Vũ nữ bị sàm sỡ, anh hùng rơm vào tù

(PLO) - Mới nghe phong thanh chuyện một nữ tiếp viên kiêm vũ nữ trong một quán bar vốn là bạn của bạn anh trai mình bị khách đến quán sàm sỡ, bị cáo Nguyễn Lê Đăng Khoa đã vác mã tấu đi “hỏi tội” những người đã dám đụng chạm đến nữ tiếp viên này.
Vũ nữ bị sàm sỡ, anh hùng rơm vào tù
Bị cáo tiền án nhiều hơn... tiền mặt
Gần ba chục tuổi đầu, trong khi bạn bè cùng trang lứa đã có vợ con đề huề, công danh sự nghiệp đàng hoàng thì bị cáo Nguyễn Lê Đăng Khoa  (SN 1985, trú tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) vẫn lông bông, không nghề nghiệp, không gia đình, không tài sản. Ngược lại, thứ mà Khoa có nhiều nhất lại là những tiền án với 5 bản án đều về tội “Trộm cắp tài sản”. 
Từ năm 2003 khi bước vào tuổi 18 - lần đầu tiên Khoa “bóc lịch” 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Ra tù chưa ráo chân, năm 2004 Khoa lại tiếp tục “nhập trại” bằng bản án 22 tháng tù do TAND tỉnh Ninh Thuận xử phạt về tội trộm cắp. Thời gian sau đó, Khoa liên tiếp ra tù, vào trại như cơm bữa, cũng bởi “nhàn cư vi bất thiện”, muốn hành nghề “hai ngón” để đổi đời. Thanh niên này không hề biết xấu hổ về lai lịch bất hảo của bản thân mà luôn dương dương tự đắc coi việc vào tù như một “thành tích” để “lấy số” trong giới giang hồ.
Nguồn cơn khiến Khoa “dính” vào hành vi “Cố ý gây thương tích” liên quan tới một cô vũ nữ kiêm tiếp viên trong quán bar vốn là bạn của bạn anh trai Khoa, bị khách sàm sỡ. Một câu chuyện "thường ngày ở huyện", nhưng, Khoa nổi máu yêng hùng vác mã tấu đi dằn mặt đối phương.
Theo nội dung vụ án, khoảng 21h ngày 14/05/2011, Trảo Minh Quyền, Trảo Minh Quàng, Trảo Minh Quốc, Trảo Thị Minh Quỳnh, Nguyễn Kỳ Huy Vũ, Nguyễn Xuân Trường, Hồ Văn Khoan, Nguyễn Thị Mai và Hoàng Xuân Vỹ đến quán Bar Napoli ở đường Ngô Gia Tự, thuộc phường Tấn Tài, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Trong lúc uống rượu,  Quyền, Quàng, Trường và Vỹ khiêu vũ cùng với hai nữ tiếp viên là Nguyễn Thị Thùy Phương và Diệp Thị Hồng Phấn. Quá trình khiêu vũ, Quyền có hành động sàm sỡ với Phương và Phấn, làm rơi vỡ ly. Sau đó nhóm của Quyền tiếp tục lên chỉnh phá dàn nhạc của quán.
 Biết chuyện, Võ Đức Hào là bạn trai của nữ tiếp viên Hồng Phấn cùng với Nguyễn Ngọc Pho là nhân viên của quán bar tới nhắc nhở nhóm bạn của Quyền nhưng nhóm Quyền phớt lờ không nghe. Bất mãn trước “thượng đế”, Pho và Hào đi ra ngoài cửa quán bar gặp Huỳnh Minh Lương và Nguyễn Ngọc Tuấn (là nhân viên bảo vệ quán bar) cùng với Thịnh Trùm. Pho nói: “Bọn này láo, phải đánh cho tụi nó một trận”. Pho bảo Tuấn đi tìm mã tấu nhưng Tuấn nói không có mã tấu. Pho bảo Tuấn là dùng cây gì để đánh cũng được.
Tuấn tìm được một đoạn cây tre dài khoảng 80cm, đường kính khoảng 4cm. Hào đi đến bãi giữ xe thì gặp bạn là Nguyễn Lê Quang Vũ. Hào biết Vũ có người em trai Nguyễn Lê Đăng Khoa rất “yêng hùng”, tiền án, tiền sự đầy mình nên mới bảo Vũ gọi điện cho Khoa đến để đánh nhóm bạn của Quyền. Lập tức Vũ nghe theo, bốc điện thoại gọi cho Khoa đến “ứng cứu”.
Trốn nã ba năm không thoát án
Khi Quyền cùng các bạn đang lấy xe ra về thì Nguyễn Lê Đăng Khoa chạy xe tới và mở cốp xe lấy đưa cho Hào một cây mã tấu, Hào cầm mã tấu chạy đến chém vào lưng Quyền một nhát. Tuấn cầm cây tre chạy tới đánh Quàng hai cái. Thịnh Trùm nhổ cọc inox làm hàng rào giữ xe trước cửa quán cùng tham gia đánh nhóm bạn của Quyền. Nguyễn Ngọc Pho, Huỳnh Minh Lương dùng tay đánh nhóm bạn của Quyền. Nhóm bạn của Quyền bị chém, bị đánh bất ngờ nên bỏ chạy về nhiều hướng.
Võ Đức Hào đi ra phía sau quán thấy Trần Hoàng Vũ đang ngồi trên xe máy. Hào bảo Trần Hoàng Vũ chở đến gặp Trần Phong Huy để mượn kiếm, Huy vào nhà lấy ra đưa cho Hào một kiếm Nhật có cả vỏ bao. Cùng lúc đó Nguyễn Lê Quang Vũ chạy xe đến chở Hào chạy về quán bar Napoli. Khi đến quán bar Napoli, Nguyễn Lê Quang Vũ dựng xe vào bãi rồi đi ra phía trước quán ngồi chơi. 
Trần Hoàng Vũ cũng chạy xe về quán bar Napoli. Tại đây, Trần Hoàng Vũ gặp Nguyễn Lê Đăng Khoa. Khoa bảo Trần Hoàng Vũ chở đi tìm số thanh niên bị đánh lúc nãy đang bỏ trốn. Trần Hoàng Vũ chở Khoa đi trước, theo sau là hai người bạn (chưa xác định được họ tên) đi trên một xe máy.
Quá trình hỗn chiến, Trần Hoàng Vũ cầm rựa, Dương Văn Đức cầm roi điện, Khoa cầm mã tấu, Nguyễn Lê Quang Vũ cầm dao “tả xung hữu đột” khiến đối phương chạy tan tác. Các đối tương Pho, Hòa, Tuấn cũng cầm hung khí hò hét đánh nhau. Chỉ đến khi phát hiện xe Cảnh sát 113 tới, cả bọn mới quáng quàng chạy trốn.
Hậu quả của cuộc hỗn chiến khiến 3 người mang thương tật là Trảo Minh Quyền tổn hại 3%, Trảo Minh Quàng 2% và Nguyễn Xuân Trường tổn hại 25%. Sau khi gây án, Nguyễn Lê Đăng Khoa bỏ trốn khỏi địa phương. Trong khi đồng bọn bị tóm gọn thì Nguyễn Lê Đăng Khoa bỏ trốn, công an đã phát lệnh truy nã. Trước đó, Nguyễn Lê Quang Vũ, Trần Hoàng Vũ, Dương Văn Đức, Nguyễn Ngọc Pho, Võ Đức Hòa và Nguyễn Văn Tuấn đã bị TAND tỉnh Ninh Thuận xét xử và tuyên phạt mức án tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Do Khoa trốn truy nã gần 3 năm, mới bị bắt vào tháng 8/2013 nên xét xử sau.
Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa ngày 13/6, Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu. Sau khi xem xét toàn diện các tài liệu, chứng cứ cũng như những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đặc điểm nhân thân của bị cáo, TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt Nguyễn Lê Đăng Khoa 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”./.

Đọc thêm