Vụ hoa khôi, người mẫu bán dâm: Hoàng “mẫu” vào tù, “chân dài” được thả?

(PLO) - Chỉ được hưởng 30% tiền từ “hợp đồng bán dâm” nhưng chắc chắn Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng “mẫu”, SN 1981, ngụ phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh “Môi giới mại dâm”.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng.
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng.
Phá đường dây mại dâm liên tỉnh
Lại thêm một đường dây gái mại dâm hạng sang bị cơ quan công an triệt phá, và dư luận lần này lại một phen xôn xao bởi một trong hai gái mại dâm bị bắt quả tang chính là một “chân dài” khá nổi tiếng: Người đẹp H.H.Y, người có thể hình đẹp nhất cuộc thi “Người đẹp tỏa sáng” năm 2013.
Đối tượng có hành vi môi giới mại dâm - cho H.H.Y và “đồng nghiệp” của Y là một người đẹp khác mang tên D.D.T - được xác định là Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng “mẫu”, SN 1981, ngụ phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa).
Theo Trung tá Vũ Thế Huân (Phó phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự, C45 - Bộ Công an), ngay từ thời điểm triệt phá đường dây môi giới mại dâm do Nguyễn Trung Kiên (Kiên “pê đê”) cầm đầu vào tháng 5/2012, có người mẫu H.H tham gia, các trinh sát của Phòng 4 đã phát hiện ra những thông tin đầu tiên về Hoàng “mẫu”.
Hoàng là đối tượng không nghề nghiệp, nhưng có nhiều mối quen biết với giới người mẫu, ca sỹ, hoa khôi của các cuộc thi sắc đẹp. Qua đó, Hoàng móc nối với những người đẹp này để tạo nên một mạng lưới gái gọi của riêng mình.
Sau khi Kiên bị bắt, Hoàng đã ngừng hoạt động một thời gian. Tiếc rằng, sau đó anh ta vẫn “ngựa quen đường cũ”, từng bước quay lại “nghề” môi giới mại dâm. Điều này nhiều dân chơi biết, nhiều người hoạt động trong showbiz cũng biết, và đương nhiên Hoàng chính thức lọt vào tầm ngắm của cơ quan công an.
Trong máy điện thoại của Hoàng bao giờ cũng có đầy đủ hình ảnh của những “người đẹp, người mẫu” trong đường dây của mình. Khi có khách yêu cầu, Hoàng dùng facebook gửi trước ảnh các cô đến facebook của khách để lựa chọn. Khách mua dâm đồng ý cô nào thì Hoàng sẽ trực tiếp đưa cô đó đến khách sạn để phục vụ. 
Vì gái bán dâm trong đường dây của Hoàng “mẫu” thuộc hạng sang nên khách của Hoàng cũng vào hàng “khách lựa”. Phải là những doanh nhân giàu có mới có thể thỏa thuận được với Hoàng trong việc điều gái. Mà đã là khách “VIP” thì đương nhiên điểm hành lạc luôn là các khách sạn hạng sang, vừa an toàn, vừa kín đáo. 
Giá mua dâm với gái trong đường dây của Hoàng dao động 300-500 USD/lượt nhanh, qua đêm giá có thể lên tới 1.500 USD. Ngoài ra, Hoàng còn tổ chức môi giới mại dâm dưới hình thức “sex tour” đến nhiều tỉnh thành trong cả nước và cả ở nước ngoài. Mỗi lần tổ chức cho gái bán dâm, Hoàng “cắt” lại 30% tổng số tiền mua dâm, gọi là công môi giới mại dâm.
Ngày 2/11/2014, Hoàng “mẫu” điều hai cô gái xuống một khách sạn 4 sao ở Hải Phòng để phục vụ hai vị khách trong nửa ngày với giá 1.000 USD/cô. Thêm tiền chi phí cho đi lại là 500 USD.
Khoảng 13h cùng ngày, Hoàng thuê xe ô tô, chở hai gái mại dâm hạng sang của mình là H.H.Y và D.D.T đến khách sạn nêu trên. Hai cô gái rất xinh, cao trên dưới 1m70 trong hai chiếc váy sành điệu màu đen và màu đỏ bước xuống xe, đi lên các phòng 606 và 610, nơi hai “thượng đế” đang ngồi đợi. 
Về phần mình, Hoàng “mẫu” ngồi dưới sảnh khách sạn, đợi xong việc để thu tiền mua dâm của khách và đưa “gà” về Hà Nội mà không biết tầng tầng lớp lớp trinh sát, điều tra viên đã phục sẵn ở bên ngoài khách sạn.
Khoảng 30 phút sau, lực lượng công an bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn này. Tại phòng 606 và phòng 610, các trinh sát đã bắt quả tang hai đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm. Cùng thời điểm đó, tại tầng 1, một tổ công tác đã khống chế Hoàng “mẫu”.
Điều gì đón đợi Hoàng “mẫu”?
Môi giới mại dâm, bán dâm, mua dâm suy cho cùng đều cùng thuộc một nhóm hành vi vừa vi phạm pháp luật, vừa xâm phạm đến đạo đức truyền thống, nếp sống văn minh và thuần phong mỹ tục của dân tộc. Tuy nhiên theo luật định hiện hành thì từng hành vi vi phạm nêu trên có hình phạt là rất khác nhau.
Bị dư luận lên án mạnh mẽ nhất như một kẻ chủ trò trong đường dây này đang là Hoàng “mẫu”, đối tượng đóng vai trò môi giới mại dâm. Chỉ được hưởng 30% tiền từ “hợp đồng bán dâm”, rất ít so với 70% tiền mà gái mại dâm bỏ túi, nhưng chắc chắn Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng “mẫu”, SN 1981, ngụ phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh “Môi giới mại dâm”.
Pháp luật hiện hành quy định về tội danh này như sau: Môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm. Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian...
Chỉ cần có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt gái bán dâm, người môi giới có thể bị phạt tù mà không cần đến yếu tố có thu lợi gì từ việc làm đó hay không. Nhưng thông thường thì hành vi môi giới mại dâm vẫn kèm theo yếu tố trục lợi. 
Về việc xử lý: Người thực hiện hành vi môi giới mại dâm, tùy từng trường hợp cụ thể, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội thì người có hành vi “dẫn dắt hoạt động mại dâm” nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì bị phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng.
Trong trường hợp hành vi môi giới mại dâm đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì người thực hiện hành vi môi giới mại dâm bị kết án theo Điều 255 Bộ luật hình sự. Cụ thể:
- Phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm (không có các tình tiết định khung tăng nặng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này).
- Phạt tù từ 3 năm đến 10 năm đối với người phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Phạm tội đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; phạm tội có tổ chức; phạm tội có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội nhiều lần; tái phạm nguy hiểm; phạm tội đối với nhiều người; gây hậu quả nghiêm trọng khác.
- Phạt tù từ 7 năm đến 15 năm đối với người phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Phạm tội đối với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; gây hậu quả rất nghiêm trọng.
- Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm đối với người phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng.
Liên hệ với vụ việc này, có hai yếu tố khiến Hoàng “mẫu” có thể bị đề nghị truy tố ở mức phạt từ 3 năm đến 7 năm tù. Một là vì anh ta có trục lợi, thể hiện ở việc thu 30% tiền “cắt phế” mỗi lần môi giới mại dâm. Hai là vì theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Hoàng thực hiện môi giới mại dâm đã nhiều lần, trong đó lần cuối cùng thì bị bắt quả tang./.
Còn nữa...

Đọc thêm