Tử hình tên cướp man rợ đốt xác người lái xe ôm

(PLO) -Chiều nay (27/3), TAND TP. Hà Nội đã xét xử vụ án giết xe ôm, đốt xác phi tang rùng rợn xảy ra vào tháng 11/2013 tại huyện Thường Tín, Hà Nội.
Tử hình tên cướp  man rợ đốt xác người lái xe ôm
Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, trú tại thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa). Đạt bị cáo buộc có hành vi Giết người và Cướp tài sản.
Theo cáo trạng, Đạt là người không nghề nghiệp ổn định, ăn chơi, có các mối quan hệ phức tạp. Trong điện thoại, Đạt tải nhiều ảnh của ca sĩ, nghệ sĩ và khoe đó là bạn bè của mình. Do cần tiền để đáp ứng trong các cuộc ăn chơi nên Đạt nảy sinh ý định cướp xe ôm.

Khoảng 19h ngày 28/11, giấu con dao dài 20cm trong áo khoác, Đạt đến bến xe Giáp Bát thuê ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, HKTT ở xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) chở đến nhà bạn ở huyện Thường Tín, Hà Nội, với giá 150.000 đồng. Vì trước Đạt đã 2 lần đi xe của mình nên ông Quảng nhận lời và chở Đạt đi. Qua thị trấn Thường Tín, Đạt bảo ông Quảng chở theo hướng đi vào khu Chùa Đậu.

Khi đến khu vực đê rẽ vào chùa Đậu, trong lúc người xe ôm dừng lại cho vị khách xuống, bất ngờ, Đạt rút một con dao nhọn đâm 12 nhát vào cổ, ngực, bả vai ông Quảng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Nhằm để che giấu tội ác của mình, Đạt đạp xác nạn nhân xuống vệ đê, tháo xăng xe tưới lên người ông Quảng và châm lửa đốt. Sau đó, hắn ném con dao xuống sông bờ Nhuệ và lấy xe của ông Quảng đi về phòng trọ ở cụm 5, Ích Vĩnh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng hôm sau, Đạt mang chiếc xe của nạn nhân lên hiệu cầm đồ của anh Tuấn ở huyện Từ Liêm để đặt. Nhờ có giấy tờ và chứng minh thư của nạn nhân nên Đạt đã cầm cố chiếc xe được 4,5 triệu đồng. Có tiền trong tay, Đạt ra bến xe Mỹ Đình bắt ô tô về Thanh Hóa. 
Chỉ một thời gian ngắn sau khi gây án, Đạt đã bị bắt.

Tại phiên tòa xét xử, nhận định hành vi của bị cáo hết sức man rợ, nguy hiểm cho xã hội, rất cần thiết phải loại bị cáo ra khỏi đời sống, HĐXX đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Văn Đạt về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà Đạt phải chịu là tử hình./.

Đọc thêm