“Tú bà” khét tiếng và lò đào tạo “thiên nga” cho khách VIP

(PLO) - Madame Claude làm chủ một mạng lưới gồm hơn 500 gái gọi cao cấp với khách hàng được cho là các chính trị gia, ngôi sao màn bạc và ca sĩ khắp châu Âu như cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy, ngôi sao Hollywood Marlon Brando... Ngành kinh doanh của tú bà khét tiếng đã hé hộ những góc tối về hậu trường của các chính khách, những người nổi tiếng thế giới. 
“Tú bà” khét tiếng và lò đào tạo “thiên nga” cho khách VIP
Mở lò đào tạo “thiên nga”
Madame Claude, tên thật là Fernande Grudet, sống ẩn mình trong một căn hộ nhỏ ở Nice ở miền Nam nước Pháp vào những năm cuối đời. Bà vừa qua đời ở tuổi 92 trong cô quạnh. 
Xuất thân từ một gái làng chơi nhưng không thành công, điều mà sau này bà thú nhận là “Tôi đã không đủ xinh đẹp," Claude nhận ra rằng hình ảnh ngang tàng của gái mại dâm ở Paris với sự phân khúc khổng lồ đã lỗi thời và có một nhu cầu chưa được đáp ứng, đó là nhiều chính khách quyền lực, giới doanh nhân giàu có hay những ngôi sao đang cần những cô gái khiến họ không phải xấu hổ trước công chúng. 
Đó là những cô gái không chỉ đẹp, sexy mà phải đủ tinh tế, thông minh và sành điệu để họ cảm thấy họ lao vào không chỉ vì tình dục đơn thuần. 
Sau đó, Claude mở nhà thổ Quai des Orfevres ở Paris vào năm 1961. Bà tuyển dụng các cô gái đẹp từ các sàn diễn thời trang Paris, các trường đại học tốt nhất, và từ các quán bar.
Claude ưa chuộng các cô gái ngoại quốc, đặc biệt là những cô thuộc vùng Bắc Âu. Bà đã thuê gia sư riêng để dạy cho họ những điều cơ bản về nghệ thuật và triết học, đã gửi họ ra nước ngoài để học ngôn ngữ và văn hóa các quốc gia, trả tiền cho bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào cần thiết. 
“Sản phẩm” của lò đào tạo này là những “thiên nga” (theo cách gọi của Claude), đó là những mĩ nhân thực sự, tham vọng và tinh tế. Các cô gái phải nói được ít nhất hai ngoại ngữ (một trong số đó buộc phải là tiếng Anh). 
Những “thiên nga” này sau đó sẽ được giới thiệu qua một hệ thống mà khách hàng có thể lựa chọn và đặt hẹn qua điện thoại. Cũng từ đây, cái tên "gái gọi" bắt đầu ra đời.
“Mỗi tháng có khoảng 20 cô gái một tháng sẽ đến với tôi, và tôi sẽ chỉ chọn một", Claude nhớ lại. Ở thời kỳ đỉnh cao, bà có trong tay 200 nàng "thiên nga", trong đó 30-50 người có giá không ít hơn $10,000 một ngày. Madame Claude kiếm 30% tiền dẫn khách. 
Trong số các “thiên nga” giá trị của mình, Claude cho biết có một nữ bá tước vùng Normandy, một con gái của một Trung tướng Không quân Pháp, một giáo sư đại học, một người mẫu thời trang nổi tiếng và thậm chí có cả các bà vợ của một số nhân vật hàng đầu Paris. 
“Nếu bạn bước vào một căn phòng ở London hay Rome và nhìn thấy một cô gái xinh đẹp, quần áo lộng lẫy và cử chỉ khác với những người khác, bạn đã gặp cô đào từ lò của Claude”, một ông chủ nhà băng ở New York và cũng là khách hàng của Claude đã nói như vậy. 
Phục vụ những khách hàng VIP
William Stadiem tiết lộ khách hàng của Claude là những tên tuổi nổi tiếng trong giới chính trị và các ngôi sao như cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy, cựu Thủ tướng Pháp Charles de Gaulle, cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi hay ngôi sao đoạt giải Oscar Marlon Brando. Mỗi khách hàng có một thị hiếu đặc biệt. 
Madame Claude năm 73 tuổi
 

 Madame Claude năm 73 tuổi

Tổng thống Mỹ đã bị ám sát John F Kennedy là khách hàng thường xuyên của bà và từng yêu cầu bà cung cấp một cô gái có ngoại hình giống như người vợ Jacqueline Bouvier của mình, nhưng phải nóng bỏng hơn. Dù đã gặp và kết hôn cùng Jacqueline vào 1953, nhưng Kennedy chưa bao giờ là người chồng chung thủy mà vẫn mải miết theo đuổi các mối quan hệ ngoài luồng. 
Đây có thể là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân giữa Kennedy và Jacqueline bị nghiêng ngả trong sóng gió ngay từ những năm tháng đầu tiên, không chỉ vì những hoạt động chính trị của ông đã đẩy Jacqueline vào một nỗi cô đơn buồn chán mà còn là những cuộc tình đi mây về gió của đức ông chồng như con ngựa bất kham.
 5 năm sau khi ông Kennedy bị ám sát, năm 1968, Jacqueline tái hôn với tỷ phú người Hy Lạp Aristotle Socrates Onassis. Sóng gió cũng đến với cuộc hôn nhân thứ hai của bà khi Onassis cũng là người đàn ông trăng hoa có tiếng. 
Vào thời bấy giờ Onassis cũng là một “đại khách hàng” của trùm tú bà Claude. Onassis từng đến nhà thổ của Claude với người tình Maria Callas và những yêu cầu đồi trụy của ông ta khiến tú bà khét tiếng cũng phải đỏ mặt. 
Cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi cũng là một khách hàng quen thuộc và đặc biệt của Claude. Bà cho biết ham muốn tình dục của nhà lãnh đạo quá cố lớn tới nỗi một cơ quan chính phủ của nước này đã được thành lập để cung cấp gái mại dâm cho ông ta. 
William Stadiem còn nói rằng, có đến cả nửa nội các Pháp là từng là khách hàng ra vào nhà thổ của Claude. Ngoài ra là hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong giới giải trí như diễn viên Rex Harrison hay Marlon, các doanh nhân giàu có như Henry Ford của hãng Ford Motors hay Fiat ông chủ xe Gianni Agnelli. 
Thậm chí, có tin đồn cho rằng CIA đã thuê các cô gái của Claude để giúp xoa dịu tinh thần các quan chức Mỹ trong các cuộc đàm phán hòa bình Paris nhằm kết thúc cuộc chiến tranh ở Việt Nam năm 1973.
Madame Claude rất tự hào về công việc của mình. Tú bà khét tiếng từng tuyên bố: "Có 2 thứ mà mọi người luôn sẵn sàng trả tiền, đó là đồ ăn và tình dục. Tôi không giỏi nấu nướng tý nào".
 Bà coi nghề giúp các quý ông mua vui giống như một ngành kinh doanh thời trang hay bất cứ một nghề có đạo đức nào trong xã hội lúc bầy giờ. "Không có sự yếu đuối ... Mọi người đều được hưởng tự do hoàn toàn. Các cô gái đã làm công việc của họ và tôi cũng làm việc” – Claude kể lại trong một cuộc phỏng vấn vào những năm 1980s. 

Tú bà sa lưới

Khi tên tuổi và tiền bạc của Madame Claude đang lên nhờ kinh doanh nhà thổ, năm 1976, cơ quan thuế của Pháp đã bắt đầu điều tra tài chính của bà. Để tránh bị bắt, bà ta chạy trốn đến Los Angeles (Mỹ), và ở lại đây trong gần một thập kỷ. Tại đây, tú bà khét tiếng tiếp tục “nghề” cũ  nhưng không thành công. Năm 1985, Claude trở về Pháp với niềm tin rằng “trời đã yên, biển đã lặng” sẽ tránh khỏi bị truy tố. Nhưng bà đã sai. Claude  phải chịu một án tù bốn tháng. Sau khi ra tù, bà chủ của những nàng “thiên nga” một thời quay lại Paris sinh sống, bề ngoài là làm việc trong một cửa hàng nhưng thực chất bà ta lại ấp ủ hành nghề một lần nữa. 
Đến năm 1992, Claude lại có trong tay một tá các cô gái bán hoa với giá £1.000 một giờ. Nhưng Claude không ngờ rằng trong thời gian bà lẩn trốn ở Mỹ và thời gian ở tù, Paris đã bổ nhiệm nữ thanh tra Martine Monteuil với nhiệt huyết “làm sạch” các đường phố. Khi nghe tin đồn rằng Madame Claude đã trở lại kinh doanh nhà thổ, Martine Monteuil bí mật kiểm tra các địa chỉ đáng nghi ở quận Marais. Cuối cùng, cảnh sát xông vào tầng ba một căn hộ, nơi trú ngụ và là hang ổ hàng nghề của Madame Claude. Lần này Claude lại vào tù và lần này là án 5 năm. Sau khi mãn hạn, bà chuyển đến Nice sống lặng lẽ đến cuối đời. 
Nữ diễn viên người Pháp Francoise Fabian người từng đóng vai “Madame Claude” trong bộ phim cùng tên kể về cuộc đời của tú bà khét tiếng một thời từng nhận xét, “Claude là một người đàn bà đáng sợ”. Bà ta khinh thường cả đàn ông cũng như đàn bà. Dù làm việc trong nhà thổ nhưng Claude rất ghét tình dục và bà ta không nghĩ rằng bất cứ ai trên 40 nên được phép "làm điều đó". Bà từng trải qua hai cuộc hôn nhân nhưng đều vì những lợi ích thực dụng. Cuộc hôn nhân đầu tiên vào năm 1972 với ý đồ có tấm hộ chiếu vào Thụy Sĩ, còn cuộc hôn nhân thứ hai cũng nhằm vào tấm thẻ Xanh để vào Mỹ. Điều bà yêu thích là được kiểm soát, quản lý…

Đọc thêm