Trọng án ở Vĩnh Phúc: Tình tiết quan trọng tố cáo hung thủ tạo hiện trường giả

(PLO) - Thượng tá Bùi Văn Học, Phó trưởng phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trước khi bị ném xuống nước Trần Quang Hào (SN 1976, trú tại xã Đình Chu, huyện Lập Thạch) vẫn còn thoi thóp chưa chết hẳn. 
Khu vực phát hiện xác chết trôi sông Phó Đáy.
Khu vực phát hiện xác chết trôi sông Phó Đáy.
Phát hiện xác nam thanh niên trôi sông
Khoảng 14h30 ngày 30/9, người dân xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện một xác chết trôi trên sông Phó Đáy chảy qua địa phận xã Đồng Ích. Nạn nhân là Trần Quang Hào (SN 1976, trú tại thôn Đông Sơn, xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).
Theo lời bà Nhung, chủ quán hàng tạp hóa – người phát hiện đầu tiên cho biết, vào khoảng thời gian trên, chồng tôi ngủ trưa dậy chuẩn bị đi đám cưới. Tôi tranh thủ xuống ven đê sông Phó Đáy để nhặt củi. Khi xuống gần khu vực xác nạn nhân tôi cảm thấy người ghê lạnh. Lúc đó tôi nhìn xuống sông thấy nhấp nhô một “vật lạ” cứ nghĩ con vật gì đó bị chết. Khi nhìn kĩ xem thì thấy đó là người chết. Chồng tôi xuống xem và điện thoại báo cho chính quyền địa phương.  
Tại hiện trường, xác nạn nhân trôi trên sông, một phần đầu của nạn nhân nổi lên trên mặt nước. Ở trên đê sông Phó Đáy có máu màu nâu đỏ hướng xuống dưới sông. Cây ở ven sông làm hàng rào có vết màu nâu đỏ. 
Bà Nhung, người phát hiện xác nam thanh niên chết dưới sông trao đổi với PV.
 Bà Nhung, người phát hiện xác nam thanh niên chết dưới sông trao đổi với PV.
Ông Đào Bình Quân, Phó trưởng công an xã Đồng Ích cho biết, khi nhận được thông báo của người dân có “vật lạ” nổi trên sông. Ngay sau đó chính quyền xã đã có mặt xác định là xác chết trôi trên sông. Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc. 
“Vào khoảng 4h sáng ngày 30/9, một người dân đã phát hiện chiếc xe dựng ở ngoài đường nhưng không có người. Đến khoảng 7h sáng nhận được tin báo của người dân tại đường chánh có chiếc xe máy mang biển kiểm soát 18E1 – 160.79 dựng ở ngoài đường. Chiếc xe máy dream tàu của nạn nhân để cách hiện trường khoảng 2km. Nhận được tin báo công an xã đã xuống hiện trường đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện để thẩm thịnh”, Phó trưởng công an xã cho biết thêm. 
Nhiều tình tiết vạch mặt hung thủ ra tay thâm độc
Trao đổi với PV, Thượng tá Bùi Văn Học, Phó trưởng phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chiều ngày 29/9, trước hôm xảy ra sự việc người dân phát hiện Hào cùng với một người phụ nữ ngồi uống nước, uống bia ở quán rồi trao đổi câu chuyện. Đến chiều tối Hào về trang trại để bán cua, sau đó Hào về nhà ăn cơm tối cùng với gia đình. Đến khoảng 21h Hào đi ra trang trại cách hiện trường khoảng 5km ở thôn Đông Sơn, xã Đình Chu, từ đó Hào đi đâu gia đình không biết. 
Đến khoảng 14h30 ngày 30/9, người dân phát hiện đằng sau nhà ông Trần Văn Đồng (trú tại xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch) có một xác chết đang trôi trên sông. Lực lượng chức năng đã đến, xác định nạn nhân  là Trần Quang Hào.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, nạn nhân được phát hiện ở dưới nước, trong lòng khí phế quản có dị vật. Chứng tỏ khi xuống nước nạn nhân vẫn còn thoi thóp chưa chết hẳn. Dạ dày vẫn còn đầy thức ăn, nhiều nghi vấn đặt ra nạn nhân chết vào thời điểm ăn cơm xong một lúc.
Thi thể của nạn nhân có vết thương tích ở đầu, gò má, tai bị đứt, chân tay không bị làm sao. Nghi ngờ nạn nhân bị một vật cứng đánh vào đầu.
Chiếc xe dream tàu của nạn nhân để cách hiện trường khoảng hơn 2km, ở dưới đoạn đường chánh đi lên xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch. Tuy nhiên cốp của chiếc xe bị vứt ở sông tại hiện trường. Chứng tỏ đêm hôm xảy ra sự việc chiếc xe có mặt tại đây. Trong lúc dừng xe hung thủ đạp bật cốp ném xuống sông. Khi giết người xong hung thủ quay ngược xe lại hơn 2km để tạo hiện trường giả?
Ông Đào Bình Quân, Phó trưởng công an xã Đồng Ích trao đổi với PV.
 Ông Đào Bình Quân, Phó trưởng công an xã Đồng Ích trao đổi với PV. 
Trên đường đê, máu màu nâu đỏ ở trên đường hướng thẳng xuống sông. Cây ở ven sông và cây buộc ở hàng rào có màu nâu đỏ cũng có vết máu. Tới đây cơ quan chức năng đi giám định xem có cùng nhóm máu với nạn nhân hay không.
Thượng tá Bùi Quang Học cho biết, hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tích cực truy tìm hung thủ gây án.
Nạn nhân là người từng có tiền án , tiền sự
Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Văn Bướng (SN 1955), Bí thư chi bộ khu 5, xã Đình Chu cho biết, anh Hào sống ở quê là người tích cực làm ăn, mua đất mở trang trại thả cá. Đêm nào vợ chồng cũng ra ngoài đó trông nom. Hôm xảy ra sự việc vợ Hào không ra ngoài trang trại mà ở nhà dạy con học. Đến hôm sau vợ đi làm từ sáng sớm, khi thấy chồng không về, vợ Hào đã gọi điện thì không liên lạc được. Vợ chồng Hào sống ở trong thôn chưa từng xảy ra xích mích với ai. 
Vợ chồng Hào sinh được hai người con, cháu lớn là Trần Thanh Ph. (học lớp 8), cháu Trần Ngọc Ph. (học lớp 5). Vợ là Lưu Thị H. (SN 1982) làm công nhân ở thành phố Vĩnh Yên. Theo người dân cho biết, mặc dù Hào đã có vợ con nhưng lại mê gái. Trước đó Hào đi theo một cô gái làng chơi, hằng ngày chở cô gái đó đi làm. Năm 2013, Hào ngồi tù vì tội chứa chấp và môi giới mại dâm. Buổi tối hôm đó xảy ra sự việc Hào nhận được cuộc điện thoại rồi đi luôn...
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ./. 

Đọc thêm