Vợ chồng 9x buôn ma túy chữa bệnh động kinh cho con?

(PLO) -  Tại tòa, Hiếu ngụy biện: Do đứa con trai đầu lòng mắc chứng bệnh tự kỷ, nghịch ngợm suốt ngày và cần phải có tiền để chạy chữa trong một thời gian dài nên vợ chồng bị cáo mới nảy sinh ý định đi buôn ma túy.
Vợ chồng Hiếu - Ngọc tại tòa.
Vợ chồng Hiếu - Ngọc tại tòa.
Ngày 23/4, Vũ Thị Ánh Ngọc (SN: 1992) mang theo đứa con mới sinh đến TAND Hà Nội để hầu tòa cùng chồng là Ngô Thế Hiếu (SN: 1990,  trú tại khu 1, Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đứng trước vành móng ngựa, Hiếu khai vợ chồng trẻ không có công việc ổn định. Nghề lái xe taxi của Hiếu không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Con bị mắc bệnh động kinh và tăng động nên cần nhiều tiền để chạy chữa. 
Trả lời chủ tọa về việc thời điểm đó cơ quan chức năng phát hiện có chất ma tuý trong người cô ta, Ngọc nói được chồng đưa một viên thuốc lắc ngậm “cho đỡ buồn ngủ”.
Cáo trạng thể hiện: Một lần lên Sơn La chơi, Hiếu biết Sồng A Pủa (25 tuổi) chuyên bán ma túy tổng hợp nên đã gọi điện đặt mua của Pủa 50 gói hồng phiến (mỗi gói 200 viên) tổng trọng lượng gần một kg với giá 420 triệu đồng.
Gần hai tháng sau (khoảng cuối tháng 8/2014) vay mượn đủ tiền, Hiếu gắn biển số giả cho chiếc xe máy đi mượn và chở vợ con cùng đi lấy hàng nhằm che mắt lực lượng công an.
Trên đường đi, Hiếu liên tục bị vợ căn vặn, truy hỏi. Vì thế mà khi cho vợ con dừng lại ở TP Hòa Bình để ăn cơm, hắn buộc phải thú nhận là đang trên đường đi mua ma túy về bán kiếm lời.
Biết chuyện, Ngọc có đôi chút bất ngờ, nhưng không can ngăn mà đồng ý đi cùng chồng để lấy tiền chữa bệnh cho con.
Sau khi nhận được hàng, đôi vợ chồng trẻ nhanh chóng quay xe trở về. Đến địa phận quận Hà Đông, cả hai bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.
Theo giám định, tổng số ma túy mà cơ quan công an thu giữ của vợ chồng Hiếu là 9.484 viên nén Methamphetamine, nặng 909,80 gram với hàm lượng tinh chất trung bình là 8,3%
Sau khi xem xét toàn diện, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Hiếu 14 năm tù, Ngọc 10 năm theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố./.

Đọc thêm