Việt kiều về quê quên lấy vợ vì đi buôn ma túy

(PLO) -Nguyễn Phúc Hiếu (SN 1988) sang Cộng hòa Séc ở với cha mẹ được 5 năm thì về nước thăm họ hàng và cưới vợ. Về nước được một thời gian ngắn, Hiếu “quên” mất mục đích lớn lao ấy, “biến mình” thành người vận chuyển ma túy.
Việt kiều về quê quên lấy vợ vì đi buôn ma túy

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 được một năm, năm 2007, Hiếu sang Cộng hòa Séc sinh sống cùng gia đình. Nhớ bạn bè, người thân và mong muốn tìm cho mình một cô vợ, Hiếu quay về Việt Nam.

Không sống cùng họ hàng, Hiếu thuê phòng tại khách sạn Mail vila trên đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội để ở. Tại đây, Hiếu quen với Hoàng (không rõ lai lịch). Khi thân thiết, Hiếu được Hoàng rủ về sống cùng mình tại nhà trọ của Hoàng ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngoài ra, Hiếu còn được Hoàng giới thiệu làm quen với Thắng (cháu Hoàng) và một cô gái tên Mai (người Hải Phòng).

Theo lời khai cuả Hiếu, khi ở cùng nhau, thi thoảng Hoàng sai Hiếu làm vài việc cho mình. Có lần Hiếu cùng Hoàng đi lấy kẹo sữa, thực chất là đi lấy ma túy tổng hợp được giấu bên trong. Về đến nhà, Hoàng đổ ra, Hiếu mới biết là ma túy. Sau một vài lần đi cùng, Hiếu trở thành “tay sai” đi lấy ma túy giúp Hoàng. Mục đích về nước lấy vợ bị Hiếu lãng quên từ đó.

“Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, ngày 20/3/2013, Hiếu cùng Thắng bắt xe lên Mộc Châu, Sơn La mang ma túy tổng hợp về cho Hoàng. Khoảng 3h ngày 21/3, cả hai xuống xe ở nhà nghỉ Trường Giang, Mộc Châu, Sơn La. Sau đó, Thắng bảo Hiếu quay về Hà Nội trước, mình sẽ mang ma túy về sau.

Nghe lời Thắng, Hiếu bắt xe về Hà Nội trước. Trên đường về, Hiếu nhận được điện thoại của Thắng dặn khi nào có người phụ xe gọi điện thoại thì ra bến xe nhận thùng hàng ghi “gửi anh Hoàng sđt 01686482331” (thực chất đây là số điện thoại Hiếu đang dùng) thì ra nhận.

Đến Hà Nội, Hiếu lấy xe máy rồi ra bến xe Sơn La trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân nhận hàng rồi đi về. Đến đoạn đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân), Hiếu bị bắt. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong thùng các tông Hiếu chở có chứa 50 túi nilon chứa hơn 10.000 viên ma túy tổng hợp.

Trong phiên xét xử sơ thẩm Hiếu về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam. Thế nhưng sau khi nghị án, xét thấy hành vi phạm tội của Hiếu là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Hiếu mức án chung thân.

Ngoài ra, Hiếu khai mình vận chuyển thuê cho Hoàng, Thắng và Mai. Tuy nhiên bị cáo Hiếu không biết lai lịch của những người này. Do đó, cơ quan chức năng quyết định tách vụ án rút vụ án để mở rộng điều tra về những đối tượng này./.

Đọc thêm