Xác định được danh tính nghi can bắn chết 3 cán bộ bảo vệ rừng

(PLO) - Chiều nay ( 23/10), Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng Công an tỉnh đang điều động cán bộ, chiến sỹ vào hiện trường để vây bắt các đối tượng bắn chết 3 nhân viên Công ty TNHH Long Sơn tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông xảy ra vào sáng nay. 
(Hình minh hoạ)
(Hình minh hoạ)

2 trong 4 nghi can được xác định danh tính gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (cùng trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng hai đối tượng khác.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng nay (23/10), trong khi lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 (thuộc lâm phần của Công ty) thì xảy ra tranh chấp với một số người dân địa phương.

Một giờ sau đó, có thêm nhiều người kéo đến hiện trường, trong đó có một số người mang theo gậy gộc, dao, rựa và súng tự chế. Khi sự việc trở nên căng thẳng, một số người mang súng tự chế bắn đạn hoa cải vào lực lượng của Công ty TNHH Long Sơn khiến 3 người bị chết, nhiều người bị thương.

Sau khi gây án, nhóm người nổ súng đã trốn khỏi hiện trường. Chính quyền xã Quảng Trực và người dân đã đưa những người bị thương đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Tuy Đức.

Thông tin ban đầu cho biết, hiện cơ quan điều tra đã xác định có 4 nghi can trực tiếp cầm súng hoa cải (súng tự chế) bắn vào đoàn giải tỏa khiến 3 người chết tại chỗ, hàng chục người khác bị trọng thương. 2 trong 4 nghi can được xác định danh tính gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (cùng trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng hai đối tượng khác. 

Đọc thêm