Tử hình kẻ giết người tình đồng tính

(PLO) -Mặc dù đã lập gia đình nhưng Trần Ngọc Linh (SN 1989, ngụ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) vẫn có quan hệ đồng tính với người đàn ông gần 60 tuổi. Hết tiền tiêu xài, Linh rủ đồng bọn là Nguyễn Minh Trường (SN 1992, ngụ xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) sát hại bạn tình, chiếm đoạt tài sản. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Cuộc tình oan nghiệt

Theo CQĐT xác định, Linh quen biết Trường khoảng 9 năm nay. Mặc dù Linh đã có bạn gái, Trường có vợ nhưng hai người vẫn thân thiết.

Thậm chí có lần, Trường từng về nhà lấy máy tính xách tay bán để lấy tiền cho Linh vay. Khoảng thời gian Trường mất xe, không có việc làm đã đến phòng Linh tá túc. Khi không có tiền tiêu xài, cả hai nảy sinh ý định cướp tài sản của người tình đồng tính của Linh.

“Người tình” xấu số của Linh chính là bị hại trong vụ án tên Phạm Văn Quyết (SN, 1960, ngụ xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) làm bảo vệ tại trường Trung cấp nghề số 1 Hà Nội (đóng tại thị trấn Phú Xuyên). 

Trước đó, Linh được bạn giới thiệu với ông Quyết, cả hai được xác định có mối quan hệ tình cảm đồng tính khoảng ba tháng đến thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Khoảng tháng 5/2016, Linh và Trường hết tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định giết ông Quyết để cướp tài sản. Biết được ông Quyết làm bảo vệ trực ca đêm 3 lần/tuần và chỉ làm việc một mình nên Linh rủ Trường đi cùng để cướp. 

Sáng 4/6, Linh gọi điện cho ông Quyết hẹn tối cùng ngày xuống gặp nhau và được chấp nhận. Trước khi đi, Linh bảo Trường cầm dao theo. 

Theo lời khai của bị cáo Linh, khoảng chiều tối, cả hai đến nơi ông Quyết làm việc. Sau khi ăn tối do người bảo vệ mời, cả hai ngồi chơi đến 20h45 thì ra về nhưng quay lại xin ngủ qua đêm vì hết giờ xe buýt. 

Tối hôm đó, ông bảo vệ và Linh ngủ dưới nền nhà, còn Trường nằm trên giường ở phòng trong. Do có ý đồ từ trước, Linh không ngủ mà nhắn tin bảo Trường ra ngoài “định vị” phòng tài vụ, chờ thời cơ trộm cắp tài sản, nếu ông Quyết đi theo thì dùng dao tấn công.

“Đêm đó, bị cáo và Trường còn nhắn tin với nhau. Bị cáo nói chỉ đánh ngất chú ấy thôi thì Trường nói “đã làm thì phải thẳng tay”. Bị cáo nói mấy lần nhưng Trường đều nói như vậy”, Linh khai trước tòa.

Đến khoảng 1h14 rạng sáng ngày 5/6, hai bị cáo thống nhất việc sát hại người bảo vệ. Lúc này Trường lên nằm ngủ cạnh ông Quyết và Linh. Khoảng 5 phút sau thấy người bảo vệ đã ngủ say, Trường ngồi dậy dùng gậy gỗ vụt mạnh vào thái dương. Nạn nhân đau đớn thì Linh lấy chăn trùm lên người, bịt miệng ghì xuống giường. Tiếp đó Trường lấy gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Thấy ông Quyết còn thở, Trường đưa gậy cho Linh nói “cầm gậy vụt ông ấy mấy cái nữa đi”. Linh đánh thêm hai gậy nữa rồi dùng khăn lau dấu vân tay. Cả hai tìm chìa khóa xe máy, điện thoại và ví tiền của nạn nhân  được hơn 100 ngàn đồng và chiếc điện thoại rồi bỏ trốn. Cả hai bán chiếc xe máy trộm được lấy 2 triệu đồng tiêu xài.

Hai bị cáo Linh và Trung tại tòa.
Hai bị cáo Linh và Trung tại tòa.

Bị cáo vòng vo đổ tội

Trong khi Linh nói Trường là người chủ mưu việc cướp tài sản và giết người thì Trường lại phủ nhận. Bị cáo này nói: “Thời điểm đó bị cáo mới bị công an bắt giữ xe, không có việc làm nên nhờ anh Linh xin việc giúp.

Khoảng 10-15 ngày sau, anh ấy nói cần tiền gấp. Bị cáo không hề nói “muốn làm một vụ” như anh Linh khai. Hôm đó, bị cáo đang chơi game thì anh ấy rủ đi xuống chỗ chú Quyết chơi. Ban đầu chỉ có ý định đánh ngất chú bảo vệ để cướp tiền và tài sản”.

Bị cáo Trường khai tiếp, con dao gây án là do Linh chủ động đi mua. Trường khai Linh cũng phân công Trường đập đầu nạn nhân, còn mình sẽ cầm chân khống chế bác bảo vệ. 

“Các bị cáo biết người ta ở một mình, lại mang hung khí theo, phân công nhiệm vụ rõ ràng muốn giết người. Vậy mà bị cáo nói chỉ muốn cướp tài sản ư? Tại sao Trường đã dùng gậy vụt bị hại rồi mà bị cáo còn vụt thêm 2 nhát nữa?”, vị chủ tọa thẩm vấn. Lúc này Linh chỉ cúi đầu lí nhí: “Bị cáo không nghĩ được gì nữa”.

Tại tòa, một nhân chứng cũng là bảo vệ trường trung cấp cho biết hôm đó là ca trực của ông và nạn nhân. Ông trực ở khu A, còn ông Quyết ở khu B. Buổi tối ông thấy phòng của người bảo vệ có hai thanh niên. Vì trực hai khu khác nhau nên ông này không biết việc đồng nghiệp bị sát hại. Sáng hôm sau thấy cửa phòng mở toang và ông Quyết bất tỉnh ông mới báo công an và nhà trường.

Gia đình bị hại bức xúc yêu cầu xử lý nghiêm minh hai bị cáo. Vợ bị hại cho biết ông Quyết là lao động chính trong gia đình, thường ngày không gây gổ với ai. Bà trình bày các bị cáo chủ định giết chồng mình, đã chuẩn bị sẵn hung khí, lên kế hoạch nên phải bị trừng trị nghiêm minh. Ngoài ra gia đình bị hại yêu cầu bồi thường hơn 280 triệu đồng.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định Linh là người khởi xướng vụ việc, còn Trường tích cực thực hiện hành vi phạm tội. Trong vụ án, vai trò của hai bị cáo là ngang nhau. HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của hai bị cáo là không còn giáo dục được nữa nên tuyên án tử hình tội giết người, 6 năm tù tội cướp tài sản.Tổng hợp hình phạt là tử hình!

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm