VKSND TC khẳng định: Lý Nguyễn Chung không có đồng phạm

(PLO) - Sau khi Cơ quan điều tra có kết luận điều tra bổ sung vụ Lý Nguyễn Chung,  Viện KSND Tối cao vừa có văn bản gửi TAND tỉnh Bắc Giang thể hiện giữ nguyên quan điểm khẳng định Lý Nguyễn Chung không có đồng phạm. 
VKSND TC khẳng định: Lý Nguyễn Chung không có đồng phạm
Theo cáo trạng, đêm 15-8-2003, Chung đến cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để mua dầu gội đầu. 
Nhìn thấy trong tủ kính bán hàng có chiếc hộp đựng tiền, Chung đã sát hại chị Hoan để cướp tiền cùng 2 chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân. Sau khi gây án, Chung bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống cho đến khi bị bắt…
Cáo trạng số 33/VKSNDTC-V1A ngày 19-8-2014, truy tố bị can Lý Nguyễn Chung về các tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.
Ngày 9-3-2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung ra xét xử. Tại Toà, bà Hoàng Thị Hội (mẹ của bị hại) cho rằng, Lý Nguyễn Chung không phải là đối tượng duy nhất gây án vào buổi chiều tối 12 năm trước.
Gia đình bị hại nghi vấn có đồng phạm giúp sức Lý Nguyễn Chung, bởi một mình Chung (đứa trẻ) không thực hiện hành vi sát hại một người trưởng thành, có sức vóc như nạn nhân.
Trước nghi vấn bỏ lọt tội phạm của Luật sư gia đình bị hại, để làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có đồng phạm hay không, thẩm phán Ngô Quang Dũng – Chủ tọa phiên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Sau khi thực hiện nghiệp vụ điều tra, bản kết luận điều tra của Bộ Công an mới đây cho biết, lời khai của người thân và bạn bè Lý Nguyễn Chung cho thấy, Chung là người cao to, khỏe mạnh hơn bạn bè cùng trang lứa, đủ thể lực giết nạn nhân Hoan như nội dung vụ án.
Những lời khai của các nhân chứng có dấu hiệu nghi vấn đồng phạm cũng đã được cơ quan điều tra chứng minh, cho thấy không có căn cứ. 
Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) vẫn xác định không có đồng phạm với Lý Nguyễn Chung trong vụ án mạng thôn Me 12 năm trước, giữ nguyên quyết định đề nghị VKSND tối cao truy tố một mình Lý Nguyễn Chung về tội giết người cướp tài sản./.

Đọc thêm