Vụ 4 bố con sát hại 2 hàng xóm ở Hà Giang: Bắt khẩn cấp thêm 1 đối tượng

(PLVN) - Liên quan đến vụ 4 bố con sát hại 2 người hàng xóm tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài (huyện Xí Mần, Hà Giang), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục làm rõ, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Seo Chớ (SN 1996, trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài) để làm rõ hành vi giết người.
Đối tượng Diu tại cơ quan công an
Đối tượng Diu tại cơ quan công an

Trước đó, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng là bố con ruột trong một gia đình để điều tra về hành vi "giết người", gồm ông Giàng Chẩn Diu (51 tuổi) và 3 người con Giang Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi). Các nghi phạm cùng ngụ tại thị trấn Cốc Pài.

Nạn nhân của vụ án là 2 chú cháu Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi), cùng ngụ thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

Theo kết quả điều tra ban đầu được xác định, gia đình ông Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình trong thôn. TAND huyện Xín Mần đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai.

Ông Thào Chính Di (bố ruột của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Diu. Sau đó, ông Diu luôn ấm ức và gây sự với nhân chứng.

Đêm ngày 20/10, 4 bố con ông Diu đã bàn bạc, lên kế hoạch sát hại ông Thào Chính Di. Tuy nhiên, khi đến nhà ông Di thì thấy cửa khóa, còn nhà ông Thào Seo Sáng (em ruột ông Di ở ngay bên cạnh) cửa đóng hờ. 4 bố con ông Diu đã vào trong nhà, dùng đèn pin điện thoại soi thì thấy ông Thào Seo Sáng và Thào Seo Sì.

Tại đây, 4 bố con ông Diu đã dùng đoạn dây thừng mang theo siết cổ ông Sáng và Sì, sau đó treo cổ hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về./.

Đọc thêm