Vụ phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết: Người cha thẫn thờ kể lại giây phút con gái bị khống chế

(PLO) - Ông Ksor Nhuân (cha của nữ nạn nhân xấu số) ngồi thẫn thờ bên góc tường nhà, thi thoảng lại dùng tay gạt đi những giọt nước mắt rơi xuống đôi gò má. Chính ông là người có mặt trong buổi sáng đau thương đó...
Vụ phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết: Người cha thẫn thờ kể lại giây phút con gái bị khống chế

Khi thi thể chị Kpă H’Ven được đưa về nhà tại tổ 10 (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) để gia đình lo tang lễ, những tiếng khóc xé lòng từ người thân, họ hàng và đồng nghiệp khiến những ai có mặt không cầm nổi nước mắt.

Một cán bộ trẻ tuổi, năng nổ nhưng không may bị bắn chết bởi chính tay người đàn ông cùng cơ quan với mình vào sáng ngày 3/12 đã khiến những người có mặt tại địa phương này xót thương. Nhìn hai đứa con thơ của nạn nhân với những vành khăn trắng trên đầu, nhiều người không cầm được nước mắt. Một người bạn của nạn nhân cho biết: “H’Ven là một người phụ nữ rất giỏi, ai cũng nể phục. Cuộc sống vợ chồng không hợp nhau nên H’Ven mới ly hôn chồng và một mình nuôi hai con nhỏ. Tưởng rằng ly hôn xong, H’Ven sẽ được yên ổn sống bên hai đứa con thì không ngờ lại bị chính người đồng nghiệp của mình cướp đi mạng sống. Ai cũng khóc thương cho nó”.

Ông Ksor Nhuân ngồi thẫn thờ bên góc tường nhà, thi thoảng lại dùng tay gạt đi những giọt nước mắt rơi xuống đôi gò má. Chính ông là người có mặt trong buổi sáng đau thương đó bởi bản thân cũng là nhân viên văn thư của phường Đoàn Kết. Ông kể lại: Sau khi cơ quan làm lễ chào cờ đầu tuần xong và bắt đầu triển khai công việc trong tuần thì giật mình khi nghe tiếng nổ to. Lúc này, ai cũng nghĩ chắc là do nổ lốp xe nên đứng dậy xem thì thấy Bùi Chí Hiếu mang 2 khẩu súng lầm lì tiến vào hội trường. “Lúc này, Hiếu chĩa súng vào hội trường nên ai cũng hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Tôi thấy vậy liền nằm sát xuống đất. Sau đó, Hiếu cầm súng chạy sang phòng khác và truy đuổi 1 nhóm người đang cố chạy trốn, một lúc sau Hiếu bắt giữ được con gái tôi rồi đưa vào hội trường khống chế. Sự việc diễn ra trong đó không ai rõ cả, khi công an ập vào thì Hiếu đã tự sát rồi. Con gái tôi nằm trong phòng với những thương tích và tử vong”.

Nỗi đau không chỉ với gia đình nạn nhân mà ngay với những người thân của nghi phạm cũng không kém phần đau đớn. Dù hiện tại, theo lãnh đạo bệnh viện thì tạm thời Hiếu đã qua cơn nguy kịch nhưng nỗi đau còn lại đối với gia đình, con cái Hiếu thì còn quá lớn. Vợ Hiếu bộc bạch: “Từ khi anh Hiếu xảy ra việc và phải điều trị tại bệnh viện, hai đứa nhỏ cứ đòi vào thăm bố. Đứa bé còn nhỏ chưa hiểu hết nỗi đau nhưng cháu lớn thì đã biết nên liên tục khóc hỏi bố. Bản thân tôi đã phải chạy vạy xoay xở lo cho chồng còn phải đối mặt với những búa rìu dư luận và những lời đồn đại”.

Liên quan đến sức khỏe nghi phạm Hiếu, trưa ngày 4/12, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi được tiến hành phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Bùi Chí Hiếu (SN 1986, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết) đã qua cơn nguy kịch, ổn định, tiến triển tốt.

Trước đó, phóng viên Báo Pháp luật đã đưa tin về sự việc: Vào khoảng 7 giờ 15 phút ngày 3/12, khi cán bộ công nhân viên chức phường Đoàn Kết vừa tiến hành chào cờ đầu tuần xong và triển khai công việc của tuần mới thì thấy tiếng nổ lớn. Sau đó thấy Bùi Chí Hiếu cầm khẩu súng CKC tiến vào hội trường và đuổi theo khống chế chị Kpa H’Ven. Ngay sau đó lực lượng chức năng tiến hành giải cứu con tin nhưng khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì Bùi Chí Hiếu đã ra tay sát hại chị H’Ven và tử tự. 

Đọc thêm