Truy bắt đối tượng đập phá các pa nô bầu cử tại Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau hơn 10 giờ truy tìm, trưa 16/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã bắt được đối tượng phá, rạch các pa nô tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp trên địa bàn các quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Đối tượng Nguyễn Hùng Đức tại CQĐT Công an quận Thanh Khê
Đối tượng Nguyễn Hùng Đức tại CQĐT Công an quận Thanh Khê

Đối tượng được xác định tên Nguyễn Hùng Đức (46 tuổi), quê quán quận Phú Nhuận, TP HCM, hiện tạm trú ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Đức là lao động phổ thông, làm nghề tự do, đã ly dị vợ hơn 10 năm nay. 

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, sau khi nhận thông tin, Công an quận đã huy động công an các phường trên địa bàn rà soát, nắm bắt tình hình và khai thác thông tin liên quan. Đến trưa nay, Công an quận Thanh Khê đã bắt được đối tượng rạch phá các pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử.

Tại Cơ quan Công an, Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Quận ủy, UBND quận thưởng nóng cho lực lượng phá án
 Quận ủy, UBND quận thưởng nóng cho lực lượng phá án

Chiều nay, Quận Ủy, Ủy ban Nhân dân quận Thanh Khê đã thăm hỏi và thưởng nóng Công an quận Thanh Khê 10 triệu đồng, đề nghị nhanh chóng làm rõ hành vi sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Lê Tùng Lâm, Bí thư Quận ủy Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, với tinh thần hết sức nỗ lực, trách nhiệm khẩn trương và quyết liệt, Công an quận tiến hành điều tra và truy bắt đúng đối tượng gây ra hành vi phá hoại trong đêm hôm qua trong thời gian rất ngắn. "Chúng tôi đánh giá rất cao thành tích này  để góp phần tạo tâm lý an tâm cho người dân và chính quyền để chúng ta tiến hành các công tác chuẩn bị bầu cử sắp đến được thành công tốt đẹp", Bí thư Quận ủy Thanh Khê nói.

Đọc thêm