Uống “thuốc tàng hình” vào cướp tiệm vàng

(PLO) - Khi được thầy cho lá bùa và căn dặn đây là bùa tàng hình, khi đốt lấy tro uống thì sẽ không ai nhìn thấy mình, người phụ nữ này cũng tin sái cổ. Trong lúc túng quẫn, buồn chuyện giai đình, Cương đánh liều đốt bùa lấy nước uống rồi tìm đến một tiệm vàng để… thử bùa.
Cương tại cơ quan điều tra
Cương tại cơ quan điều tra
Khoảng 6h ngày 1/8, người dân ở chợ Tân Lược (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) như náo loạn vì một vụ cướp tiệm vàng vừa xảy ra. Ở một xã vùng quê, chuyện cướp táo tợn vốn hiếm thấy nên càng khiến người dân tò mò, hoang mang. Tại hiện trường, “tên cướp” là một người phụ nữ trẻ đang khóc lóc van xin tha tội nhưng đã nhanh chóng được người dân bàn giao cho công an xử lý.
Tại Cơ quan Điều tra, đối tượng khai nhận tên Lê Thị Cương (26 tuổi, ngụ ấp Thành Khương, xã Thành Đông, huyện Bình Tân). Theo lời khai, sáng hôm đó, Cương thuê xe ôm đi từ nhà cha mẹ đến tiệm vàng Thanh Thúy ở chợ Tân Lược để giả vờ mua vàng. 
Cương chỉ một sợi dây chuyền có trọng lượng 3 chỉ (vàng 24K) và lấy thêm mặt dây chuyền hình trái tim có trọng lượng 0.5 chỉ (vàng 24K). Nhân lúc chủ tiệm mải tính tiền, người phụ nữ này đột ngột cầm lấy sợi dây chuyền rồi chạy nhanh ra phía cửa. Chủ tiệm phát hiện và tri hô lớn. Cương chạy được 10 mét thì bị người dân tóm gọn rồi gọi công an đến giải quyết.
Nhiều người dân không hiểu nguyên nhân vì sao người phụ nữ trẻ tuổi này lại có hành vi táo tợn, và suy nghĩ cướp tiệm vàng một cách dễ dàng như thế. “Nếu cướp tiệm vàng mà chỉ đơn giản là vào xem rồi giựt chạy như thế thì ai mà dám mở tiệm vàng nữa. Không hiểu cô này nghĩ gì hay có vấn đề gì về tâm thần không nữa”, một người dân phán đoán. 
Chưa đừng lại ở đó, vì gia đình Cương ở gần chợ nên cô được nhiều người dân nơi đây biết đến. Một số người nhận xét, cô ta vốn là người hiền lành, sống chan hòa với bà con lối xóm. Chính vì thế nghe chuyện Cương đi cướp tiệm vàng, ai cũng giật mình.
Tại cơ quan điều tra, Cương liên tục khóc nấc, tỏ vẻ hối lỗi và khai rành rõ sự tình. Theo đó, khoảng một tuần trước, Cương và chồng cãi nhau nên cô bỏ về nhà cha mẹ ở gần chợ Tân Lược. Một lần ngồi uống nước ở quán nước gần nhà, Cương gặp một người phụ nữ hành nghề thầy bói. Sau vài câu rào trước đón sau, nghe Cương kể lể chuyện gia đình, thầy bói tiếp tục phán những câu về quá khứ, vị lai của cô gái trẻ khiến cô tin sái cổ.
Sau cùng, người phụ này này còn bày cho cô cách để thoát nghèo bằng cách trao cho cô một lá bùa và không quên căn dặn, đây là bùa tàng hình, nếu đốt nó rồi lấy tro uống sẽ phát huy tính năng hiếm có. “Bà ấy nói, nếu nói chuyện với người khác thì nói gì người ta cũng tin. Rồi người ta sẽ tự nguyện đưa tiền vàng cho mình mà không việc gì cả”, Cương nức nở khai.
Tang vật của vụ án
 Tang vật của vụ án
Nghe thầy bói quảng cáo, Cương tin tưởng vét sạch túi được 150 ngàn đồng dúi vào tay bà ta cảm ơn. Đây là số tiền mà cô để dành đi khám bệnh, nhưng không đắn đo vì nghĩ đến lá bùa kỳ diệu. Suy nghĩ nhiều ngày liền mà chưa dám đem ra sử dụng, sau cùng, nghĩ quẩn, Cương đốt lá bùa pha nước uống rồi thuê xe ôm đến tiệm vàng để thử nghiệm. Bùa linh nghiệm đâu không thấy, chỉ biết bây giờ cô đang bị công an huyện Bình Tân tạm giữ về hành vi Cướp giật tài sản.
Không ít người khi biết về hoàn cảnh của kẻ cướp tiệm vàng đã tỏ ra thương cảm. Từ nhỏ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Cương chưa hết lớp 1, đến nay vẫn không biết đọc, và chỉ biết viết mỗi tên của mình để ký giấy tờ. Lấy chồng rồi sinh liền hai đứa con, cuộc sống gia đình cũng lay lắt trong cái khổ khi ruộng đất không có. Cả nhà 4 người chỉ trong chờ vào những đồng tiền làm thuê ít ỏi của hai vợ chồng.
Cuối năm 2013, vợ chồng Cương được xóa diện nghèo và được chính quyền địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà tình thương. Niềm vui tận hưởng chưa được bao lâu thì người chồng trở chứng không chịu đi làm lại sa đà vào nhậu nhẹt cùng bạn bè. Cuộc sống vợ chồng từ đó không được thuận hòa như trước nữa. Không chịu nổi người chồng say xỉn, Cương bỏ về nhà cha mẹ ruột cho đến khi nảy ra ý định đi cướp vàng.
Ngày 12/8, sau khi hoàn tất quá trình điều tra, Công an Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) đã tống đạt các quyết định để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Cương về hành vi Cướp giật tài sản. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ tin vào mê tín dị đoan rồi gây nguy hại cho xã hội./

Đọc thêm