Vung dao đâm chết người vì bị đòi tiền trước mặt bạn gái

(PLO) - Trong lúc đang đi chơi cùng bạn gái, Thống bị một người bạn đòi nợ nên cảm thấy “mất mặt” và đã đâm nạn nhân một nhát dẫn đến mất mạng.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Ngày 12/7, Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Thống (SN 1992, ngụ tại thôn Vinh Quang 1, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) để điều tra về hành vi giết người.
Nhát dao chí mạng
Nạn nhân trong vụ án này là hai anh em Nguyễn Văn Nhanh (SN 1992) và Nguyễn Văn Phong (SN 1998, ngụ thôn Vinh Quang 1, xã Phước Sơn). Theo đó, khoảng 22h30 ngày 12/7, bà Cà Thị Đẹp (SN 1965, mẹ của Nhanh và Phong) đang chuẩn bị đi ngủ thì có đứa cháu hàng xóm chạy vào nhà gọi thất thanh: “Thằng Tư (tên ở nhà của Nhanh) bị đâm rồi cô ơi”. 
Bà Đẹp vội vã chạy ra khu vực Gò Rái trước nhà thì thấy Nhanh nằm sấp dưới đất, người bất động trong vũng máu. Người mẹ hoảng hốt kêu cứu, nhờ hàng xóm đưa con trai đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.
“Tôi chạy lại thấy thằng Nhanh nằm dưới đất thì lay con dậy nhưng không thấy nó cử động. Nhìn lại thì thấy dưới bụng con ướt máu, mặt mày nhợt nhạt, trắng bệch. Tôi vội vàng tri hô mọi người, nhờ họ dùng xe máy đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu. Nhưng khi đi được nửa đường thì cháu mất. Còn thằng Phong thì bị đâm ở chân cũng bị mất nhiều máu nhưng được cứu chữa kịp nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Thấy anh mất, Phong bị thương nhưng đòi về nhà chịu tang anh chứ không chịu nằm viện...”, người mẹ đau đớn kể.    
Nhận được tin báo về vụ án, Công an xã Phước Sơn nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh đồng thời thông báo khẩn cấp cho Công an huyện Tuy Phước phối hợp điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy nguyên nhân tử vong là do nhát dao làm thủng gan, gây mất máu cấp. 
Sau khi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân an táng, cơ quan điều tra lập tức vào cuộc truy tìm hung thủ. Ngay sau đó, lực lượng công an vào nhà bắt giữ Thống và thu giữ hung khí gây án là một con dao nhọn.
Giết người vì “mất oai”
Tại cơ quan điều tra, Thống đã thừa nhận hành vi dùng dao đâm Nhanh của mình. Tuy nhiên hung thủ cho rằng mình đâm bạn là để “cảnh cáo” chứ không có ý giết người. Theo đó, chiều ngày 12/7, Thống cùng bạn gái (ở xã Phước Thuận) đi dự đám cưới ở nhà một người bạn xã bên. Đến khoảng 22h, Thống chở bạn gái về khu vực Gò Rái ở gần nhà chơi thì thấy 2 anh em Nhanh, Phong cũng đang ngồi chơi tại đây. Khi đi ngang qua gò, Nhanh gọi Thống dừng lại rồi đòi số tiền mà trước đây Thống còn nợ.
Khởi nguồn là cách đây khoảng 2 tháng, Thống và Nhanh cùng tham gia đợt huấn luyện quân nhân dự bị thường niên. Sau khi kết thúc đợt huấn luyện, mỗi người nhận được một số tiền nên cả hai cùng vài người bạn đi chơi. Thống gọi thêm nhiều người bạn đi chơi cùng nhóm nhưng đến giữa chừng thì lấy cớ đi vệ sinh rồi chuồn về trước. 
Vì thế, những người bạn còn lại không đủ tiền thanh toán và phải cắm tài sản ở lại quán. Nhanh sau đó phải bỏ tiền ra để thanh toán giúp các bạn. Nhanh cho rằng Thống “chơi không đẹp” và nợ tiền mình nên muốn đòi lại số tiền trên.
Gặp Thống, Nhanh hỏi: “Sao bữa hôm mày gọi nhiều bạn tới chơi mà bỏ về giữa chừng?”. Thống nghe vậy liền chối cãi, khăng khăng rằng mình có việc nên về trước chứ không phải cố ý trốn về. Nhanh không chịu thôi mà lặp đi lặp lại câu hỏi cũ, đồng thời yêu cầu Thống trả lại tiền hôm nọ đi chơi chưa đóng góp. 
Thống không đồng ý nên hai bên lời qua tiếng lại rồi to tiếng cãi vã. Thống dù bực mình nhưng vì trước mặt bạn gái nên chỉ tìm cách chống chế. Nhanh tức giận, tát Thống một cái rồi dọa rằng: “Mày về đi nếu không tao đánh mày”.
Sau đó hai anh em Nhanh bỏ đi về trước. Lúc này, Thống thấy không thể nuốt được cơn giận nên tìm cách đánh trả. Thống gọi Nhanh trở lại để nói chuyện rồi trong lúc bạn không cảnh giác, Thống choàng vai rồi bất ngờ rút dao đâm mạnh vào bụng nạn nhân. 
Thấy anh trai gục ngã tại chỗ, Phong liền chạy lại đánh Thống thì bị đâm một nhát vào chân. Bị Phong đuổi đánh, Thống bỏ chạy rồi sau đó một tay dùng dao một tay dùng gạch chống trả, chạy trốn về nhà. Khi gã đang cố thủ trong nhà thì bị công an ập vào bắt giữ.
Nói về thảm cảnh của gia đình, bà Đẹp sụt sùi: “Tôi thì đau bệnh 5 năm nay nhưng vẫn phải đi đào trùn, nhặt ve chai, làm thuê làm mướn để lo cha gia đình. Chồng tôi bị hai cái bướu ở vai đã hai mươi năm nhưng vẫn phải ráng làm mảnh ruộng, nuôi đàn vịt kiếm kế sinh nhai. Phong là con trai út năm nay lên lớp 11 đang đi học nên chẳng giúp gia đình được nhiều. Vợ chồng chúng tôi giờ chỉ còn biết nhờ vả vào Nhanh thì không ngờ con lại xảy ra chuyện. Mấy ngày trước thấy tôi đau lưng, Nhanh còn bảo mẹ ráng chịu thời gian nữa, con làm có tiền sẽ mua thuốc chữa bệnh cho mẹ, vậy mà…”.
Trao đổi về vụ việc xảy ra tại địa phương, ông Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng thôn Vinh Quang 1) chia sẻ: “Thống và Nhanh vừa là hàng xóm, vừa là bạn của nhau từ bé. Cả hai đều là quân nhân xuất ngũ, sống ở địa phương gương mẫu, chưa hề có vi phạm gì. Chuyện xảy ra thật sự làm chúng tôi rất bất ngờ. Mâu thuẫn cũng chẳng có gì nhưng có lẽ vì cả hai không biết kiềm chế nên mới xảy ra án mạng đau lòng như vậy”.

Đọc thêm