Tử hình kẻ đoạt mạng bạn gái ngay sau khi làm "chuyện vợ chồng"

(PLO) - Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi và “quan hệ” xong, Lê Diên Hải đã sát hại bạn gái… Kẻ đồi bại này đã phải "trả giá" bằng mạng sống của mình.
Sáng 29/11, TAND TP.Hà Nội đã xét xử bị cáo Lê Diên Hải (SN 1980, trú tại Khu 6, xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội “giết người” và “cướp tài sản” theo Điều 93, Điều 133 Bộ luật Hình sự.
Theo đó, từ năm 2002 Lê Diên Hải và chị Phạm Tuyết Anh (SN 1983, trú tại xóm 2 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cùng học lớp kế toán Trường Trung học Dạy nghề ở Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. 
Sau thời gian học cùng, 2 người nảy sinh tình cảm yêu đương, khi ra trường vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Đến năm 2012, Tuyết Anh chủ động “mở lời” chia tay nhưng Hải không chấp nhận. Ngày 6/3/2013, Hải từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội để “níu kéo” tình cảm đã rạn nứt với Tuyết Anh. 
Bị cáo Lê Diên Hải
 Bị cáo Lê Diên Hải 
Hải đến nhà trọ của “người tình” ở huyện Từ Liêm, Hà Nội và xin được ở cùng nhà bạn gái một thời gian. 
Trong thời gian này, Hải mượn chiếc xe máy của bạn gái để tiện việc đi lại. Đến ngày 18/3, như thường lệ, Hải đón bạn gái từ chỗ làm về nhà trọ ăn uống và quan hệ tình dục. Sau khi “tay ấp má kề”, Hải lại kiên quyết không muốn chia tay nên hai bên xảy ra tranh cãi. Hải đã dùng hai tay bóp cổ cho tới khi bạn gái bất động, rồi lấy kéo đâm nạn nhân.
Sau khi lấy chăn phủ kín người cô gái, Hải lục soát “cuỗm” luôn chiếc ví và chiếc xe máy của nạn nhân, rời hiện trường. Ngày 19/3/2013, tên sát thủ sa lưới pháp luật trong khi đang lẩn trốn ở nhà người bạn ở xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình).
Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, khiến dư luận kịch liệt lên án nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Bởi vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Diên Hải tử hình về tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt chung đối với bị cáo là tử hình.              

Đọc thêm