Vận động đối tượng bị truy nã về hành vi giết người ra đầu thú

(PLVN) - Ngày 3/4, Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, vừa vận động đối tượng bị truy nã về hành vi giết người đang lẩn trốn trên địa bàn ra đầu thú. 
Đối tượng Nguyễn Đình Cương tại Công an huyện Vân Đồn
Đối tượng Nguyễn Đình Cương tại Công an huyện Vân Đồn

Trước đó, khoảng 3h, ngày 23/3, do mâu thuẫn, tại một quán ăn trên địa bàn TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang, Nguyễn Đình Cương (tên gọi khác là Bấn, SN 1981, trú tại thôn 5, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, hiện đang tạm trú tại xã Phượng Thiện, TP Hà Giang) đã cầm dao chém nhiều nhát vào người anh D (trú tại phường Quang Trung, TP Hà Giang), khiến D bị thương nặng. Sau khi gây án, Cương đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập được, ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đình Cương về hành vi giết người. 

Ngay sau khi nhận được thông tin đề nghị phối hợp của Công an TP Hà Giang, Công an huyện Vân Đồn đã tung nhiều mũi trinh sát để truy tìm, xác định Nguyễn Đình Cương đang lẩn trốn tại khu vực biển thuộc xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn) nhưng chưa xác định được nơi lẩn trốn cụ thể. 

Nhận định đây là đối tượng manh động, nguy hiểm, có nhân thân và nhiều mối quan hệ phức tạp, từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, Công an huyện đã họp bàn lên kế hoạch, phương án truy bắt đối tượng Nguyễn Đình Cương. 

Các trinh sát được tung ra và chia các mũi để khoanh vùng nơi lẩn trốn của đối tượng, đồng thời vận dụng các mối quan hệ để tác động đến người thân của Nguyễn Đình Cương vận động đối tượng ra đầu thú. 

Ngày 28/3, sau nhiều ngày vận động, do biết không thể lẩn trốn được và cũng không còn nơi nào để đi, đối tượng Nguyễn Đình Cương đã nhờ người thân đưa đến cơ quan Công an huyện Vân Đồn xin đầu thú về hành vi giết người và khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn đã bàn giao đối tượng Nguyễn Đình Cương cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Giang di lý về Hà Giang để giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc thêm