Vụ Giám đốc Bệnh viện ghen tuông thuê 'giang hồ' gây án mạng: Người phụ nữ bị đâm vì giống đàn ông?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh, ngày 10/4/2021, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án giết người xảy ra trên QL1 đoạn qua xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy. 
Đoạn đường nơi xảy ra  án mạng.
Đoạn đường nơi xảy ra án mạng.

“Hình như nạn nhân cũng không biết chuyện gì xảy ra với mình”

Bước đầu, cảnh sát đã xác định được vai trò của nhóm nghi phạm Nguyễn Văn Ngưu (57 tuổi, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Cai Lậy), Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi), Nguyễn Ngọc Hậu (25 tuổi) và Lê Quốc Đạt (33 tuổi, cùng quê Tiền Giang). 

Theo điều tra, ngày 11/3, vợ Ngưu bị tai nạn nên được ông Trần Văn Định (59 tuổi, ở huyện Cái Bè) đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hôm đó, nhiều người cũng nhìn thấy vợ ông Ngưu và ông Định đi nhậu cùng nhau. Có thể vì việc này, Ngưu cho rằng vợ mình và ông Định có quan hệ bất chính.

Sau đó Ngưu đã nhờ Hậu, Trọng và Đạt “dằn mặt” ông Định. Tuy nhiên, các nghi phạm khai khi gây án, đã đâm nhầm bà Võ Thị Mười (43 tuổi, ở huyện Cai Lậy) khiến nạn nhân tử vong.

Theo điều tra, tối 11/3, Hậu chạy xe máy chở Đạt lưu thông trên QL1. Đến xã Mỹ Thành Nam, hai nghi phạm đã áp sát xe máy do bà Mười điều khiển, phía sau chở ông Định. Đạt được xác định là người cầm dao đâm bà Mười tử vong rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Vào cuộc điều tra, trinh sát chia thành nhiều mũi để truy tìm manh mối. Việc truy bắt hung thủ gặp nhiều khó khăn vì vụ án xảy ra lúc đêm khuya, hiện trường không có dấu vết của nghi phạm.

Quá trình điều tra, Hậu bị đưa vào diện tình nghi vì xe máy của nghi phạm có đặc điểm giống phương tiện được hung thủ sử dụng khi gây án. Sau đó, đến lượt Đạt và Trọng bị tình nghi liên quan. Với tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 8/4, ban chuyên án đã bắt giữ khẩn cấp nhóm đối tượng.

Đến nay, Sở Y tế Tiền Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc BV Đa khoa Khu vực Cai Lậy với Ngưu.

Trả lời báo chí, nhân chứng Định kể ông và bà Mười, bà Thúy (vợ Ngưu) là bạn nhậu với nhau. Chiều 11/3, họ cùng đi dự tiệc sinh nhật với vài người bạn khác. Đến khoảng 20h, bà Thúy say nên ông Định nói người này bỏ lại xe máy để ông chở về.

Đi được khoảng 2km, bà Thúy ngồi sau xe té xuống đường. Vì xỉn nên vợ ông Ngưu không biết gì. Sợ bạn nhậu chấn thương sọ não, ông Định gọi điện cho những người khác để chạy ra phụ nhưng ngay lúc đó, bà Mười chạy đến và ngồi chung xe cấp cứu để đưa bà Thúy tới BV nơi chồng bà Thúy làm GĐ.

"Tôi chạy về nhà ở Cái Bè để thay đồ xong mới qua BV. Khoảng 23h, tôi tới quán nước ngay BV hỏi bà Mười về tình hình bà Thúy thì được thông báo khỏe rồi. Vậy nên tôi tính tiền nước để đi về. Lúc đó bà Mười ra dắt xe máy của tôi rồi chủ động nói “anh lớn tuổi, lại có rượu rồi thì để em chở cho” nên tôi đưa chìa khóa cho bả", ông Định kể lại.

Trên đường từ Cai Lậy về Cái Bè, đèn đường chỗ có chỗ không, cả hai người trò chuyện với nhau nên chạy chậm. Đột nhiên ông Định thấy chiếc xe máy loạng choạng, đúng lúc có chiếc xe máy khác chạy vọt qua nên ông nghĩ là do hai xe va chạm ghi đông.

"Trời tối thui, tôi chỉ nhìn phía trước chứ không hề biết bà Mười bị đâm lúc nào. Xe chao đảo khoảng hai lần, tôi nhớ bà Mười có la lên “trời ơi cái gì vậy”. Hình như bả cũng không biết chuyện gì xảy ra nữa. Bả cố gắng thắng lại, rồi xe ngã ra", ông Định kể.

Sau đó ông Định bật dậy, dẫn xe vào lề đường, kéo bà Mười đang bị kẹt chân ở xe. Có 2-3 người đi xe máy gần đó tới phụ giúp. "Tôi vừa đỡ bả dậy thì thấy cái dao lòi ra. Hoảng hồn quá liền kéo bả vô trong lề, nhờ mấy người gọi xe cấp cứu", ông Định nói.

Theo lời ông Định, bà Mười khi đó vẫn còn tỉnh, còn gọi điện thoại cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật tối đó thông báo là mình bị đâm. Rồi bà Mười nói với ông Định "đau quá anh ơi" và đòi rút dao ra. Nạn nhân sau đó đã tử vong tại BV Mỹ Tho.

Nghi phạm Ngưu
 Nghi phạm Ngưu

Vợ chồng ông Ngưu - bà Thúy đã ly thân nhiều năm nay?

Thời điểm cung cấp lời khai cho công an, ông Định không biết rõ các mối quan hệ của bà Mười nên không biết người này có mâu thuẫn với ai không.

Còn bản thân ông cũng có nghi ngờ liên quan đến ông Ngưu. 

Theo lời ông Định, trong nhóm bạn nhậu của ông có cả nam nữ đều lớn tuổi, có người đã thôi chồng, người ly dị và người thì ly thân. Chơi chung nên ông biết vợ chồng ông Ngưu - bà Thúy đã ly thân nhiều năm nay. 

"Tôi chưa gặp ông Ngưu lần nào nhưng từng nghe bà Thúy kể có lần các bạn nữ tới nhà chơi, ông Ngưu xách cây ra rượt, đuổi. Ông ta bị đánh giá là hung dữ. Tôi có nghi ngờ ông ta có liên quan", ông Định kể.

Người đàn ông này không nghĩ là "đâm nhầm" như lời khai của các nghi phạm. Bởi ông cho rằng khi đó ông ngồi phía sau xe, dù trời tối nhưng nhìn dáng lưng của ông sẽ biết ngay là đàn ông. Nếu nhóm nghi phạm mục đích nhắm vào ông thì chỉ cần đâm từ phía sau tới.

"Đằng này lại đâm ngay kẽ hở giữa tôi và bà Mười. Tôi nghĩ là cố tình đâm người phụ nữ chứ nếu đâm tôi thì đâm từ đằng sau quá dễ. Họ chắc phải theo xe chúng tôi từ Cai Lậy lên chứ không phải ở đâu bên đường nhào ra đâm nên sẽ biết ai là nam, ai là nữ", ông Định phân tích.

Ông Định cho rằng nhóm nghi phạm có mục đích tấn công người phụ nữ, có thể đó cũng chính là bà Mười. "Bà Mười có nói với ông Ngưu là chở bà Thúy để bị té, ông Ngưu có thể nghĩ bả gian dối", ông Định nói.

Về mối quan hệ với bà Thúy, ông Định cho biết cả hai chỉ là bạn nhậu, phủ nhận chuyện ông và bà Thúy có quan hệ bất chính.

Về phía chồng người phụ nữ bị sát hại, cho biết vợ ông làm nghề bán hoa tươi ở chợ. Trước đó, tối 11/3, bà Mười đang bó hoa để sáng đi bán thì có người gọi điện gọi ra chợ Giồng nơi bà buôn bán hằng ngày có việc. Một lúc sau, bà Mười quay về nhà bằng xe máy khác và có vết máu trên người, báo với chồng là có người bạn bị ngã nên mang đi cấp cứu.

Sau này, ông mới biết hôm đó vợ ăn uống với nhóm của bà Thúy (vợ nghi phạm Ngưu) và ông Trần Văn Định (cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Cái Bè) cùng vài người khác.

Theo chồng người bị sát hại, vợ ông mới quen biết bà Thúy khoảng hơn 2 tháng nay do đi ăn tiệc chung tại nhà người bạn ở chợ Giồng. Ông Tam cho biết vợ ông thích ca hát văn nghệ, giao lưu bạn bè nhưng “tuyệt đối 100% không có tính trai gái, ngoại tình”.

Vẫn theo chồng người bị sát hại, “chuyện ông Định có quan hệ tình cảm với bà Thúy, dư luận đồn đại từ lâu. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Ngưu thuê người theo dõi đánh ông Định dằn mặt”. 

Một người quen của nạn nhân cũng đưa ra nhận định: “Tướng chị Mười cao lại đô con hơi giống đàn ông chút, có lẽ bị đâm nhầm cũng vì vậy”.

Đọc thêm