Vụ thiếu nữ bị hiếp lúc rạng sáng: Hung thủ giết nhân chứng phi tang?

(PLO) - Đinh Quang Tặng (SN 1980, ngụ thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc) cho rằng mình đánh chết ông Chương vì “bức xúc” trước việc ông Chương “hiếp dâm” thôn nữ bên đường. 
Nghi phạm Tặng tại CQĐT
Nghi phạm Tặng tại CQĐT

Sự việc xảy ra vào sáng 6/5/2016 trên địa bàn xã Phương Hưng (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Người dân trong lúc đi làm đồng, đã phát hiện thi thể một người đàn ông nằm cạnh mương nước phía sau một cơ sở sản xuất nhang của địa phương. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Mai Văn Chương (SN 1964, ngụ thôn Chằm, xã Phương Hưng). 

Một nhân chứng cho biết, tại hiện trường, nhìn thấy ông Chương chết trong tình trạng nằm ngửa, chiếc quần dài bên ngoài bị kéo khóa trễ xuống để lộ quần đùi màu xanh. Bên phải khuôn mặt ông Chương bị thương, miệng có máu. 

Sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Cảnh sát nhanh chóng có mặt. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cảnh sát nhận định nguyên nhân nạn nhân tử vong do bị đa chấn thương. 

Ngoài vết thương ở vùng mặt, bên vai phải nạn nhân cũng có vết bầm tím. Dưới bụng cũng bị tím bầm, bị gãy hai xương sườn bên phải.

Ông Chương là nhân công tại xưởng sản xuất nhang Thu Hiền (cũng thuộc thôn Chằm). Theo đánh giá của nhiều người, nạn nhân vốn hiền lành, siêng năng. Sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ.

Tưởng nhầm thôn nữ bị “cưỡng bức”?

Trong khi cảnh sát đang điều tra ráo riết, nghi phạm đã tự đến “đầu thú” công an. Sáng cùng ngày, một người đàn ông ngoài 30 tuổi, người lấm bùn đất đi xe máy chở một thiếu nữ đến công an huyện cho hay mình chính là người đánh ông Chương đến chết. 

Đinh Quang Tặng (SN 1980, ngụ thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc) cho rằng mình đánh chết ông Chương vì “bức xúc” trước việc ông Chương “hiếp dâm” thôn nữ bên đường. 

Tặng cho rằng, trong lúc đi vớt bèo gần vườn chuối cạnh xưởng sản xuất nhang Thu Hiền, Tặng phát hiện ông Chương đang có hành vi quan hệ tình dục với một “bé gái”. 

Trước cảnh tượng đó, Tặng cho rằng ông Chương đang hiếp dâm cô bé kia nên lao đến dùng tay, chân liên tục đấm đá vào vùng mặt, vùng bụng ông Chương dẫn đến tử vong. Gây án xong, Tặng chở cô gái cùng đến Công an huyện Gia Lộc.

Cảnh sát xác định “bé gái” được Tặng chở đi cùng là Lại Thu Thanh (SN 1998, ngụ thôn Hạ Bì, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc). Thanh làm cùng xưởng sản xuất nhang với nạn nhân Chương. 

Không ai tin nạn nhân “bậy bạ” với thôn nữ

Tại địa phương nơi nạn nhân Chương cư ngụ, ông Nguyễn Khắc Tường, trưởng thôn Chằm, cho biết ông Chương trước nay không gây mâu thuẫn với ai. Gia đình nạn nhân có nhiều người làm cán bộ, kinh tế cũng thuộc diện khá giả trong thôn.

Trước thông tin ông Chương có quan hệ tình dục với cháu Thanh nên mới bị đánh chết, trưởng thôn một mực khẳng định: “Tôi không tin anh Chương có hành động như vậy. Bởi anh ấy là người sống chừng mực, đứng đắn, một câu văng tục cũng không có thì sao có thể làm chuyện tày đình đó được? 

Không chỉ gia đình cảm thấy đau lòng trước cái chết của anh mà bà con xung quanh ai cũng thấy xót xa, đều không tin anh làm chuyện bậy bạ với cháu gái kia. Vì vậy, chúng tôi rất mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, để người đã mất không bị tổn hại về nhân phẩm, danh dự”.

Thanh (bên trái) cho rằng chính Tặng đã hiếp dâm hụt mình, bị bắt quả tang, nên Tặng mới sát hại ông Chương

Thanh (bên trái) cho rằng chính Tặng đã hiếp dâm hụt mình, bị bắt quả tang, nên Tặng mới sát hại ông Chương

Chân dung nạn nhân

Theo chỉ dẫn của trưởng thôn Hạ Bì, phóng viên đã đến tìm gặp cô gái tên Thanh tại nhà. Trước đó, PL&TĐ đã tìm gặp một người làm cùng với nạn nhân Chương và Thanh, được nghe nhận xét: 

“Thanh tính ra năm nay được 18 tuổi, nhưng thân hình gày gò, nhỏ bé như một đứa trẻ con. Hơn nữa, Thanh tiếp thu chậm chạp, không được nhanh nhẹn như những người bình thường”.

Hàng ngày, Thanh theo mẹ đến xưởng sản xuất nhang để làm. Dù không nhanh nhẹn, nhưng Thanh được đánh giá là rất hiền lành, thật thà, chịu khó làm việc.  

Mẹ Thanh (SN 1972) cho biết, vợ chồng bà sinh được hai người con, một trai, một gái. Thanh là con gái lớn nhưng từ khi sinh ra đã không được hoạt bát như đám trẻ cùng trang lứa. Học hết lớp Chín, Thanh ở nhà phụ giúp bố mẹ việc nhà. 

Cách đây khoảng hai năm, người mẹ đến làm việc tại xưởng nhang Thu Hiền. Thấy xưởng cần người, dù con gái chưa đủ tuổi lao động, nhưng để con có môi trường va chạm, vừa có thu nhập, bà đã năn nỉ chủ xưởng xin cho con gái vào làm cùng để kèm cặp.

Khoảng tháng 10/2015 (Âm lịch), do không đáp ứng được yêu cầu làm việc nên mẹ Thanh phải xin cho con nghỉ tạm mấy tháng, đến ngày 1/5 vừa qua mới bắt đầu đi làm lại. 

Nhận xét về nạn nhân Chương, đến mẹ cô gái cũng thương xót: “Bác Chương là người gần gũi, cởi mở. Làm cùng nhau tại xưởng, chúng tôi thỉnh thoảng trò chuyện với nhau. Từ ngày cháu Thanh đi làm trở lại, mỗi lần đến bữa cơm, nhóm bác ấy và nhóm của tôi mỗi bên đều có ba người nên tôi đề nghị ngồi xếp mâm, cùng ăn cho vui. Mọi người rất vui vẻ, thân thiết với nhau”.

Sự việc buổi sáng 6/5 diễn ra như thế nào? Theo lời bà mẹ, sáng 6/5, hai mẹ con cùng một người hàng xóm đi làm từ lúc 5h, đến xưởng mang nhang cũ cùng tăm tre ra phơi và dọn dẹp chỗ làm. Do trời chưa có nắng, chưa thể sản xuất nhang, họ đành đi nhặt tăm cẩn thận để lát nắng lên làm cho nhanh. Ông Chương lúc này cũng vừa đến. Họ chào hỏi, nói chuyện với nhau vài câu. 

Thấy trời vẫn âm u chưa thể làm nhang, ông Chương nói với mẹ Thanh cho con gái ra đồng bắt ốc với mình. “Bác ấy bảo: “Trời này chắc chưa làm được. Nhà tôi có con vịt, cô cho cháu Thanh đi xách túi ốc hộ tôi nhé”. 

Tôi đồng ý. Sau đó, sự việc xảy ra thế nào tôi không rõ. Chỉ đến khi công an đến thông báo, chúng tôi mới biết bác ấy bị đánh chết”, mẹ Thanh kể.

Lời tố cáo động trời của cô gái

Ngồi bên cạnh, được sự động viên của bố mẹ, Thanh bắt đầu kể lại sự việc. Thông tin cô gái cung cấp khác hoàn toàn với thông tin một số tờ báo đã đưa.

Cô cho biết, khi theo ông Chương đi bắt ốc, trong lúc ông nán lại xin phép bảo vệ của xưởng, Thanh đi ra cổng trước. Tại cổng, Thanh gặp một thanh niên đi xe máy đến. Người này cười với Thanh nhưng cô không nói gì, cứ thế tiến về con đường gần bãi rác sau xưởng nhang để đi ra đồng. 

Thanh niên kia đã phóng xe máy theo sau và dựng xe máy lại, kéo Thanh vào chỗ khuất, đoạn bụi chuối sau tường bao của xưởng. 

“Chẳng nói chẳng rằng, anh ta kéo quần của em. Sợ hãi quá, em không dám kêu lên. Lúc đó, bác Chương vừa ra đến nơi. Thấy vậy, bác ấy lao vào chắc là định cứu em nhưng đã bị thanh niên kia đấm liên tục vào mặt khiến bác loạng choạng ngã xuống đất”, Thanh nhớ lại.

Ngừng giây lát như để nén nỗi nợ, Thanh kể tiếp: “Sau đó, anh ta còn cầm một viên gạch ghè mạnh vào sườn bác Chương. Thấy bác không động đậy, anh này đã lật người bác ấy lại xem và còn đá thêm mấy cái vào bụng bác. Tiếp đó, anh ta kéo quần bác Chương ra và bảo em quay trở lại xưởng làm việc tiếp”.

Vẫn lời cô gái: “Nhưng đi được một đoạn, anh ta đi xe máy đuổi theo, bảo em lên xe và chở em đến Công an huyện. Trên đường đi, anh ấy còn dọa, bắt khai đúng như anh ta dặn, nếu không sẽ giết chết em”.

Đọc thêm