Vợ cũ không ký giấy bán nhà, chồng ôm mìn kích nổ

(PLO) - Dính nợ nần sau ly hôn, gã chồng vũ phu tìm đến vợ cũ yêu cầu ký giấy bán nhà. Vì không được đánh ứng yêu cầu nên y nhiều lần tìm đến đánh đập vợ con. Đỉnh điểm của sự việc là y ôm mìn đến khu tập thể giáo viên, nơi vợ cũ làm việc kích nổ, khiến cả 2 bị thương nặng.
Chị Huê đang điều trị tại BVĐK tỉnh Kon Tum.
Chị Huê đang điều trị tại BVĐK tỉnh Kon Tum.

Ôm mìn truy sát vợ cũ

Ngày 7/10, bác sĩ Võ Văn Thanh - Giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ nổ mìn tại khu tập thể Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) là chị Nông Thị Huê (32 tuổi, giáo viên Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông) và Đỗ Hải Âu (32 tuổi, ngụ thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum, chồng cũ của chị Huê).

Bác sĩ Hà Huyền Chi - Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (BVĐK tỉnh Kon Tum) cho biết, sáng sớm ngày 3/10, bệnh nhân Huê nhập viện với biểu hiện không mạch, không huyết áp, đa chấn thương do hỏa khí, tay và chân có nhiều bộ phận bị gãy xương, giập nát. Hiện các bác sĩ đã cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay bên phải của bệnh nhân Huê, cắt lọc cố định tạm thời cẳng chân trái do gãy hở. Hiện, cô Huê vẫn đang được thở máy, tiên lượng nặng nên cần theo dõi thêm.

Trong khi đó, bệnh nhân Âu đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, trong tình trạng bị cụt 1/3 giữa cẳng tay trái, đa chấn thương do hỏa khí. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Âu đã ổn định, tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Theo cô Xăm (giáo viên ở cùng khu tập thể với cô Huê) vào khoảng 1h sáng ngày 3/10, một người đàn ông bất ngờ xông vào phòng ôm cô Huê, trên tay có cầm vật lạ nên cô tưởng cướp chạy ra ngoài kêu cứu. Vừa chạy ra đến cửa thì đã vang lên một tiếng nổ lớn. Các giáo viên chạy tới thì phòng đã tối om, khói bốc ra nghi ngút. Bật đèn pin điện thoại rọi vào phòng thì thấy cô Huê và người đàn ông nằm dưới nền nhà, quanh vũng máu.

Vụ nổ khiến nhiều đồ đạc trong nhà ở khu tập thể giáo viên hư hỏng nặng, mái nhà bị tốc. Ngay sau đó, giáo viên Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. 

“Cô Huê tỉnh lại thấy cơ thể mình biến dạng rất hoảng loạn, kêu khóc nhiều. Cô Huê nói muốn chết vì không muốn sống chung với thân thể tàn tật. Giáo viên chúng tôi cố gắng động viên, khích lệ tinh thần để cô Huê thêm nghị lực sống, điều trị các vết thương”, cô Xăm kể.

Theo cô Trần Thị Dần - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đắk Rơ Ông, Âu không có nghề nghiệp ổn định. Sau khi ly hôn với chị Huê, Âu nhiều lần vào khu tập thể Trường Mầm non Đắk Rơ Ông quậy phá, đánh đập 3 mẹ con cô Huê.

“Trường Mầm non Đăk Rơ Ông đã nhiều lần báo cáo cho Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Tu Mơ Rông về việc ông Âu vào trường tìm cô Huê, quậy phá. Phòng cũng đã báo đến cơ quan chức năng và cơ quan công an đã mời ông Âu làm việc nhiều lần về những hành vi nói trên”, cô Dần cho biết.

Cũng theo cô Dần, trước khi vụ nổ xảy ra, cô Huê có to tiếng với chồng cũ qua điện thoại. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Tu Mơ Rông đã trực tiếp thăm cô Huê tại bệnh viện, trước mắt hỗ trợ gia đình cô 5 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện ủy và UBND huyện Tu Mơ Rông cũng đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 6 triệu đồng cho cô giáo bất hạnh này.

“Lỡ cháu tôi có mệnh hệ gì…”

Đang chăm chị Huê tại BVĐK tỉnh Kon Tum, ông Hoàng Văn Tình (cậu ruột cô Huê) cho biết, cô Huê quê ở tỉnh Cao Bằng, kinh tế gia đình khó khăn. Sau khi học xong, cô nhận công tác dạy học tại huyện Tu Mơ Rông. Ở đây cô một thân một mình mưu sinh nơi xứ người. Ông Tình ở tỉnh Đắk Lắk nghe thông tin cô Huê gặp nạn nên tức tốc đến đây chăm sóc cho cháu. 

“Sau khi về huyện Tu Mơ Rông dạy học, Huê gặp Âu, một thời gian sau thì lấy nay. Đến nay, 2 đứa có với nhau 2 đứa con, đứa lớn 8 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi. Dù vậy, cuộc sống vợ chồng luôn trong tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, ông Tình cho biết.

Sống với nhau một thời gian, vì không chịu được tính vũ phu của Âu nên chị Huê ly hôn. Sau khi ly hôn, Âu vẫn thường xuyên tìm đến vợ cũ để đánh đập. Thậm chí, con trai đầu của 2 người thường xuyên bị Âu đánh đập nên mỗi khi thấy số điện thoại của bố gọi đến là đứa con không dám nghe máy.

“Sau khi ly hôn, Huê giao nhà cho chồng nhưng thời gian gần đây Âu có dính đến nợ nần nên đòi bán tài sản. Huê nói Âu đưa 100 triệu rồi sẽ ký giấy tờ bán tài sản nhưng Âu không có tiền nên nhiều lần tìm cháu tôi đánh đập”, ông Tình buồn bã nói.

Nói rồi, ông Tình nghẹn giọng: “Do tình cảnh quá khó khăn và thường xuyên bị Âu đến đánh đập 3 mẹ con nên thời gian gần đây Huê gửi 2 đứa con cho tôi chăm sóc. Bây giờ, lỡ cháu tôi có mệnh hệ gì thì tội cho 2 đứa nhỏ lắm. Sao thằng Âu lại độc ác đến vậy chứ? Sao nó không nghĩ đến mấy đứa con của nó?”.

Ông A Hơn - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của của pháp luật. Bước đầu cơ quan chức năng xác định chất gây nổ là thuốc nổ thường dùng để đánh cá.

Đọc thêm