Trùm bảo kê chuyên dùng súng ở phố núi sa lưới

(PLVN) - Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Nam (thường gọi là Mèo, SN 1992, ngụ phường Thống Nhất, TP Kon Tum). Đối tượng từng 4 lần ra tù vào tội và có Lệnh truy nã đặc biệt về hành vi “Cướp tài sản”.
Đối tượng Nam tại cơ quan công an
Đối tượng Nam tại cơ quan công an

Theo đó, thời gian qua, Nam thường xuyên đến các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP Kon Tum đòi và thu tiền bảo kê, sử dụng súng, lựu đạn đe dọa nạn nhân, thực hiện hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Điển hình là tháng 11/2019, Nam rút súng dí vào đầu anh Đỗ Văn Nghĩ để cướp 50 triệu đồng.

Ngày 2/12/2019, Công an tỉnh Kon Tum ra Quyết định truy nã đặc biệt. Để tránh sự truy bắt, đối tượng đã cùng với vợ và hai đàn em thân tín di chuyển liên tục bằng ôtô và mang theo “hàng nóng” là 2 khẩu súng, một quả lựu đạn.

Trong lúc trốn nã, Nam vẫn thường xuyên sử dụng hơn 20 sim để gọi điện thoại tới các nhà hàng, quán nhậu ở Kon Tum đe dọa, đòi tiền bảo kê để đàn em qua lấy và chuyển khoản cho Nam. Chỉ trong vòng 10 năm qua, Nam đã 4 lần vào, ra tù.

Đến đêm ngày 8/1, Nam cùng đàn em đang trên đường trốn chạy từ tỉnh Long An về TP HCM thì bị lực lượng Công an tỉnh Long An phối hợp với lực lượng trinh sát Công an tỉnh Kon Tum tổ chức vây bắt thành công. Ngay sau đó, các đối tượng được di lý về Công an tỉnh Kon Tum để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm