Vợ trẻ vui chơi quá trớn khiến chồng thành kẻ sát nhân?

(PLO) - Chỉ vì nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người khác mà Trí tước đoạt mạng sống của “tình địch” là một thanh niên cùng ấp mới 22 tuổi.
Vợ trẻ vui chơi quá trớn khiến chồng thành kẻ sát nhân?
Ngày 31/12/2013, TAND tỉnh An Giang xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí (SN 1986, ngụ ấp Tô Bình, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) mức án 14 năm tù về tội “Giết người”.  
Năm 2007, Nguyễn Minh Trí vừa tròn 21 tuổi đã cưới vợ là Nguyễn Thị Kim Ngân khi đó mới bước sang tuổi 17. Cưới đầu năm, cuối năm Ngân đã sinh con. Đôi vợ chồng đều đang ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, lại bắt đầu cuộc sống gia đình với đôi bàn tay trắng nên khá chật vật mới lo đủ tiền trang trải chi tiêu và nuôi con nhỏ. 
Cũng may, Trí là người hiền lành, chí thú làm ăn, biết lo toan gây dựng kinh tế gia đình. Trong khi bạn cùng tuổi đang "bát ngát" chơi bời thì Trí phải lai lưng ra làm đủ nghề để kiếm tiền chăm nuôi vợ “nằm ổ” và đứa con đầu lòng mới sinh.
Khi con dần cứng cáp, Trí vay tiền mở tiệm tạp hóa và bán cà phê giải khát, giao cho vợ quản lý để kiếm thêm thu nhập. Còn Trí tiếp tục ra ngoài bươn chải làm thuê. Quán cà phê võng nằm ngay cạnh bờ kênh lộng gió, cô chủ quán lại xinh đẹp, mến khách nên quán lập tức nườm nượp khách tới lui. 
Trong số những người thường xuyên ghé quán uống cà phê, có Nguyễn Tấn Thuận (SN 1991, ngụ cùng ấp) có vẻ quyến luyến với cô chủ quán hơn cả. Ngoài ghé uống cà phê, Thuận cùng nhóm bạn trang lứa thỉnh thoảng còn tổ chức uống bia, nhậu tại quán và lần nào cũng mời Ngân ngồi cùng. 
Mặc dù đã là mẹ trẻ con nhưng Ngân vẫn ham chơi, lí lắc giống một cô nàng 9X dễ thương hơn là bà chủ gia đình. Đáp lại thịnh tình của thực khách, Ngân cũng uống nhiệt tình, vui thả cửa khiến đám thanh niên rất khoái. 
Khoảng cuối tháng 12/2012, Trí về nhà và nghe thiên hạ đàm tiếu về chuyện trong những ngày mình đi vắng, Thuận hay tới lui quán cà phê võng của vợ mình, thậm chí Ngân với Thuận hay nhậu chung nên có gạn hỏi Ngân về mối quan hệ quá mức “thân thiết” này. 
Tuy vậy, Ngân cũng chỉ ậm ừ chứ không phủ nhận, cũng không nói là sẽ chấm dứt quan hệ với Thuận. Vốn cưng chiều vợ nên Trí cũng không dám làm căng với Ngân, tuy nhiên trong lòng thì vô cùng ghen tuông, bức xúc. 
Ngày 12/6/2013, Trí bày tiệc nhậu tại nhà, mời Thuận và một số bạn bè đến nhậu để kiểm chứng tình cảm của vợ mình với Thuận. Rắp tâm “bắt sóng” chuyện ngoại tình của vợ nhưng đến bữa ăn anh chàng Trí lại mải vui quên mất mục đích ban đầu nên uống say bí tỉ, rồi ngủ gục nên cũng chẳng còn sức đâu mà “do thám” tình hình. Tiệc nhậu từ lúc 11h và đến 14h tiệc mới tan, Trí nằm ngủ tại nhà, còn Ngân cùng Thuận và nhóm bạn nhậu kéo nhau đến quán karaoke để "thay đổi không khí".
Khoảng 16h cùng ngày, Trí tỉnh giấc thì thấy có một mình mình nằm chỏng quèo giữa tiệc nhậu tan hoang, chưa ai thu dọn. Không thấy vợ đâu, Trí vội quáng quàng đi tìm thì mới biết Ngân cùng Thuận và nhóm bạn đã đi hát karaoke. Lửa ghen lại sôi lên, Trí sùng sục tìm đến quán hát thì quả thật thấy Ngân đang ngồi bên Thuận, cả hai hát say sưa, tình tứ. 
Nén giận, Trí bước vào kêu vợ về nhưng Ngân làm như không nghe thấy chồng gọi, vẫn tiếp tục hát hò. Trí liên tục kêu cả chục lần Ngân mới miễn cưỡng đứng dậy, nhưng cô vợ trẻ nhất định không chịu lên xe để chồng chở về, mà ngồi sau xe cho Quốc Em chở đi. 
Quá bực tức, Trí không giữ được bình tĩnh xông vào đánh vợ. Thấy người đẹp bị chồng đánh, khóc lóc la lối nên Thuận và những người đi theo đã nổi máu nghĩa hiệp, xông vào “cứu mỹ nhân” đồng thời “cảnh cáo” Trí một trận đòn nhừ tử khiến Trí phải chạy trối chết mới thoát nạn. 
Trưa 13/6/2013, sau khi đã khám bệnh, Trí đến nhà mẹ ruột (cách đó khoảng 700m) lấy con dao giấu trong người để phòng thân vì sợ lại bị nhóm Thuận đánh trả thù. Về đến nhà đã xế trưa, Trí đói lả, lục tìm cơm ăn thì không có. Cùng khi đó, cô vợ trẻ vênh mặt thách thức chồng: “Tôi chuẩn bị nấu cháo nhậu tiếp với Thuận và nhóm bạn đó. Anh còn gì để hỏi nữa không?”.
Vốn lành tính nên khi bị vợ lớn tiếng, Trí không dám “đấu khẩu” nữa mà bực tức bước ra quán. Đúng lúc này Trí nhìn thấy Thuận đang nằm trên võng trước quán cà phê nhà mình. Không nói lời nào, Trí nhào tới rút dao đâm Thuận khiến anh này chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi gục ngã. 
Mọi người trong quán thấy thế xúm vào đưa Thuận đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá hiểm nên nạn nhân tử vong. Đâm tình địch xong, Trí đem dao liệng gần nơi Thuận nằm, rồi kêu em ruột chở đến Công an xã Cô Tô đầu thú. Đến ngày 16/6/2013, Trí bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”.
Cái tin Trí giết người vì nghi ghen tuông làm ấp nhỏ như bị lên “cơn sốt”. Bấy lâu trong ấp đã từng có dư luận về chuyện nạn nhân và vợ Trí thân thiết quá mức với nhau nhưng không ai biết rõ sự thể ra sao. Khi xảy ra sự việc, nhiều người trách Trí hành động hồ đồ, nông nổi; trách Ngân chơi bời quá trớn nhưng cũng có người trách anh Thuận trai tân lại dan díu chi với vợ người để rồi “rước họa vào thân”. Nhưng dù thế nào thì hành vi của Trí cũng đáng lên án. 
“Thằng Trí vốn tốt tính, chiều vợ như bà hoàng, hiền như đất mà không ngờ cục dữ! Giá đừng ghen tuông thì còn vợ còn chồng, đằng này cuồng ghen gây nên người chết kẻ vào tù, mất vợ, tan nát cả gia đình. Cũng chỉ tại thằng này lành, cưng chiều vợ quá trớn nên mới thế...”, một người bà con của bị cáo Trí chép miệng. 
Người khác lại cho rằng, tất cả lỗi là tại vợ Trí, giá như Ngân có quan hệ đúng mực, biết sống đúng bổn phận của mình và cư xử khéo léo hơn thì chắc không có chuyện đau lòng. 
Sau khi Trí bị bắt, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường được 15 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả và được đại diện người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa, bị cáo thành khẩn ăn năn và đồng ý bồi thường theo yêu cầu của gia đình bị hại. Do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí mức án 14 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 87,7 triệu đồng.

Đọc thêm