Vụ án buồn: Két sắt khép hờ khiến 2 người tù tội

(PLO) - Chủ nhà đi vắng hết, để 6 người thợ sửa sang nội thất ở nhà mình. Trông thấy két sắt không khóa mà chỉ khép hờ, 2 người nổi lòng tham...
Hai đối tượng bị bắt.
Hai đối tượng bị bắt.

Chiều nay 10/3/2016, Công an quận 4 (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, vừa phá nhanh vụ án trộm cắp xảy ra trên địa bàn. Chưa đầy 24 giờ gây án, hai đối tượng trộm vàng trong két sắt đã bị bắt giữ cùng tang vật vụ án.

Trước đó, khoảng 18h15 ngày 8/3/2016, anh Trần Hải Nam (SN 1985, ngụ phường 12, quận 4) đi làm về thì phát hiện két sắt để trong phòng ngủ bị mở (bên ngoài được dán lại bằng băng keo màu trắng, không có dấu hiệu cậy phá). Anh Nam kiểm tra thì phát hiện mất nhiều nữ trang bằng vàng, tổng giá trị khoảng 66 triệu đồng (giá trị có thể lớn hơn). 

Nhận tin báo, Công an phường 12 (quận 4) đã xuống hiện trường xác minh, lập hồ sơ ban đầu và phối hợp với Đội CSĐT về TTXH - Công an quận 4 tiến hành điều tra, xác minh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Công an quận 4, cùng với kinh nghiệm và sự nỗ lực của các điều tra viên, cơ quan điều tra đã làm rõ được 2 đối tượng trộm cắp số tài sản trên trong vòng chưa đầy 24 giờ - chiều 9/3. Ngay trong đêm, cơ quan công an đã tịch thu hết số tang vật vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh, hai đối tượng khai tên Ngô Thanh Hải (SN 1980, ngụ ấp Mỹ Hào, phường Chánh Mỹ, TP.Bình Dương) và Võ Hữu Đức (SN 1985, ngụ phường 10, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh). Tại cơ quan điều tra, ban đầu cả hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Theo đó, khoảng 14h ngày 8/3/2016, Hải đang làm mộc tại căn hộ của anh Nam thì thấy cửa két sắt mở, nên hắn ta đã lấy hai chiếc nhẫn (1 vàng, 1 trắng). Sau đó, Hải đem số tài sản trên về cất giấu tại nhà. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, Võ Hữu Đức cũng đang làm thợ sơn tại nhà anh Nam thì thấy cửa két sắt không khóa nên mở ra xem thử và phát hiện bên trong có nhiều hộp nữ trang. Lòng tham nổi lên, Đức lấy một hộp nữ trang bên trong có 1 đôi bông tai và một sợi dây đeo tay bỏ vào túi. Sau đó, Đức lấy tiếp một hộp nữa, khi mở ra thì thấy hai sợi dây chuyền màu vàng và nhiều đồng xu, cùng một dỏ tay nhỏ nên đã lấy bỏ vào túi xách đựng cơm của mình. Đức mang số nữ trang trên về nhà tại phường Thạnh Lộc, quận 12 cất giấu cho đến khi bị cơ quan chức năng bắt giữ. 

Hai đối tượng Hải và Đức trước đó không hề quen biết nhau. Cả hai đều được chủ nhà thuê để làm nội thất cho căn nhà. Theo đó, quá trình làm ở đây cả hai đối tượng đã quan sát thấy chủ nhà sơ hở nên đã ra tay trộm cắp. Quá trình xác minh, đối tượng Võ Hữu Đức đã có một tiền án về tội Cướp tài sản vào năm 2007. 

Qua sự việc trên, một cán bộ Công an quận 4 nhận định, hai đối tượng có cơ hội gây án một phần là do sự chủ quan của chính khổ chủ. Khi thuê người về làm nội thất cho căn nhà, khổ chủ (anh Nam) không hề có người giám sát. Hàng ngày vợ chồng đi làm sáng đi tối về, ở nhà 6 người làm thuê (trong đó có Hải, Sơn) vẫn làm việc bình thường. “Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác và tự bảo vệ tài sản của mình, để những đối tượng xấu không có cơ hội gây án”,cán bộ nói.

Nội vụ đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc thêm