốn truy nã. 
Mọi người có thể bất ngờ nhưng bản thân Hiền thì không. Tận đáy lòng mình, Hiền vẫn biết sớm muộn rồi cũng sẽ có ngày bị bắt về quy án. Thậm chí, có lúc Hiền ân hận vì nếu bị cáo đủ dũng cảm để ra đầu thú thì giờ đây đã chấp hành án xong, thanh thản trở về làm lại cuộc đời, không làm vợ con phải đau khổ, nhục nhã vì cú “sốc” có chồng, cha là một gã “râu xanh tàng hình”. Được biết, sau phút nông nổi của tuổi trẻ, nhóm thanh niên đồng phạm với Hiền trong vụ án năm xưa giờ đã thi hành xong án phạt tù, mãn hạn trở về, xây dựng gia đình. Cô bé bị hại Huỳnh Thanh T. năm nào giờ cũng may mắn bước qua nỗi đau, tìm được hạnh phúc bên người chồng hiền lành, đôn hậu. Với mọi người thì nỗi đau, lầm lỗi năm xưa đã trở thành quá khứ, chỉ có Hiền vẫn đang phải đối diện và trả giá cho sự hèn nhát, trốn tránh pháp luật của mình. 
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Văn Hiền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu. HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, sau khi phạm tội đã trốn truy nã, gây khó khăn cho công tác điều tra nên cần có mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần lao động nghèo, khi phạm tội là người chưa thành niên nên đã tuyên phạt Đỗ Văn Hiền 10 năm tù về tội  “Hiếp dâm trẻ em”. /.

Đọc thêm