Xích chân đòi tiền, chủ nợ lĩnh án

(PLO) - Cho mượn tiền rồi bị lờ đi, Đặng Nhạc Tuấn trong lúc nóng giận đã xích chân con nợ để khỏi bị "xù" thêm lần nữa.
Xích chân đòi tiền, chủ nợ lĩnh án
Đầu tháng 02/2013, chị Nguyễn Thị D. nhờ Đặng Nhạc Tuấn (40 tuổi, ngụ Quận 5, TP.HCM) vay tiền dùm để kinh doanh. Chỗ quen biết, Tuấn đã vay người quen số tiền 76 triệu đồng cho chị D. mượn. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, chị D. tránh mặt Tuấn, không chịu trả nợ. 
Khoảng 20 giờ ngày 29/4/2013, vợ chồng Tuấn bắt gặp chị D. đang đứng trước cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (Quận 5) nên đã yêu cầu trả số tiền Tuấn mượn dùm, nhưng chị D. vẫn từ chối và bảo chưa có. 
Tuấn đã tức giận tát vào mặt chị D…Vợ Tuấn lên tiếng can ngăn, Tuấn bảo chị D. theo mình về nhà rồi gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả nợ. Chị D. đồng ý và theo về nhà Tuấn. 
Khi đến nhà Tuấn, chị D. ra trước nhà ngồi gọi điện thoại. Cơn giận nổi lên, Tuấn tát văng điện thoại của chị D. rồi lôi chị D. vào nhà xích chân lại để khỏi bỏ trốn.
Sau đó, Tuấn đóng cửa bỏ ra khỏi nhà. Nhận tin báo của người dân, Công an Quận 5 đã đến giải cứu chị D. và đưa vợ chồng Tuấn về trụ sở làm việc. 
Tại phiên phúc thẩm, xét thấy mức án tòa án cấp sơ thẩm dành cho Đặng Nhạc Tuấn là đúng người, đúng tội, TAND TP.HCM quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên án phạt 15 tháng tù cho Tuấn.

Đọc thêm