"Truy" người đàn ông bí ẩn trong vụ bà chủ ảnh viện bị giết

(PLO) - Hiện trường án mạng nằm ngay ngã ba đường Long Hưng, sát khu chợ đông đúc. Không ít người nghĩ rằng thủ phạm chỉ có thể là đám nghiện ngập thiếu tiền, nên mới ra tay manh động giữa ban ngày như thế. Tuy nhiên, giả thiết giết người cướp tài sản có khả năng bị loại trừ khi nhiều chi tiết mới được các nhân chứng hé lộ...
Cái chết tức tưởi
Sáng 18/10, người nhà của nạn nhân Vũ Thị Ánh (43 tuổi, chủ cửa hiệu ảnh viện áo cưới “Ngọc Ánh” phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) bàng hoàng phát hiện bà nằm gục chết tại tầng 2 căn nhà. Nhiều thương tích bầm tím trên thân thể cho thấy bà Ánh bị sát hại. Nhiều người dân trong khu phố cảm thấy rất thương xót khi sáng cùng ngày, trước thời điểm xác bà Ánh được phát hiện không lâu họ còn thấy bà đi mua đồ ăn sáng.
Một người họ hàng là nhân chứng đầu tiên phát hiện ra xác bà Ánh cho biết: “Sáng hôm đó, vào khoảng hơn 8h tôi cầm tô bánh đa vừa mua về, bê sang nhà chị ấy định vừa ăn vừa nói chuyện cho vui. Lúc này cửa chính nhà mở toang, tôi gọi mấy lần không thấy trả lời.
"Truy" người đàn ông bí ẩn trong vụ bà chủ ảnh viện bị giết ảnh 1
 Vị tổ trưởng đau xót trước cái chết tức tưởi của nạn nhân
Tôi nghĩ chắc chị đang đi vệ sinh nên ngồi ăn luôn để chờ. Ăn hết tô bánh đa vẫn không thấy, tôi đành quay về. Một lúc sau, tôi lại sang nhà thấy nhà cửa để trống huơ, trống hoác, không yên tâm, bèn lấy điện thoại gọi vào số máy chị ấy. Máy không liên lạc được.
Lúc này tôi mới để ý nhìn lên tầng 2, thấy đèn điện trên đó bật sáng. Bước cầu thang leo lên, khi vừa đặt chân lên căn phòng ở tầng 2, tôi tá hỏa phát hiện chị ấy nằm gục trên trên nền nhà trong tư thế úp sấp, đầu bê bết máu. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết gọi toáng bà con lối xóm sang để xem tình hình chị ấy ra sao mà đưa đi cấp cứu”.
Khi mọi người sang kiểm tra, phát hiện bà Ánh đã tắt thở. Sự việc nhanh chóng được cấp báo đến cảnh sát. Nhận tin án mạng, các phòng nghiệp vụ Công an TP.Thái Bình đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm.
Người đàn ông bí ẩn?
Về vụ án đặc biệt nghiêm trọng chấn động dư luận này, Công an tỉnh Thái Bình chỉ tiết lộ hiện đang củng cố hồ sơ điều tra để sớm truy bắt kẻ thủ ác về quy án.
Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu của Xa lộ Pháp luật cho thấy, vụ án có rất nhiều chi tiết khó lý giải, khả năng sẽ khiến cảnh sát “đau đầu” trong việc tìm ra hung thủ cũng như đánh giá chính xác động cơ gây án.
Theo nhiều nhân chứng, vào khoảng 7h ngày xảy ra án mạng, nhiều người đã thấy bà Ánh đi bộ sang đường mua đồ ăn sáng. So với thời điểm xác bà Ánh được phát hiện sau đó không lâu, nhiều khả năng hung thủ ra tay sát hại nạn nhân vào khoảng 8h. Hơn nữa, theo nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc,  người này đã hai lần sang tận nhà để gọi nhưng không thấy nạn nhân trả lời.
Khoảng thời gian giữa hai lần đó chỉ cách nhau vài phút. Đáng chú ý, ở lần sang đầu tiên, nhân chứng khẳng định đã gặp một người trung niên đi ra từ nhà nạn nhân.
“Vì lúc đó đang cầm trên tay điện thoại nên tôi nhớ chính xác là vào 8h27. Khi tôi bước ra cổng ngó sang, trước cửa hàng nhà chị Ánh có một chiếc xe máy dựng ở đó. Có một mớ rau muống kẹp ở xe. Lúc đó trời đang mưa, tôi bèn men vỉa hè đi sang.
Vừa bước vào nhà, thấy có một người đàn ông chừng 40 tuổi từ trong nhà đi ra. Lúc đó, tôi cứ nghĩ khách hàng vào chụp ảnh nên chỉ nhìn thoáng qua. Vì thế, tôi chỉ nhớ anh ta có nước da hơi đen, mắt nhiều lòng trắng, thái độ có phần kỳ quặc.  Sau đó, anh ta đi nhanh ra với dáng vẻ rất vội vàng”, nhân chứng thuật lại.    
Chỉ cướp máy ảnh, máy quay, bỏ lại vàng?
Như vậy, có thể thấy thời điểm nạn nhân bị sát hại được xác định là vào lúc 8h. Ngoài ra, theo quan sát của PV, căn nhà của nạn nhân nằm ngay ngã ba đường Long Hưng, sát khu chợ có đông người qua lại. Chính điều này khiến không ít người nghĩ rằng chỉ có kẻ nghiện ngập thiếu tiền mới dám ra tay manh động như thế.
Tuy thế, giả thiết giết người để cướp tài sản có khả năng bị loại trừ bởi một số chi tiết mới được hé lộ. “Nếu là giết người cướp tài sản thì tại sao dây chuyền vàng, nhẫn vàng vẫn còn nguyên trên ngón tay và cổ nạn nhân. Tiền bạc có trong nhà cũng không bị lấy đi. Hung thủ chỉ lấy máy quay phim và máy ảnh? ”, một cán bộ điều tra Công an Thái Bình đặt câu hỏi.
Khi những chi tiết chưa được lý giải thỏa đáng, bắt đầu có những người ác miệng thêu dệt rằng giữa hung thủ và nạn nhân có mối quan hệ tình cảm. Hai chiếc máy ảnh, máy quay phim bị lấy đi có chứa đựng điều bí mật về mối quan hệ này?.
Theo ông Đinh Văn Đương, tổ trưởng tổ dân phố 38, những điều này là bịa đặt bởi nạn nhân là một phụ nữ hết mực yêu thương chồng, chăm lo cho con cái. Vị tổ trưởng cho biết nạn nhân sống tốt với hàng xóm, láng giềng, chưa bao giờ gây ra điều tiếng gì ở địa phương.
Chồng nạn nhân vốn là một sĩ quan quân đội, 10 năm trước, khi về nghỉ mất sức đã tham gia rất nhiệt tình, đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do mắc phải chứng bệnh ung thư, chồng nạn nhân mất vào năm ngoái.
“Những chuyện thêu dệt bịa đặt của một số người ác khẩu chỉ là số ít. Tôi chỉ mong CQ ĐT sớm tìm ra hung thủ gây ra tội ác này để trừng trị nghiêm minh trước pháp luật, trả lại công bằng cho người đã khuất”, vị tổ trưởng buồn bã nói.

Đọc thêm