Vợ chồng em vào tù, anh kế tục 'sự nghiệp' phạm pháp

(PLO) - Phạm Văn Bảo (SN 1952, trú tại xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang, Hải Dương) vốn là đối tượng có quá khứ bất hảo với nhiều năm “ăn cơm tù”. Đối tượng đã có tới 5 tiền án, 2 tiền sự và vào tù từ năm 23 tuổi. Trong đó, Bảo từng có 2 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng cộng 14 năm tù giam.
Đối tượng Phạm Văn Bảo và tang vật
Đối tượng Phạm Văn Bảo và tang vật

Bảo  có người em trai tên là Phạm Văn Giang (SN 1954, trú tại Khu Hạ, xã Tráng Liệt) vào ngày 30/7 vừa qua cũng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hải Dương) bắt quả tang khi đối tượng này đang vận chuyển 1 bánh heroin.

Gần một tháng sau, vợ của Giang là Trần Thị Nguyệt (SN 1963) cũng bị Công an huyện Bình Giang bắt giữ về hành vi vận chuyển 1 bánh heroin.

Những tưởng việc vợ chồng em trai bị bắt cộng với nhiều lần ra tù vào tội, Phạm Văn Bảo sẽ giác ngộ, tu chí làm ăn lương thiện hơn nhưng y đã bị lợi nhuận lớn từ việc buôn ma túy làm “mờ mắt”. 

Cụ thể, Bảo đã tận dụng các mối quan hệ, “khách hàng” cũ của em trai, sau đó hắn cất công, lần mò đi tìm nguồn hàng ma túy để cung ứng, kiếm lời. Khu Hạ của xã Tráng Liệt vì thế ngày càng tấp nập các con nghiện và chính Phạm Văn Bảo là nguồn cung cấp ma túy chính cho các con nghiện ở đây. 

Vốn là đối tượng sành sỏi, lọc lõi, để không bị công an phát hiện, Bảo thường sang tỉnh Hưng Yên để mua ma túy. Mỗi lần đi, hắn thường đi xe máy, liên tục thay đổi trang phục và lối đi khiến cho công tác nắm bắt tình hình của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn.

Ngày 24/10, sau 4 ngày liên tục theo dõi mọi nhất cử nhất động của đối tượng, Công an huyện Bình Giang đã nắm rõ được lịch trình đi sang Hưng Yên lấy ma túy của hắn. Vào 17 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi Bảo nhận được 1 bánh heroin và trở về nhà, khi đi đến khu vực cầu Cống Tranh (xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang), hàng chục trinh sát đã quyết định bắt giữ hắn. Nhưng đối tượng không hề tỏ ra sợ hãi, hoảng hốt, hắn ngay lập tức ném ma túy xuống sông. May mắn, sau đó công an đã kịp thời phát hiện và thu giữ được tang vật. 

Tại cơ quan công an, Bảo rất lì lợm và ngoan cố, bất hợp tác. Chỉ đến khi công an đưa ra những chứng cứ, tang vật rõ ràng, đối tượng mới cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Được biết, đây là chuyên án ma túy thứ hai trong 2 tháng qua mà Công an huyện Bình Giang đã triệt phá thành công, bắt gọn đối tượng và thu giữ được một lượng lớn heroin.

Đọc thêm