Xem phim đen, bố hiếp con đẻ tới có thai

(PLO) - Lang thang đi chơi trong làng, nhiều thanh niên đã cho xem phim nhạy cảm. Khi về nhà Nguyễn Văn B. (SN 1977) đã “tòm tem” với người con gái ruột là Nguyễn Thị Th. (SN 2000). Sự việc vỡ nở khi cháu Th. đi khám bệnh, bác sĩ cho biết Th. đã mang thai được 25 tuần tuổi. 
Ngôi nhà cháu Th. - nơi xảy ra sự việc.
Ngôi nhà cháu Th. - nơi xảy ra sự việc.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn B. (SN 1977, trú tại xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.
Theo điều tra ban đầu, do Th. nghỉ học nhiều không có giấy xin phép nên cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà để trao đổi với bố mẹ Th. Mẹ Th thấy con ốm liền đưa đi khám bệnh. Sau khi thăm khám bác sĩ cho biết Th. đã mang thai được 25 tuần tuổi. 
Để tránh sức ép về tâm lý, Th. đã nghỉ học đi xuống nhà ông bà nội ở dưới xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) để sinh sống. 
Đến ngày 12/7/2014, cháu Th. đã sinh một bé trai nặng 2,5kg tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Sau khi lấy mẫu máu, mẫu tóc của cháu bé đi xét nghiệm AND cho kết quả giám định: “Bé trai do cháu Th. sinh ra là con đẻ của Nguyễn Văn B. với xác xuất 99,9999%”. 
Ngày 15/9, nhóm PV tìm đến gia đình Th ở xã Hữu Văn. Mẹ Th, bà Nguyễn Thị H. (SN 1973) đi bán ốc chưa về còn Th đang ngồi ở ngoài đầu hè thêu tranh. Khuôn mặt buồn tủi, Th. tâm sự: “lúc nào rảnh rỗi cháu ngồi thêu tranh. Một bức tranh thêu cả tháng mới xong. Rồi mẹ đem đi bán”. Hỏi sao không đến trường đi học tiếp ? Th. trầm ngâm kể các bạn vẫn gọi điện đến trường đi học. "Khi nào các bạn rủ đến trường thì cháu cũng đến".  
Cháu Th. đang ngồi thêu tranh ở nhà.
 Cháu Th. đang ngồi thêu tranh ở nhà.
Ngồi trò chuyện với Th. một lúc thì mẹ của Th. đạp chiếc xe đạp cà tàng lóc cóc đi về đến đầu xóm. Bà H. tận tình mời vào trong nhà và đứng gọi với người thím, hàng xóm sang ngồi nói chuyện. 
Dáng người thô, khuôn mặt sạm đi vì mưa nắng, bà H. thật thà tâm sự: tôi đi bắt ốc từ sáng sớm, về ăn vội được bát cơm xong lại mang ra ngoài chợ làng để bán. Rồi bà vội vàng lấy tiền kẹp ở cặp tóc trên đầu giơ cho chúng tôi xem, và bảo cả ngày đi làm được hơn 50 nghìn đồng. 
“Mỗi tuần cháu Th. đi học thêm 3 buổi. Thi thoảng cháu đi lao động nhưng vào ban ngày. Tôi gồng mình đi làm thuê để nuôi các cháu ăn học. Cháu mới 14 tuổi, ai ngờ đâu lại xảy ra chuyện như vậy. Khi thấy bụng cháu to dần lên. Gia đình cứ nghĩ cháu bị bệnh, bị “khối u”. Tôi đã sang bảo với ông bà đưa cháu đi khám. Khi bảo đưa đi khám, cháu Th. cảm thấy lo sợ bởi cháu chưa hiểu”, bà H. cho biết thêm.
Theo bà H thì chồng mình bị bệnh não từ thuở nhỏ, nhiều lúc trái gió trở giời chồng lại lên cơn co giật. Nghĩ hoàn cảnh gia đình túng bấn, anh em đã cho đi làm đổ bê tông cùng. Nhưng ông B thích thì làm không như mọi người bình thường. Rảnh rỗi ở nhà ông B đi chơi lang thang trong làng. Nhiều thanh niên đã khuyến khích cho xem phim nhạy cảm nên mới xảy ra chuyện tày đình. 
Sau khi biết chuyện gia đình bà H, nhiều người hàng xóm vô cùng tức giận. Mọi người trong nhà thì đến vả cho ông B mấy cái tát cảnh cáo, bảo rằng ông bị bệnh còn làm tật xấu. "Tôi không được học hành tử tế mới học hết lớp 1 thì phải nghỉ học đi làm thuê làm mướn để kiếm sống. Trước cháu ở nhà ông bà nội ở xã bên. Nhưng không có ai ở nhà nấu cơm cho đứa con trai mới bảo cháu về", bà H bùi ngùi kể.
Sau khi xảy ra sự việc, cháu Th. chỉ quanh quẩn ở nhà không dám đi ra ngoài đường, không dám gặp bạn bè. Bà H tâm sự, nhiều đêm nằm chảy nước mắt khi nghĩ về con. Nghĩ số bố mẹ đã không được đi học tử tế giờ con còn bé dại nhưng không thể tiếp tục đến trường, khi lớn lên không biết làm gì mà ăn. 
Gạt nước mắt tiễn phóng viên, bà H nói nhỏ: tôi khổ từ bé, lấy chồng chỉ được tiếng là đi lấy chồng, chứ từ khi về làm dâu chưa nhờ vả chồng được cái gì. Chồng tôi bị não chết đi sống lại nhiều lần. Mọi công việc trong gia đình đều do tôi gánh vác. "Tôi chỉ mong được nhà nước khoan hồng để cho gia đình tôi giải quyết nội bộ", bà H đề đạt nguyện vọng.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm