Vụ bắt cóc và sát hại con gái nữ diễn viên chấn động Đài Bắc

(PLO) - Trong một buổi ghi hình nữ diễn viên Pai Bing Bing nhận được cuộc gọi từ số máy lạ yêu cầu đến một nghĩa trang để lấy lại đồ của con gái. Tại đây bà tìm thấy hộp cơm trưa bên trong có một ngón tay út...
Pai Bing Bing và Pai Hsiao Yen
Pai Bing Bing sinh năm 1955, tại Cơ Long, Đài Loan. Bà là một diễn viên, ca sĩ gạo cội của điện ảnh Đài Loan, với hơn 20 năm gắn bó với nghệ thuật. Pai Bing Bing được khán giả Việt Nam biết đến với những vai diễn trong các bộ phim như: Dòng sông ly biệt, Võ Thập Lang... 
Năm 1975, Pai Bing Bing chuyển đến Nhật Bản để học tập và phát triển sự nghiệp. Ở đây, bà đã kết hôn với một họa sĩ người Nhật và theo chồng định cư tại Tokyo. Nhưng hạnh phúc đến với bà “chẳng tày gang”. Đến khi mang thai cũng là lúc bà trắng tay vì thói nát rượu của chồng. Bà đau khổ trở về Đài Loan và hạ sinh một người con gái lấy họ mẹ là Pai Hsiao Yen. 
Mặc dù là con của một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cuộc sống của Hsiao Yen không khác gì những nữ sinh bình thường, hàng ngày tự đến lớp. Hsiao Yen mang trong mình cuộc sống đơn thuần của một đứa trẻ bình thường. Nếu có người hỏi đường, Hsiao Yen sẽ không ngần ngại chỉ dẫn tận tình. 
Bao nhiêu lần bà Pai mắng Hsiao Yen quá tin người thì cũng từng đó lần bà nhận câu trả lời: “Mẹ! Mẹ nghĩ xấu về người ta quá rồi đó!” Cuộc sống của Hsiao Yen có lẽ sẽ cứ êm đềm như vậy nếu không có thảm kịch xảy ra vào năm cô bé 17 tuổi. Sự việc kinh hoàng này đã thay đổi cả cuộc đời hai mẹ con bà Pai Bing Bing.
Pai Hsiao Yen và mẹ Pai Bing Bing
Pai Hsiao Yen và mẹ Pai Bing Bing 
Những cuộc gọi lạ
Vào một buổi sáng tháng 4 năm 1997, nữ sinh 17 tuổi, Pai Hsiao Yen đang chuẩn bị đến trường như thường lệ. Nằm trên giường, bà Pai nhìn theo bóng dáng Hsiao Yen quay đi và nhận ra đứa con gái bé bỏng của mình càng ngày càng ra dáng một thiếu nữ. Bà chợt cảm thấy thật hạnh phúc nhưng trong lòng cũng bắt đầu nhen nhóm chút âu lo. 
4h chiều, ngày 14 tháng 4, bà Pai bỗng nhận được một cuộc gọi từ số lạ. Bà nhấc máy thì nghe được một giọng nói khàn đặc, lè nhè của một người đàn ông say rượu. Hắn ta yêu cầu bà đến một nghĩa trang ở trong bãi chơi gôn Chang Geng, để lấy lại đồ của con gái. 
Ngay lập tức, bà Pai quay sang nói với đạo diễn và anh trai bà. Cả hai người ngay lập tức nghĩ đến viễn cảnh xấu rằng Hsiao Yen có thể đã bị bắt cóc.
Mặc dù gã giấu mặt đã cảnh cáo bà Pai không được báo cảnh sát, nhưng trong cơn tuyệt vọng, bà đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của họ. Sân gôn Chang Geng là một khu vực rất rộng lớn. Do trời đã tối nên dù đã dò dẫm hơn 4 tiếng đồng hồ, họ vẫn không tìm thấy gì.
Ngay khi sắp hết hy vọng, bà Pai chợt nhìn thấy một chiếc túi ni lông, bên trong có đựng một hộp cơm trưa ở ngay gần lối vào. Để không lưu lại dấu vân tay, bà Pai dùng một đôi đũa kiểm tra chiếc hộp. Ánh sáng lờ mờ từ những chiếc đèn pin chỉ giúp bà thấy được bên trong hộp là một vật gì đó nho nhỏ. Nhẹ nhàng dùng đôi đũa gắp nó ra để quan sát kỹ hơn, bà Pai kinh hoàng khi nhìn thấy một ngón tay út. 
Hôm sau, bà Pai nhận được một cuộc gọi khác, trong đó, người ở đầu dây kia đòi 5.000.000 đô la Mỹ tiền chuộc để Hsiao Yen được trở về nhà an toàn. Bà Pai Bing Bing đã chuẩn bị tiền, nhưng bọn bắt cóc năm lần, bảy lượt chưa chịu hẹn gặp, do lo sợ có cảnh sát theo dõi. Mặt khác, phía cảnh sát vẫn chưa thể lần ra số điện thoại của bọn bắt cóc, do chúng sử dụng đến hơn 10 số điện thoại khác nhau để liên lạc. 

Ba kẻ khả nghi

Sau hai tuần điều tra các số điện thoại, cảnh sát đã lần ra được một đối tượng khả nghi, từng có tiền án trộm cắp tài sản tên là Lin Chung Sheng. Nhiều cuộc gọi của Lin dẫn đến một đối tượng khả nghi khác, tên là Chen Jing Xing. Chen có tiền án về tội bắt cóc, bạo hành, cưỡng bức và từng ngồi tù chung với Lin một thời gian. 
Tiếp tục rà soát các cuộc gọi, cảnh sát tìm thấy một đối tượng khả nghi nữa, tên là Gao Tian Ming. Giống như Lin và Chen, Gao cũng từng vào tù ra tội. Sau khi được tha, chúng lại “ngựa quen đường cũ”, họp thành nhóm tội phạm chuyên trộm cắp, bắt cóc và tống tiền.
Sau khi xác định được các mục tiêu, cảnh sát bắt đầu lục lại hồ sơ tội phạm của ba đối tượng để chuẩn bị những tư liệu cần thiết. Chuyên gia giám định vân tay Lin Tieh Bi, người chịu trách nhiệm lập hồ sơ Chen Jing Xing cho biết, Chen có dấu vân tay rất đặc biệt. 
Thông thường, dấu vân tay phải sẽ hướng về bên phải, dấu vân tay trái sẽ hướng về bên trái khi chúng ta lấy dấu. Thế nhưng, dấu vân tay của Chen Jing Xing thì hoàn toàn ngược lại. Điều này phần nào nói lên tính cách khác thường và có khuynh hướng rối loạn nhân cách chống đối xã hội của hắn.
Ngày 25 tháng 4 năm 1997, bà Pai Bing Bing nhận được cuộc gọi cuối cùng từ bọn bắt cóc. Chúng hẹn bà đem tiền đến trao đổi ở một địa điểm bí mật. Tuy nhiên, nó đã không còn là bí mật khi hàng trăm phóng viên liên tục bám đuôi bà Pai 24/7. Tiền dâng đến miệng, nhưng bọn bắt cóc đã không xuất hiện. 
Cảnh sát buộc phải chuyển sang phương án tác chiến khác. Họ tiến hành điều tra toàn bộ họ hàng thân thích của ba đối tượng, từ đó lần ra địa chỉ nhà của vợ Chen Jing Xing. Một nhóm cảnh sát được cử đến nhà vợ Chen, chờ hắn về để phục kích. 
Họ theo dõi chuyển động của hắn qua CCTV (Closed Circuilt Television - Truyền hình mạch kín). Một khi Chen bước vào trong nhà và đóng cửa lại, hắn sẽ nằm gọn trong lưới của cảnh sát. Nhưng ngay thời khắc Chen Jing Xing chuẩn bị bước vào, vợ hắn đã hét lên báo động. Chen nhanh chân trốn thoát, mang theo hi vọng tìm thấy Pai Hsiao Yen.
Hơn một tuần sau đó, bà Pai không còn nhận cuộc gọi nào nữa. Lúc này, cảnh sát cho rằng, có lẽ tình huống xấu nhất đã xảy ra. Pai Hsiao Yen có thể đã bị sát hại.
(Còn nữa)

Đọc thêm