Vụ cướp táo tợn: Tài xế taxi thoát hiểm trong gang tấc nhờ may mắn hạ cửa kính

(PLO) - Sau khi đón hai vị khách nam, tài xế taxi Nguyễn Văn Hùng (SN 1992, trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) được yêu cầu chở đến nhiều địa điểm khác nhau, hết lộn đi lại lộn lại. Do cảnh giác từ trước, anh Hùng đã thoát chết khi hai vị khách hiện nguyên hình là kẻ cướp...
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra

Đã bắt giữ 2 nghi phạm

Theo đó, vào đêm 28/7, tài xế taxi Hùng đón hai khách nam ở khu vực Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm). Sau khi lên xe, hai vị khách này yêu cầu anh Hùng chở lòng vòng từ Ninh Hiệp đến khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh). 

Khi đến địa điểm trên, khách lại yêu cầu anh Hùng chở về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, vừa đến bến xe Mỹ Đình khách lại tiếp tục yêu cầu chở về khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang). Sau đó khách lại tiếp tục nói rằng muốn ra sân bay Nội Bài. Khi đến sân bay khách lại tiếp tục yêu cầu tài xế chở về Từ Sơn (Bắc Ninh). 

Qua quan sát, anh Hùng thấy hai vị khách trên xe có nhiều khả nghi nên đã cảnh giác gọi điện đàm cho các đồng nghiệp đến hỗ trợ, đồng thời hạ kính xe đề phòng bất trắc có thể cầu cứu.

Đến khoảng 1h sáng 29/7, khi khách yêu cầu chở vào một con đường cụt và vắng ở khu vực Từ Sơn, anh Hùng nhất định từ chối và yêu cầu hai vị khách xuống xe. Lúc này một thanh niên ngồi phía sau ghế lái đã bất ngờ rút con dao bấm cứa cổ anh Hùng. Do đã đề phòng từ trước, anh Hùng theo phản xạ chống trả và chui ra khỏi xe cầu cứu.

Thời điểm này có nhiều người đi đường nhìn thấy chạy đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, công an sở tại đã có mặt khám nghiệm hiện trường và truy tìm dấu vết hai tên cướp. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ xe và điện thoại của anh Hùng để phục vụ điều tra.

Từ những dấu vết tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 1/8 Công an Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã bắt 2 nghi phạm liên quan đến vụ án trên. Theo thông tin ban đầu, hai nghi phạm là người ở TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Hai đối tượng trên là lao động tự do, đến thị xã Từ Sơn để là thuê cho các quán ăn trên địa bàn.

Lời kể kinh hoàng

Sau ngày xảy ra sự việc, đến giờ tài xế Hùng vẫn còn bị sang chấn tâm lý. Anh Hùng chia sẻ, anh mới đi làm lái xe cho hãng taxi chưa được một tháng. Do mới vào, phía công ty và những đồng nghiệp lái xe lâu năm cũng truyền đạt cho nhiều kinh nghiệm về việc phòng tránh nguy hiểm khi chở khách đêm. 

Có lẽ chính vì sự đề cao cảnh giác mà anh Hùng đã giữ được tính mạng khi đối mặt với hai tên cướp hung hãn. Sau khi được các bác sỹ sơ cứu và khâu, băng bó các vết thương thì anh Hùng đã xin về nhà điều trị. 

Nhớ lại đêm ngày 28/7, anh Hùng cho biết trước đó có nhận được đàm của công ty di chuyển đến bãi xe ở khu vực Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) để đón khách. Khi xe đến nơi, anh thấy khách là hai nam thanh niên cao khoảng 1,65m đến 1,7m, nghe qua giọng nói anh đoán không phải người ở địa bàn huyện Gia Lâm.

Sau khi lên xe, khách yêu cầu anh Hùng chở đi rất nhiều nơi như ra bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), lên sân bay Nội Bài, đi Bắc Ninh, Bắc Giang...Thấy khách đi nhiều địa điểm nên anh Hùng có hỏi đi đâu thì được trả lời đi tìm bạn. Do đề cao cảnh giác, khi chở khách đến sân bay Nội Bài thì tài xế nhất quyết không chở nữa, nhưng khách nói rằng vì không gặp được bạn nên phải quay về Từ Sơn (Bắc Ninh). Lúc này, anh Hùng đắn đo và sau đó tiếp tục chở vì tiện đường về.

Tài xế Hùng vẫn chưa hết kinh hãi kể lại vụ việc
Tài xế Hùng vẫn chưa hết kinh hãi kể lại vụ việc

Đến khoảng 1h sáng 29/7, anh Hùng chở hai thanh niên trên về đến thị xã Từ Sơn. Nhìn đồng hồ thấy quãng đường đi đã hơn 130km, anh Hùng yêu cầu hành khách xuống xe và trả tiền. Sau đó, hai thanh niên bảo anh chở qua hầm chui cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào làng để họ gọi bạn ra trả tiền vì số tiền mang theo không đủ trả tiền cước.

Theo lời kể của anh Hùng, sau khi qua hầm chui thấy đường cụt và vắng, anh không chạy nữa và yêu cầu hai hành khách gọi điện thoại kêu người nhà ra trả. Lúc này, một trong hai thanh niên hỏi mượn điện thoại anh Hùng và xuống xe để gọi nhưng anh không đồng ý.

Thấy có dấu hiệu khả nghi, anh Hùng liền hạ cửa kính xe xuống, đề phòng có gì bất trắc có thể cầu cứu người dân, đồng thời cũng gọi điện đàm kêu người đến hỗ trợ. Ngay lập tức, một tên đã rút dao cứa vào cổ nạn nhân. Anh Hùng kịp thời rướn cổ ra khỏi cửa kính, lấy chân tay chống trả. 

Không dừng lại, tên cướp chém vào tay và đâm vào chân khiến anh Hùng bị thương nhiều chỗ trên cơ thể. Nghe thấy tiếng anh Hùng tri hô cướp, nhiều người đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Kể lại sự việc vừa trải qua, đến giờ anh Hùng cũng cảm thấy bản thân mình có may mắn khi đề cao cảnh giác, đặc biệt khi lái xe taxi chở khách đêm tối. Hiện tại anh Hùng vẫn ở nhà nghỉ ngơi chưa thể đi làm và đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Cần phải xử lý nghiêm minh

Theo quan điểm của các chuyên gia pháp lý, hành vi của các đối tượng cứa cổ tài xế taxi Nguyễn Văn Hùng đã đủ yếu tố cấu thành tội “giết người” và tội “cướp tài sản”. Theo đó, tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

Theo đó, các đối tượng đã thể hiện ý thức sát hại nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó, nghi phạm ngồi sau ghế lái đã rút con dao bấm cứa cổ anh Hùng. Đối tượng dùng dao cứa vào vùng cổ nạn nhân, đây là vùng trọng yếu trên cơ thể con người nên rất dễ gây tử vong khi bị đứt khí quản. Việc anh Hùng không thiệt mạng là ngoài ý muốn chủ quan của các đối tượng.

Bởi vậy, hành vi phạm tội của đối tượng đã xâm hại đến quyền được sống và quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên cần thiết phải xử nghiêm minh bằng pháp luật hình sự.

Cụ thể, đối với tội cướp tài sản thì các đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt tương ứng với trị giá tài sản nhằm chiếm đoạt. Theo đó, kết quả định giá tài sản sẽ là căn cứ để xử lý. Ngoài ra, đối với tội giết người thì mức hình phạt cao nhất các đối tượng phải đối mặt lên đến 20 năm tù giam hoặc tù chung thân, thậm chí là tử hình.

*Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi

Đọc thêm