Vợ đòi ly hôn, chồng tự thiêu

(PLO) -Tưởng rằng sau đổ vỡ hôn nhân đầu đời, họ sẽ biết nâng niu, trân trọng khi đến với nhau trong cảnh "rổ rá cạp lại" ấy. Thế nhưng, một lần nữa họ lại dẫm phải “vết xe đổ” khiến bi kịch xảy ra.

Bị cáo Kỳ.
Bị cáo Kỳ.
Hôm qua 14/4, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Dương Quốc Kỳ (SN 1972, ở huyện Củ Chi) 16 năm tù về hai tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.
Theo hồ sơ vụ án, Kỳ là một thợ hồ có nhiều kinh nghiệm nên thỉnh thoảng Kỳ kiêm luôn chủ thầu. Năm 1995, Kỳ cưới một cô vợ quê ở Vĩnh Long, sau đó sinh được hai con trai. Do công việc của Kỳ nay đây mai đó, ít quan tâm đến gia đình, bản tính Kỳ lại trai lơ nên vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Sau 15 năm chung sống, năm 2009 họ đã quyết định đường ai nấy đi. Người vợ về quê ngoại tìm hạnh phúc mới với người đàn ông khác, để lại hai đứa con cho Kỳ chăm sóc.
Đầu năm 2010, Kỳ nhận xây nhà cho chị Hồ Thị N. (SN 1973, ở huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh). Qua tìm hiểu, Kỳ biết hoàn cảnh của chị N. cũng qua một lần đò, có hai con đã lớn, hiện đang lỡ dở giống mình. Cùng cảnh ngộ nên hai người thông cảm, thấu hiểu nhau. Chỉ vài tháng quen biết, hai người quyết định tiến tới hôn nhân bằng một tiệc cưới khá rình rang có mặt đông đủ họ hàng, anh em. Ai cũng mừng và chúc phúc cho hai người tìm được “một nửa” hạnh phúc của mình sau những đắng cay, đổ vỡ. 
Sau đám cưới, Kỳ dọn về sống với vợ và hai con riêng của vợ tại phường 18, quận 4. Tưởng rằng sau những cú sốc của hôn nhân lần thứ nhất, vợ chồng Kỳ sẽ trân trọng, nâng niu những giá trị của hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, sau mấy tháng đầu chung sống hòa thuận Kỳ bắt đầu tỏ thói ghen tuông vô cớ với chị N. Kỳ cho rằng vợ cặp kè với người khác nên 22h đêm mới về (Chị N. làm việc tại một cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn quận 1 nên thường về muộn). Mỗi lần ghen là Kỳ lại chửi bới rất thô tục, thậm chí còn đánh đập chị N. trước mặt các con riêng của chị.
Không chỉ ghen tuông, bản thân Kỳ còn sinh ra nhiều thói hư khác khiến người vợ buồn chán. Kỳ vay mượn tiền của vợ để đầu tư làm ăn nhưng thường xuyên thua lỗ không rõ nguyên nhân khiến cuộc sống thêm nhiều khó khăn, mâu thuẫn. Do không chịu đựng được Kỳ nên đầu năm 2012, chị N. làm đơn ra tòa xin ly hôn.
Tối 16/9/2013, Kỳ đi uống rượu đến khoảng 23h thì mò về nhà trọ của chị N. Tại đây, Kỳ gọi chị N mở cửa để Kỳ vào nhà nói chuyện nhưng chị N. nhất quyết không mở vì sợ Kỳ đánh. Tức giận, Kỳ lấy dao tự cắt nhẹ vào cổ tay và rút khoảng 1 lít xăng từ xe máy của mình đổ lên người khoảng một nửa, còn một phần Kỳ vẩy vào trong nhà trọ của chị N. 
Sau đó Kỳ dùng ống khóa mang theo khóa cửa ngoài lại và lấy bật lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên khiến Kỳ biến thành ngọn đuốc sống. Không chỉ thế, cô con gái riêng 19 tuổi của chị N. lúc đó đang ở tại tầng trệt và đứa cháu 14 tuổi của chị N. ở gác lửng cũng chìm trong biển lửa. Riêng chị N. và cậu con trai ở gác trên cùng nên may mắn leo qua nhà khác thoát nạn.
Nghe thấy chị N. hô hoán, người dân nhanh chóng tới dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Sau gần 1 tháng nằm viện, con gái và cháu của chị N mới được xuất viện với tỷ lệ thương tật là 18 và 22%. Riêng Kỳ cũng bị thương tật 22%, … 
Với những hành vi vi phạm trên, HĐXX TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt Kỳ 16 năm tù giam về hai tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Đọc thêm