Vụ cướp táo tợn ở Cam Lộ chỉ là hoang tin

(PLO) - Một vụ án đã gây hoang mang lớn cho dư luận trong suốt thời gian qua ở Cam Lộ (Quảng Trị) đã được công an kết luận chỉ là hoang tin
Đại tá Đào Trọng Tiến, thủ trưởng cơ quan CSĐT công bố kết quả vụ án
Đại tá Đào Trọng Tiến, thủ trưởng cơ quan CSĐT công bố kết quả vụ án

Sau hơn một tháng tiến hành điều tra, sáng nay (6/4), Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức Hội nghị “Thông báo kết quả điều tra giải quyết tố giác tội phạm “cướp tài sản” xảy ra tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy ở khu phố 2, TT Cam Lộ, huyện Cam Lộ, Quảng Trị vào ngày 27/2/2016”, 

Trước đó, khoảng 22 giờ, ngày 27/2/2016, Công an huyện Cam Lộ nhận được thông tin do anh Thái Ngọc Pháo ở Khu phố 2, Thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ tố giác Tội phạm cướp tài sản tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy (SN 1953, là mẹ đẻ của anh Pháo).

Theo lời khai báo: “Khoảng 21 giờ cùng ngày, trong lúc mọi người trong nhà đều đi vắng, chỉ có bà Lê Thu Thủy ở nhà một mình, có 4 người lạ mặt (3 nam, 1 nữ) bịt mặt, mặc áo quần đen, mang giày và đeo găng tay mở cửa hông nhà bà Thủy vào nhà, tắt tivi, rút dao bấm ra khống chế bà Thủy, lấy một số vàng trang sức trong người bà Thủy gồm: 1 dây chuyền vàng (6 chỉ), 1 lắc tay (4 chỉ), 1 nhẫn (2 chỉ), 1 khâu (2 chỉ) đang đeo trên người bà Thủy.

Sau đó nhóm này, tiếp tục khống chế bà Thủy lấy chìa khóa mở tủ phòng khách rồi lấy tiếp một con heo đất (theo bà Thủy khai trong con heo có khoảng 19 triệu) và mở cửa phòng ngủ lật nệm lấy đi số tiền 11 triệu đồng kèm thêm 18 chỉ vàng.

Sau khi thực hiện xong việc cướp tài sản, 4 người “cướp” nói trên mở cửa dưới bếp đi ra nhà sau. Đến khi, bà Thủy thấy các đối tượng “cướp” đã đi hết bà Thủy đóng chốt cửa bếp đi lên nhà. Do hoảng sợ nên đã ngất xỉu, khoảng gần 20 phút sau rồi tỉnh lại, bà Thủy sang nhà con gái ở sát bên cạnh là chị Thái Thị Cẩm Huyền và gọi con trai là anh Thái Ngọc Pháo về điện báo cho Công an huyện”.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Cam Lộ đã báo cáo và đề nghị phòng CSHS, công an các huyện, thị xã, thành phố, các trạm CSGT phối hợp triển khai lực lượng trên tất cả các tuyến để truy xét thủ phạm của vụ “cướp”. Đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng.

Với tính chất vụ việc được cho là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại trực tiếp đến TTATXH trên địa bàn huyện, Cơ quan công an xác định cần sớm làm rõ vụ án, đồng thời phòng ngừa chung cho toàn xã hội không để xảy ra các vụ cướp tương tự.

Tuy nhiên, kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ khẳng định: “Không có vụ cướp xảy ra. Vì nhiều lý do tế nhị trong cuộc sống, quan hệ, sinh hoạt của bà Lê Thị Thu Thủy, thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính của cá nhân bà đối với người thân trong gia đình, nên đã bịa ra thông tin vụ cướp trên".

Lý giải điều này, Đại tá Đào Trọng Tiến, thủ trưởng cơ quan CSĐT cho hay: Theo phân tích, lời khai của bà Thủy có nhiều điểm bất hợp lý, chẳng hạn như: Hôm xảy ra vụ việc trời có mưa, nhưng lại không tìm thấy bất kỳ dấu giày, dép ở hiện trường; Chiếc khăn toán cướp nhét vào miệng bà Thủy, được cho là có thuốc mê khiến bà ngất xỉu, nhưng giám định không có chất gì; Bà Thủy khai trong 4 người bịt kín mặt vào chỉ 1 đối tượng nam hỏi bà chìa khóa và tiền, vàng để ở đâu. Nhưng bà Thủy lại khẳng định trước cơ quan điều tra là đối tượng nữ giọng Quảng Nam, 2 đối tượng còn lại giọng vùng Nghệ Tĩnh; Tại hiện trường, cơ quan điều tra không thu được bất kỳ dấu vân tay hay vật chứng gì để lại...

Công an huyện Cam Lộ quyết định sẽ xử phạt hành chính đối với hành vi “báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” của bà Thủy với mức tiền từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Và không khởi tố vụ án hình sự theo quy định tại K1, Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự nước CHXHCN Việt Nam đồng thời thông báo đến VKSND huyện Cam Lộ, chính quyền thị trấn Cam Lộ biết – Đại tá Tiến cho biết thêm.

Phía Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cam Lộ cho biết cơ quan này cũng đồng ý với kết luận nói trên.

Được biết, đến thời điểm hiện tại phía bà Thủy vẫn một mực cho rằng việc mình bị cướp là có thật.

Trước đó, PLVN cũng đã có bài viết “Kẻ gian bịt mặt đột nhập nhà dân, cướp vàng” thông tin việc Công an huyện Cam Lộ đang điều tra tin báo của người dân.

Tại buổi làm việc với phóng viên, bà Thủy cùng với 2 con trai (gồm Thái Ngọc Pháo và Thái Thanh Phong) đã nói rằng khi bà thủy đang xem phim thì bị bốn người bịt mặt (gồm 3 nam, 1 nữ) đi thẳng vào nhà rồi dùng dao khống chế và lấy đi 3,2 cây vàng cùng với 30 triệu đồng tiền mặt./.

Đọc thêm