Vác súng kíp "xử" tình địch

(PLO) - Biết vợ có quan hệ bất chính với Cường, Kim đã nín nhịn để níu kéo hạnh phúc gia đình nhưng bất thành vì vợ Kim bỏ đi. Trong một lần uống rượu say, nhớ lại nỗi đau, Kim đi tìm tình địch rồi xử bằng súng kíp…
 
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Cái chết bất thường
Khoảng 4h30 ngày 12/8/2014, anh Lê Nho (37 tuổi, ngụ tại thôn Nhơn Thọ, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đi kiểm tra đìa ốc ở gần cầu Ngàn thì nhìn thấy một người đàn ông đang nằm trên vệ đường, cách trại canh khoảng chừng 50 mét. Khi đến gần, anh Nho phát hiện người nằm đó là anh Phan Đình Cường (40 tuổi, ngụ tại thôn Hội Khánh Tây, xã Vạn Khánh) đã tử vong bởi một vết thương khá lớn ở ngực.
Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng. Tại hiện trường vụ án, Công an huyện Vạn Ninh phát hiện nhiều vết máu theo đường đi, kiểm tra thi thể thì có một vết thương xuyên ngực. Theo kết quả giám định pháp y của cơ quan điều tra cho hay, nạn nhân tử vong trong tình trạng bị một vết đạn xuyên tim, đứt động mạch và mất máu cấp. 
Từ thông tin ban đầu do gia đình nạn nhân cung cấp, chiều ngày 11/8/2014, anh Cường sau khi ăn cơm đã đến đìa canh ốc như mọi khi, có khả năng trong lúc đang ngủ thì bị sát hại. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng thì gia đình không hề hay biết, nhưng trước đó mấy ngày anh Cường có xảy ra mâu thuẫn với Ngô Văn Kim, ngụ cùng địa phương.
Trong khi đó, những nhân chứng tại địa phương cho biết, thời gian trước đó giữa anh Cường và Kim có mối quan hệ làm ăn với nhau. Kim thường đến đìa ốc nhà anh Cường để mua ốc rồi sau đó vào chợ bán lại, nhưng mấy tháng gần đây giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên ít gặp mặt nhau, mỗi lần gặp nhau thì thường hay to tiếng và nhiều lần xảy ra xô xát. 
Về phía Kim, biết không thể thoát được tội, sáng ngày 11/8/2014 y đã tới Cơ quan điều tra Công an huyện Vạn Ninh để đầu thú và khai nhận hành vi giết người.
Theo lời khai của Kim tại cơ quan điều tra, đã nhiều lần cảnh báo Cường không được qua lại với vợ mình nhưng người này vẫn không nghe mà còn tiếp tục mối quan hệ bất chính trong thời gian gần một năm nay. Trong khi đó, người vợ đầu ấp tay gối mấy chục năm lại đột ngột bỏ đi gần một tháng nay nên trong lòng Kim rất buồn chán. 
Chiều ngày 11/8, Kim đi nhậu say bí tỉ rồi mới bước thấp bước cao về nhà. Trên đường về, Kim nghe được câu chuyện vợ mình “trăng hoa” với người khác. Trong lúc bực tức, lại bị men rượu làm cho mất hết lí trí nên Kim đã xách súng tự chế đì tìm Cường để “hỏi tội”. 
Nỗi đau không dễ nguôi ngoai
Ngày 29/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử Ngô Văn Kim về tội “Giết người”. Theo tìm hiểu, cuộc đời của bị cáo vốn đã bất hạnh từ lúc lọt lòng. Khi vừa tròn 2 tuổi, cha Kim bỏ vợ con theo tình mới. Không có ruộng đất để làm lụng, mẹ Kim đành phải gửi con cho cha mẹ chồng chăm sóc để đi làm ăn xa. Tuy ở với ông bà nội nhưng cuộc sống vẫn hết sức khó khăn nên Kim không được ăn học như những bạn bè cùng trang lứa.
Không biết chữ đã đành, mới 7 tuổi Kim đã phải đi chăn bò mướn nuôi thân. Sau đó, mẹ Kim đi bước nữa, bỏ lại Kim cho ông bà nội chăm sóc và nuôi dưỡng. Lớn lên, thanh niên này lang thang khắp nơi, làm đủ nghề để kiếm sống.
Năm 1993 Kim kết hôn với chị L.T.H (SN 1974, ngụ cùng địa phương), có một con gái. Trong khi Kim đi làm biển và đào ao nuôi ốc hương thì người vợ ở nhà nảy sinh tình cảm với người khác. Nhiều lần nghe mọi người xì xào, Kim để ý thì phát hiện vợ có quan hệ bất chính với Cường. Khuyên giải vợ không được, Kim chấp nhận ly thân để chờ ly dị. 
Trước ngày xảy ra vụ án, Kim có nhậu với một vài người bạn, nhớ đến chuyện cũ nên Kim tức tối tìm Cường để “giải quyết một lần”. Kim về nhà lấy khẩu súng tự chế tìm gặp Cường. Khi hai bên giáp mặt đã xảy ra xô xát. Tức giận không kìm chế được, Kim rút súng nhắm thẳng tình địch bóp cò. Thảm án đã xảy ra khiến hai gia đình mất đi trụ cột, đồng thời khiến dư luận địa phương xôn xao bàn tán suốt một thời gian dài. 
Căn cứ vào lời khai của bị cáo và các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Kim 14 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường tổn thất tinh thần và chi phí mai táng cho gia đình bị hại hơn 116 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con của người bị hại 2 triệu đồng/tháng tới khi thành niên, nuôi mẹ già của người bị hại 2 triệu đồng/tháng./.

Đọc thêm