Vác búa đập chết bạn trong cơn "ngáo đá"

(PLO) - Quá trưa ngày 15/2, những người dân sinh sống tại tổ 24A, phường Trung Thành (TP.Thái Nguyên) tá hỏa khi biết tin Đinh Ngọc Tuấn (42 tuổi, ngụ cùng địa chủ trên) nằm chết trong nhà, trên người có nhiều vết thương chí mạng. Không ai nghĩ hung thủ lại là Trần Duy Tiến (38 tuổi), người bạn  cùng chung sống lâu nay với nạn nhân. 
Ngôi nhà, nơi xảy ra án mạng
Ngôi nhà, nơi xảy ra án mạng
Nhà có hai kẻ nghiện
Khoảng 14h10 ngày 15/2 hàng xóm phát hiện Tuấn nằm chết trong nhà, trên mặt có nhiều vết thương. Nhiều người nghi ngờ Tuấn bị kẻ cướp sát hại. Tuy nhiên chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã làm rõ đối tượng gây án là Trần Duy Tiến, là người ở cùng nhà với nạn nhân. 
Theo khai nhận của hung thủ, trưa hôm đó, nạn nhân đi mua thức ăn về thì bắt gặp bạn đang sử dụng ma túy. Tỏ vẻ khó chịu, nạn nhân đã buông lời chửi, dọa nếu dùng ma túy sẽ đuổi Tiến ra khỏi nhà. Lúc đó đã bắt đầu phê thuốc,Tiến tưởng bạn là ma nên dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu và mặt nạn nhân cho đến chết rồi đóng cửa,bỏ đi.
Theo tường thuật của nhiều người dân, trước khi vụ việc được phát hiện, họ còn bắt gặp Tiến thẫn thờ, mắt lờ đờ như một kẻ dại đi trên đường. Mặc dù Tiến luôn miệng gọi “Tuấn ơi, Tuấn ơi” nhưng không ai dám nghĩ Tiến vừa phê ma túy đến mức sát hại bạn mình. 
Kết cục buồn thảm được báo trước
Kể về hoàn cảnh của hung thủ, một người hàng xóm cho biết: Bố mẹ Tiến đều làm trong nghành y, được nhiều người trong khu phố quý mến. Bởi thế, họ vô cùng đau đớn khi phải bó tay trước những cơn nghiện của con trai mình. Bất lực trước con, cách đây không lâu, người bố qua đời vì cơn đau tim. Người mẹ cũng suy sụp khi phát hiện con mình nhiễm HIV giai đoạn cuối. 
Về phần nạn nhân, theo hàng xóm cho biết, Tuấn là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em trai. Hoàn cảnh khó khăn, mấy anh em Tuấn đều không được học hành đến nơi đến chốn. Ba anh em đều phải làm thuê để nuôi thân từ nhỏ và đều dính vào ma túy. 
Hung thủ tại cơ quan điều tra
 Hung thủ tại cơ quan điều tra
Bố mất sớm, một thời gian sau, người mẹ mắc bạo bệnh cũng qua đời. Vào chính thời gian chăm sóc mẹ ở viện, Tuấn phát hiện mình đã bị nhiễm HIV. Trước đó, người anh Tuấn cũng chết vì sốc ma túy. Người em út thì vào Nam làm ăn, không ai rõ tung tích ra sao. Chỉ còn Tuấn ở lại trong căn nhà nhỏ hoang tàn, chìm đắm với những cơn phê thuốc.
Cách đây 2 năm, mẹ Tiến đã cho con mình đến nhà Tuấn sinh sống, với hy vọng hai thanh niên cùng cảnh ngộ có thể dễ dàng chăm sóc cho nhau hơn. Mọi việc ăn uống, quần áo, sinh hoạt của hai người đều được bà lo chu đáo. Tuy nhiên, để hai người không có tiền mua ma túy về sử dụng, bà nói với những người bán hàng thực phẩm ở xung quanh nhà cứ bán chịu rau, thịt, gạo… rồi cuối tháng sẽ thanh toán. 
Bà ấy còn thường xuyên theo dõi tiến triển của hai đứa, mua thuốc cai nghiện, thỉnh thoảng còn mua đồ ăn vặt cho chúng. Dạo này thấy cả hai đều béo tốt, hứa sẽ quyết tâm cai nghiện, bà ấy phấn khởi ra mặt. Nào ngờ kết cục lại đau lòng như vậy”, người bán tạp hóa chia sẻ.
Từ ngày con gây tội ác, mẹ hung thủ như người mất hồn. Thương con nhưng cũng xấu hổ vì con, bà không muốn tiếp xúc với ai. Hôm đám tang nạn nhân, người em trai trở về lo hậu sự rồi lại trở vào miền Nam. Ngôi nhà xảy ra án mạng, cửa đóng chặt, thực sự biến thành nhà hoang.
Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Tiến để điều tra về hành vi giết người./.

Đọc thêm