Xách ma túy giúp người tình để được... quan hệ tình dục

(PLO) - Hào cho rằng không nhận được lợi nhuận gì trong các phi vụ đi lấy hàng giùm Liễu. Hào giúp đỡ Liễu vì được cho ăn nhậu và vì ham được Liễu cho quan hệ tình dục.  
(Từ trái qua phải) Bị cáo Liễu, Liễu Em, Hoàng và Hào trước vành móng ngựa.
(Từ trái qua phải) Bị cáo Liễu, Liễu Em, Hoàng và Hào trước vành móng ngựa.
Chị em hùn vốn buôn ma túy
Hồ sơ vụ án thể hiện, đầu năm 2014, vợ chồng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1970, HKTT Phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) và Nguyễn Thị Liễu Em (SN 1970, HKTT tổ 14 Tây Nam, Vĩnh Hai, cùng ở tổ 17 Trường Phúc, Nha Trang)  có ý định mua bán ma túy. 
Chị của Liễu Em là Nguyễn Thị Liễu (SN 1968, cùng nơi cư trú) biết được, nói mình biết số điện thoại và chỗ bán ma túy ở Vũng Tàu giá chỉ bốn triệu đồng/chỉ nên muốn hùn vốn. Vợ chồng em gái đồng ý. 
Lấy số điện thoại người bán ma túy ở Vũng Tàu từ Liễu, Hoàng đi vào Vũng Tàu mua năm chỉ “hàng”, giá 20 triệu đồng; trong đó vợ chồng Hoàng góp 12 triệu đồng, Liễu tám triệu. Mang ma túy về Nha Trang, vợ chồng Hoàng trực tiếp bán lẻ cho người nghiện, mỗi chỉ lãi 1,7 triệu đồng, đưa lại cho Liễu cả vốn lẫn lãi là 11,4 triệu đồng.
Sau lần thứ nhất mua bán trót lọt, cả nhóm thống nhất đưa Đặng Văn Hào (SN 1966, HKTT 7/1 Nguyễn Thiện Thuật, hiện ở 18/3 Phước Long, Nha Trang) là người tình của Liễu cùng đi vào Vũng Tàu, mục đích giới thiệu Hào với người bán ma túy, để các lần sau người này sẽ thay Hoàng đi nhận “hàng”, tránh công an theo dõi. 
Liễu nói cho người tình biết mình có góp vốn mua bán ma túy với vợ chồng em gái để lấy tiền lời tiêu xài. Lần này vợ chồng Hoàng và Liễu cùng góp mỗi bên 20 triệu đồng. Cách thức tiêu thụ và số tiền lãi cũng như trên.
Từ đó, cứ mỗi lần bán hết ma túy, Hoàng lại điện thoại cho Liễu và người tình góp tiền đi lấy “hàng” tiếp. Sau khi thống nhất số lượng ma túy, người tình của Liễu sẽ đi vào Vũng Tàu mua đem về. Mỗi lần như vậy, Hoàng dùng xe máy chở người này đến quán nước mía ở bãi biển gần Hòn Một có chị em Liễu ngồi chờ nhận hàng.
Sáng 17/7/2014, tại nhà Hoàng, nhóm này thống nhất mua 25 chỉ heroin về bán, trong đó vợ chồng Hoàng góp 80 triệu đồng, Liễu góp 20 triệu. Sau đó, Hoàng nói người tình của Liễu điện báo cho người bán ở Vũng Tàu. Liễu lại bảo người tình hỏi giá ma túy đá, được báo giá chín triệu đồng/hộp. Liễu nói người tình điện báo sẽ mua ba hộp về bán. 
Do số tiền lần này lớn nên Liễu đi cùng người tình để giữ tiền. Đến khoảng 17h ngày 18/7/2014, cặp đôi mua ma túy về đến gần ngã ba Thành – Diên Khánh, điện cho Hoàng gọi thêm xe thồ đến đón.
Hoàng gọi người chạy xe thồ đến chở Liễu, còn mình chở Hào. Xe thồ chở Liễu về đến điểm hẹn gặp em gái chờ sẵn. Còn xe Hoàng đến bến xe phía Bắc Nha Trang thì bị Đồn biên phòng Cầu Bóng phát hiện và thu giữ 101 cục heroin có trọng lượng hơn 83gam và ba bịch ma túy đá Methamphetamine có trọng lượng hơn 15,5gam. 
Chị em Liễu sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 29/4/2015, cả hai bị bắt theo quyết định truy nã. 
Tại CQĐT, Liễu khai trong số ma túy bị thu giữ có ba bịch ma túy đá là do đối tượng khác tên Nguyễn Tấn Thành gửi mua. Đối tượng này khai không biết gì về việc mua bán ma túy của Liễu và cũng không gửi tiền cho Liễu để mua. Hiện Thành đã bị bắt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và đang bị tạm giam, chờ xét xử trong một vụ án khác.              
Ngụy biện “khổ quá nên buôn ma túy”
Ngày 11/9/2015, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, bị cáo Liễu cho rằng không biết đã mua bao nhiêu ma túy và bao nhiêu lần mua vì bị cáo không biết chữ và mua nhiều quá, bán xong có tiền là cùng người tình và vợ chồng em gái kéo đi nhậu, nên không tính được tiền lời là bao nhiêu. 
Đến lượt bị cáo Hoàng, tòa hỏi ai rủ bị cáo đi bán ma túy, Hoàng nói do Liễu rủ và thấy ở xóm nhiều người bán nên... bắt chước. 
Về bị cáo Hào (cha là liệt sĩ, mẹ thương binh nhiễm chất độc da cam) chỉ ham ăn nhậu mà lao vào con đường phạm tội. Hào khai, đã có vợ con, quen Liễu trong một lần ăn nhậu vào ngày 30/4/2014. 
“Bị cáo với vợ đã bỏ nhau nhưng chưa ly hôn, hàng ngày bị cáo đi chạy xe thồ về cùng ăn uống chung, nhưng không nói chuyện với nhau từ năm 2000”, Hào nói. Bị cáo khai thường có quan hệ tình dục với Liễu, mỗi lần “thích” lại lên khách sạn, không ở nhà của ai.
Theo Hào khai, lúc đầu không biết Liễu buôn bán ma túy cho đến khi được nhờ đi lấy hàng. Cũng theo Hào, bị cáo không nhận được lợi nhuận gì trong các phi vụ đi lấy hàng giùm, chỉ được cho ăn nhậu cũng như được Liễu cho quan hệ tình dục. 
Tòa hỏi “biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật tại sao vẫn cứ làm”, Hào nói vì được... cho nhậu nhiều quá, ngày nào cũng vậy, sáng từ 10h cho đến chiều tối nên đi chứ không hùn hạp gì, hứa hẹn gì, chỉ đi mua giúp. 
Trước đó, bị cáo Hoàng khai có cho tiền Hào tùy theo số lượng hàng, nhưng Hào nói không có. Tòa cho mời Liễu lên đối chất, Liễu nói thấy người tình không có đồng hồ nên mua cho cái đồng hồ để đeo, không chia lợi nhuận.
Tòa hỏi, cho các bị cáo nhận mặt người bán ma túy các bị cáo có nhận ra không, tất cả đều cho biết không thể nhận dạng được vì người bán ma túy lúc nào cũng đeo khăn che mặt.
Sau khi nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Liễu 17 năm sáu tháng tù, Nguyễn Thị Liễu Em 17 năm tù, Nguyễn Văn Hoàng 15 năm sáu tháng tù, Đặng Văn Hào bảy năm tù, cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung Liễu, Liễu Em và Hoàng mỗi người 10 triệu đồng./.

Đọc thêm