Tử hình kẻ buôn ma túy để có tiền ăn chơi

(PLO) - Sau phi vụ đầu buôn bán "cái chết trắng" thành công và kiếm lời được nhiều tiền, Bình tiếp tục lên Lạng Sơn để "đặt hàng" chuyến tiếp theo. Chưa kịp đem đi tiêu thụ thì y bị tóm, sau đó lực lượng chức năng đã nhanh chóng lần ra dấu vết của tên đồng bọn.
Hai bị cáo Bình (phải) và Thương(trái) trước vành móng ngựa.
Hai bị cáo Bình (phải) và Thương(trái) trước vành móng ngựa.
Theo hồ sơ vụ án, tháng 5/2013, trong một lần lên Lạng Sơn thăm người thân, Lê Xuân Bình (SN: 1956, trú ở thôn Phú Hòa, xã Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) quen biết Triệu Văn Thương (SN: 1990, trú ở thôn Nà Va, xã Cao Lộc, Lộc Bình, Lạng Sơn). Sau đó, cả 2 cùng thống nhất liên kết buôn bán ma túy để có tiền ăn tiêu. Theo thỏa thuận, Bình chịu trách nhiệm mua, còn Thương có nhiệm vụ bán.
Ngày 2/4/2014, Bình lên địa bàn Sơn La đặt vấn đề mua 2 bánh heroin với 300 triệu đồng với đối tượng Sùng A Bùa (khoảng 50 tuổi, ở bản Cô Tang, xã Lóong Luông, Vân Hồ, Sơn La). Về sau, Bình thông báo giá với Thương giá là 220 triệu đồng/bánh. Mặc dù chỉ đặt mua 2 bánh heroin, nhưng sau khi nhận “hàng”, Bình lại được nhận 4 bánh và mang về cho Thương.
Phi vụ đầu thành công, Bình được lời 140 triệu đồng còn Thương cũng kiếm được 14 triệu đồng tiền công. 
Đến ngày 23/5/2014, Bình lên Lạng Sơn nhận tiếp 880 triệu đồng của Thương để trả tiền 2 bánh heroin còn nợ và đặt cọc “chuyến hàng” tiếp theo.
Chiều 26/5/2014, khi Bình đang vận 12 bánh heroin có tổng trọng lượng 4.206,73 gram tại khu vực Trạm thu phí đường bộ quốc lộ, thuộc xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn thì bị CAQ Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bắt quả tang. Sau đó, lực lượng công an nhanh chóng lần ra dấu vết và tóm được Triệu Văn Thương.
Tổng cộng, Bình và Thương đã mua bán 16 bánh heroin, tổng trọng lượng 5.608,97 gram với hàm lượng tinh chất ma túy trung bình được xác định là 56,66%.
Tại phiên tòa hôm nay, 10/4, Thương khai không biết người đặt mua ma túy là ai. Tất cả các lần giao dịch, thỏa thuận đều qua điện thoại và địa điểm giao nhận tiền, hàng là một bụi tre, gần con suối nơi gia đình bị cáo sinh sống ở vào những thời điểm khác nhau. Mỗi bánh heroin, Thương được trả công 3 triệu đồng.
Trước đó, vợ của Bình đang phải thi hành án cũng về tội ma túy ở Hải Phòng. Khi bị bắt Bình đang sống với người vợ thứ 2, nhưng không có hôn thú và có tổng cộng 4 đứa con.
Sau khi xem xét, đánh giá một cách toàn diện, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bình tử hình và bị cáo Thương chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo điểm b, khoản 4, Điều 194-BLHS./.

Đọc thêm