Vợ ra giữa đồng 'đổi gió' với 'phi công', chồng thành kẻ sát nhân vào tù

(PLO) - Nghi ngờ vợ cặp bồ với người khác, nhưng không có cách nào để bắt quả tang nên suốt thời gian dài Huệ phải hậm hực ôm hận. Qua quá trình điều nghiên, Huệ nắm được quy luật của vợ và người tình nên quyết định ra tay.
Đâm chết tình địch, bị cáo Huệ lĩnh 5 năm tù.
Đâm chết tình địch, bị cáo Huệ lĩnh 5 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012, Nguyễn Văn Huệ sinh năm 1964 ngụ huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh kết hôn với chị Võ Thị Mẫn sinh năm 1982 ở Long An. Do chị Mẫn có một con riêng nên thường xuyên về Long An thăm con.

Nghi ngờ vợ ngoại tình với người khác nên trưa ngày 19/9/2015, Huệ gọi điện cho vợ lên đường Nguyễn Văn Linh (khu vực huyện Bình Chánh) uống cà phê. Tại đây, Huệ hỏi vợ là chiều nay có ở lại không thì chị Mẫn cho biết là không vì phải ở lại trường đi học chính trị. Hơn nữa hôm sau còn về Long An thăm con, rồi chị Mẫn lên xe bỏ đi.

Đoán chắc vợ đi gặp người tình nên Huệ đi xe máy bám theo. Suốt quãng đường mấy chục cây số, khi đến ấp Vĩnh Bình, xã An Vĩnh Ngãi, thành phố Tân An (tỉnh Long An) thì bất ngờ thấy vợ rẽ vào một căn nhà nhỏ giữa đồng khá hoang vắng. Điều bất ngờ là có một người đàn ông khá trẻ ra mở cửa cho vợ Huệ vào rồi đóng cửa lại.

Biết được mối quan hệ mờ ám giữa vợ và người tình, Huệ chạy tới quán tạp hóa gần đó mua một con dao rồi quay lại căn nhà nơi vợ và tình địch đang “hú hí”. Qua quan sát, Huệ thấy vợ mình và tình địch không mảnh vải che thân đang quan hệ tình dục với nhau. Quá tức giận, Huệ lén chui vào và la lớn: “Sao mày lấy vợ tao?”.

 Phát hiện có người lạ vào, người đàn ông kia liền vùng chạy, xông tới huyết chiến với Huệ. Tuy nhiên chưa kịp hành động thì đã bị Huệ đâm vào vai và hông. Người đàn ông kia leo lên gác lấy gậy sắt đánh Huệ xây xước và gọi người kêu cứu. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Riêng Huệ sau khi đâm người đã chạy ra ngoài hô hoán và báo cho mọi người biết mình đã đâm người và nhờ người dân gọi công an tới bắt. Với hành vi đó, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Văn Huệ 5 năm tù về tội giết người. 

Cho rằng mức án đó là quá nặng với mình nên bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên y án sơ thẩm./.

Đọc thêm