“Tỷ phú” phim sex hầu Tòa

(PLO) - Thay vì làm ăn chân chính, Nhật thành lập công ty do mình làm giám đốc để phát tán phim sex trên internet. Nhờ hoạt động kinh doanh này, Nhật nhanh chóng trở thành "tỷ phú" nhờ những món lợi nhuận khổng lồ từ những hoạt động trên.
“Tỷ phú” phim sex hầu Tòa
Theo Cáo trạng, khoảng đầu tháng 3/2012, Nguyễn Đức Nhật (SN 1983, trú tại 34/8 khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đăng ký thành lập và làm Giám đốc Cty TNHH một thành viên Nguyễn Đức Nhật, địa chỉ tại 33/4 Trần Hưng Đạo, Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương. 
Nhật đã thiết lập trên hệ thống internet trang web www.ryushare.com (viết tắt là Web Ryushare) có chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu điện toán đám mây. 
Để trang web hoạt động, Nhật thuê máy chủ (hosting)  của Cty OVH.com, trụ sở đóng tại Pháp và quá trình trang web hoạt động Nhật thuê thêm nhiều server của công ty này và Cty LEARE Web.com, có trụ sở đóng tại Hà Lan để lưu trữ dữ liệu cho khách hàng.
Đây là trang web sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, Nguyễn Đức Nhật sử dụng tài khoản có tên “adminkai”; password: 1234567890qwertyuiop; email: ryukenshine@gmail.com để quản trị trang web và tài khoản này cũng là cổng điện tử trung gian để người dùng truy cập, đăng ký thành viên, đăng tải dữ liệu của mình để lưu trữ và chia sẻ các dữ liệu này lên hệ thống internet. 
Tất cả mọi người sử dụng internet đều có thể đăng ký làm thành viên của trang web www.ryushare.com (miễn phí) nhưng chỉ được đưa lên hệ thống (upload) lưu trữ miễn phí 88 Gigabyast và dowload với dung lượng 1 Gigabyast/ngày. 
Các thành viên muốn lưu trữ, dowload dữ liệu không giới hạn với tốc độ cao thì phải mua tài khoản VIP có trả phí với các mức 9,96 Euro/30 ngày; 19,96 Euro/75 ngày; 34.96 Euro/180 ngày hoặc 59.96 Euro/365 ngày.
Các thành viên mở trực tiếp trang web Ryushare và đăng ký mua tài khoản VIP thì Nguyễn Đức Nhật được hưởng toàn bộ số phí mua tài khoản này, còn trường hợp các thành viên của trang web thông qua đường link chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm của mình trên hệ thống internet tìm kiếm, giới thiệu được một thành viên mua tài khoản VIP có trả phí thì thành viên đã giới thiệu, chia sẻ đường link được hưởng 60% mức phí mà người mua tài khoản VIP thanh toán, còn chủ trang web (Nguyễn Đức Nhật) được hưởng phần còn lại là 40%.
Nhật quy định các thành viên thanh toán tiền mua tài khoản VIP bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard, JBC… Nhật đã ký kết hợp đồng với Cty Thương mại cổ phần và Dịch vụ trực tuyến OnePAY (gọi tắt là OnePAY) thu hộ khoản phí này. 
Sau đó, Cty OnePAY chuyển trả cho Cty TNHH một thành viên Nguyễn Đức Nhật qua tài khoản 0461000434539 mở tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.
Để tìm kiếm, giới thiệu được nhiều người mua tài khoản VIP có trả phí, nhiều thành viên của trang web Ryushare đã đưa lên trang web lưu trữ nhiều tranh ảnh, phim có nội dung đồi trụy. Sau đó giới thiệu, chia sẻ các ấn phẩm này thông qua các đường link trên các trang mạng xã hội, blog, website trong và ngoài nước. 
Nguyễn Đức Nhật biết có nhiều thành viên tải lên trang web các file phim có nội dung đồi truỵ sau đó chia sẻ, phát tán trên hệ thống internet nhưng Nhật đã không cảnh báo, tháo gỡ mà để mặc cho các thành viên thực hiện hành vi phạm tội này nhằm thu lợi.
Từ tháng 3/2012 đến tháng 3/2014, các thành viên của trang web Ryushare đã tải lên trang web Ryushare 596 đĩa DVD là phim có nội dung đồi trụy và chia sẻ trên mạng internet. 
Trong đó, Lê Hữu Hiếu đã trực tiếp tải và chia sẻ 475 đĩa DVD, thu lợi bất chính số tiền 3.257.157.500 đồng; Lê Văn Tỵ đã trực tiếp tải và chia sẻ 86 đĩa DVD, thu lợi bất chính 64.869.000 đồng; Nguyễn Ích Vũ đã trực tiếp tải và chia sẻ 20 đĩa DVD, thu lợi bất chính 6.000.000 đồng; Đoàn Văn Vĩnh Quốc đã trực tiếp tải và chia sẻ 15 đĩa DVD, thu lợi bất chính 6.000.000 đồng. 
Nguyễn Đức Nhật thu lợi bất chính số tiền 2.222.684.300 đồng từ việc các thành viên tải lên trang web Ryushare 596 đĩa DVD.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Lê Hữu Hiếu 4 năm tù, Nguyễn Đức Nhật 3 năm 6 tháng tù, Lê Văn Tỵ 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Ích Vũ 1 năm tù, Đoàn Văn Vĩnh Quốc 9 tháng tù cùng về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. 
Các bị cáo đã thu lợi bất chính gần 177 tỷ đồng nhờ phát tán phim sex trên mạng internet./. 

Đọc thêm