Vướng vòng lao lý sau khi hay tin bạn gái đang nhậu với người khác

(PLO) - TAND huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) vừa xử lưu động tại xã Thành Đông đối với 2 bị cáo Phạm Văn Nguyện và Nguyễn Văn Lực về tội “Cố ý gây thương tích”.
 
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo nội dung vụ án, ngày 1/2/2015, Nguyện (SN 1995) đang ngồi nhậu với Lực (SN 1993), Trương Hoài Thương (SN 1988, cùng trú ấp Tân Lợi, xã Tân Quới, huyện Bình Tân) và một số bạn bè khác thì hay tin bạn gái mình tên T. cũng đang ngồi nhậu cùng với anh Nguyễn Minh Hiếu (SN 1999, ấp Thành Quới, xã Thành Đông, huyện Bình Tân). Máu ghen nổi lên, Nguyện rủ Lực và Thương đi đánh dằn mặt “tình địch”.
Không khuyên can bạn bè, Thương và Lực hùa theo, tích cực giúp sức cùng Nguyện đi đánh anh Hiếu. Đến quán nhậu, không gặp T mà chỉ có anh Hiếu đang cùng với một số bạn bè vui vẻ uống rượu. Tuy nhiên, Nguyện, Lực và Thương vẫn xông vào đánh, làm anh Hiếu gục ngã xuống nền gạch.
Chưa dừng lại ở đây, Nguyện, Lực và Thương kẻ cầm dây nịt, kẻ cầm mũ bảo hiểm, gạch, tiếp tục lao đến đánh tới tấp vào đầu anh Hiếu đến khi nạn nhân bất tỉnh mới dừng tay. Vụ việc xảy ra bất ngờ nên những người có mặt ở quán nhậu trở tay không kịp.
Lũ thanh niên “xử” anh Hiếu xong còn tỏ thái độ hung hăng, dọa đánh những ai vào can ngăn. Trước khi bỏ đi, Nguyện lớn tiếng đe dọa: “Tao là Nam xa lộ (biệt danh của Nguyện), muốn gì kiếm tao”. 
Mãi đến lúc chúng lên xe bỏ đi, người dân mới dám đưa anh Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) trong tình trạng bị thương khá nặng. Các bác sĩ chẩn đoán anh Hiếu bị đa chấn thương nặng, do cấp cứu kịp thời nên bảo vệ được tính mạng.
Theo Kết luận của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Vĩnh Long, anh Hiếu bị nhiều vết thương ở vùng đầu làm nứt xương sọ, tụ máu ngoài màng cứng phải phẫu thuật điều trị, khuyết xương sọ đường kính 2cm, tỷ lệ thương tật 34%.
Tại phiên tòa, anh Hiếu trong tình trạng đầu còn khuyết sọ do vết thương để lại cho biết không hề có tình cảm với bạn gái Nguyện, giữa 2 người chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường. Hôm xảy ra vụ việc, anh không nhậu chung với T. Những người dự phiên tòa thì không khỏi bất ngờ vì các bị cáo tuổi đời rất trẻ mà tính tình quá côn đồ, hung hăng.
Hai bị cáo Nguyện và Lực cũng đã nhận ra hành vi sai trái của mình, bao biện là do có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân và từng có cảnh cáo anh Hiếu không được quan hệ tình cảm với T. Sau vụ việc, các bị cáo động viên gia đình khắc phục hậu quả, bồi thường tiền thuốc điều trị, mất sức lao động theo yêu cầu của anh Hiếu được 22 triệu đồng. Riêng đối với Thương, trong thời gian được tại ngoại do bất cẩn đã bị điện giật chết .
Mặc dù 2 bị cáo Nguyện và Lực tỏ ra ăn năn, hối hận, xin được giảm nhẹ hình phạt nhưng HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của 2 bị cáo nguy hiểm cho xã hội và tính mạng con người. Vì vậy, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mức án 3 năm tù dành cho bị cáo Nguyện và 2 năm tù cho bị cáo Lực, để các bị cáo có thời gian cải tạo, giáo dục trở thành công dân tốt sau này.
Khi lực lượng công an dẫn giải các bị cáo về trại giam, nhiều người cảm thấy đáng tiếc cho Nguyện và Lực, chỉ vì thiếu ôn hòa trong hành xử mà phải giam thân vào chốn lao tù. Đây là bài học đắt giá không riêng cho 2 bị cáo Nguyện và Lực mà cho mọi người, nhất là những thanh niên, chỉ vì uống rượu mà trở nên hung hăng, côn đồ, gây đau thương cho người khác và đánh mất thời thanh xuân./.

Đọc thêm