Về nhà bạn trai tâm sự, thiếu phụ “biến” thành “đạo chích”

(PLO) -Ở nơi đất khách quê người, phải xa gia đình, người thân nên John Mark (52 tuổi, quốc tịch Anh) cảm thấy cô đơn, cần có bạn bè để trút bầu tâm sự. Thế nên vừa gặp Bùi Thanh Thủy (SN 1969, Kim Quan, Thạch Thất, Hà Nội), John Mark liền kết bạn và rủ về nhà mình tâm sự...
Bùi Thanh Thủy trước vành móng ngựa.
Bùi Thanh Thủy trước vành móng ngựa.

Đã có chồng, con đề huề, nhưng vì “miếng cơm manh áo”, Thủy đành rời xa chồng, con để ra Hà Nội lập nghiệp. Không có trình độ và nghề nghiệp gì, Thủy không thể kiếm được việc làm ổn định. Có lẽ chán nản, Thủy đi lang thang.

Khoảng 0h30 ngày 3/7/2014, khi đang đứng gần quán Seventeen Cooboy trên phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Thủy gặp John Mark. Sau vài câu xã giao, làm quen, Thủy đã lấy được lòng người đàn ông ngoại quốc này.

Đứng ngoài đường giữa đêm khuya để nói chuyện không tiện, John Mark rủ Thủy về căn nhà mình đang ở trên đường Tây Hồ (Quảng An, Tây Hồ) để tâm sự, người thiếu phụ không chút ngần ngại, nhận lời đồng ý. Cả hai liền bắt taxi về nhà John Mark.

Về đến nơi, John Mark bảo Thủy ngồi đợi ở phòng khách để mình đi tắm. Trong lúc người bạn mới – chủ nhà đi tắm, Thủy có dịp ngắm căn phòng sang trọng của John Mark. Thủy phát hiện người bạn mới có Ipad, điện thoại Iphone, đồng hồ đeo tay đắt tiền đã nảy sinh lòng tham. Thủy đã cho tất cả những đồ vật ấy vào túi xách tay của mình.

Không bỏ đi ngay, Thủy vẫn cùng John Mark ngồi uống rượu và tâm sự. Khoảng 3h45’ phát hiện John Mark đã ngủ, Thủy ôm đồ đã trộm, tẩu thoát bằng cửa sau. Vừa đi được khoảng 250m, thiếu phụ bị tổ công tác Công an phường Quảng An kiểm tra, bắt quả tang.

Với những hành vi trên, chiều ngày 22/9, HĐXX sơ thẩm, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thanh Thủy 9 tháng tù giam vì tội Trộm cắp tài sản./.

Đọc thêm