Tung tin bị bệnh Covid -19 vào ngày cá tháng Tư, cô gái bị phạt 15 triệu đồng

(PLVN) - Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa xử phạt 15 triệu đồng đối với một cô gái 22 tuổi vì đưa thông tin sai sự thật về dịch corona trên mạng xã hội.
Trịnh Thị Hồng Hạnh tại Cơ quan Công an. Ảnh: Tiền phong.
Trịnh Thị Hồng Hạnh tại Cơ quan Công an. Ảnh: Tiền phong.

Theo ông Lê Thành Văn - Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, đơn vị đã mời cô gái thông tin sai sự thật về dịch corona trên mạng xã hội là Trịnh Thị Hồng Hạnh (SN 1998, trú thôn Minh Khai 1, thị trấn Chũ) đến trụ sở làm việc và quyết định xử phạt Hạnh số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, Hạnh sử dụng tài hoản Facebook Trịnh Thị Hồng Hạnh đăng thông tin: “Hiện tại mình đang bị cách ly do nghi ngờ nhiễm Covid-19. Hôm qua mình có vào Vân Xô mua đồ lúc 12 giờ và đi chợ Cơ Khí lúc 16 giờ. Ai ở 2 khu vực đó thì vui lòng đi khai báo y tế nhé. Hãy là một người có ý thức vì cộng đồng”.

Sau đó, Hạnh đăng cải chính: “Xin lỗi vì đã làm mọi người hoang mang, Cá tháng Tư tớ chỉ đùa chút thôi. Thật lòng xin lỗi tất cả bạn bè anh chị em”.

Ông Văn cho hay, từ những thông tin thất thiệt này đã khiến cho tình hình an ninh xã hội, thị trường ở địa bàn bị ảnh hưởng, tạo dư luận hoang mang, lo lắng.

Đọc thêm