Xót xa vợ đột nhiên mất chồng chỉ vì 60.000 đồng

(PLO) - 60.000 đồng trên chiếu bạc bỗng dưng biến mất. Tình làng, nghĩa xóm và những cảnh đời bỗng dưng thành côi cút, éo le, tù tội chỉ vì những đồng tiền bạc bẽo. 
Thủ phạm và chiếc xe tang vật
Thủ phạm và chiếc xe tang vật
Án mạng vì mất trộm 60 ngàn đồng
Ngày 28/11, gia đình anh Đặng Bá Vụ (SN 1972, ngụ xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội ) làm lễ cải mộ cho người thân nên làm cỗ, mời anh em, bạn bè tới dự đám, trong đó có Nguyễn Văn Kim (44 tuổi,ngụ cùng địa chỉ trên). Sau khi ăn uống no say, anh Vụ rủ Kim và một vài người bạn chơi tá lả “giải khuây”. 
Đang chơi vui vẻ, Kim phát hiện bị mất 60 nghìn nên lớn tiếng “Thằng nào trộm của tao 60 ngàn thì trả đây”. Cả đám người trên chiếu bạc đều lắc đầu không ai nhận. Đối tượng tức tối, lớn tiếng quát tháo. Tìm hồi lâu vẫn không thấy số tiền bị mất, Kim quả quyết anh Vụ là người ngồi cạnh mình ở chiếu bạc đã trộm tiền, còn chỉ tay thẳng mặt nạn nhân tuyên bố “Hôm nay tao sẽ cho mày một bài học”. 
Mặc cho anh Vụ phân bua, giải thích mình không hề lấy số tiền đó, Kim vẫn lao vào đấm đá túi bụi khiến nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu trận. Sau khi được mọi người can ngăn, đối tượng mới dừng tay, vùng vằng dắt xe máy bỏ về. 
Một người làng có mặt lúc xô xát cho biết “Anh em trong làng, lại tình thông gia, mất có 60 ngàn mà xông vào đánh người như vậy. Người ta mời đến nhà ăn cỗ, vì chút hiểu lầm lúc bài bạc mà lại hành xử như vậy, mất hết tình làng nghĩa xóm”.
Nghĩ câu chuyện chỉ có vậy nên sau khi Kim phóng xe bỏ đi, mọi người trong đám ai về nhà nấy. Nạn nhân sau trận đòn oan cũng rời đám, đạp xe về nhà. 
Vợ nạn nhân kể lại: “Lúc chồng tôi dắt xe ra cổng, tôi thấy lo lắng nên đi theo ngay đằng sau. Vì đi bộ nên tôi đi chậm hơn anh ấy. Lúc đến đoạn đường thuộc xóm Chùa đã thấy chồng tôi đang lồm cồm đứng dậy, phủi bụi quần áo.  Tôi vội vã chạy tới hỏi, anh ấy ôm đầu kêu đau, nói: “Thằng Kim vừa tông xe máy vào làm anh bị ngã, đầu đập xuống đường”. 
Chồng tôi muốn quay trở lại để nói chuyện cho mọi người nghe. Tôi kiểm tra thấy đầu anh không sao nên an ủi, đưa chồng về nhà nằm nghỉ vì không muốn làm lớn chuyện lên nữa”.
Trên đường về, nạn nhân kể lại sự việc cho vợ mình nghe. Lúc anh Vụ đang đạp xe về nhà, thấy Kim phóng xe tới khá nhanh rồi cứ thế tông thẳng vào mình. Đường làng hẹp, lại bị bất ngờ, anh Vụ không tránh kịp, người và xe đạp văng ra hai nơi. Sau cú va chạm, mặc nạn nhân đau đớn nằm ở đường, Kim thản nhiên quay xe bỏ đi. 
Cũng theo vợ nạn nhân, sau khi tông xe khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống đường, Kim còn tìm tới tận nhà gây gổ, đòi đánh anh Vụ nhưng vì có người ở nhà nên đối tượng quay về. 
Người vợ cho biết sẽ xin giảm án cho kẻ giết chồng mình
 Người vợ cho biết sẽ xin giảm án cho kẻ giết chồng mình
Từ lúc bị đâm xe, nạn nhân liên tục ôm đầu kêu đau, người vợ kiểm tra thấy đầu chồng mình không chảy máu nên chủ quan, chỉ nghĩ chồng mệt mỏi vì mấy ngày lo chuyện cỗ bàn, bảo chồng lên giường nằm nghỉ cho khỏe. 
“Đến bữa cơm chiều, lúc vào gọi anh ấy dậy ăn cơm đã thấy anh tiểu tiện ra giường. Lúc đó, tôi vẫn tưởng anh ngủ mệt nên sau chỉ thay quần áo rồi để anh ngủ tiếp. Đến 9h tối, chồng tôi khó thở rồi mê man bất tỉnh, máu ở mũi và mồm chảy ra, lúc này, tôi hốt hoảng gọi người đưa chồng mình đi cấp cứu nhưng người ta nói đưa tới muộn quá. Sáng hôm sau thì anh ấy mất”, vợ nạn nhân đau xót nhớ lại.
Theo kết luận khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do bị va đập mạnh ở phần đầu dẫn đến chảy máu não. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã làm đơn trình báo vụ việc lên công an xã Cộng Hòa và Công an huyện Gia Lâm. Sau quá trình điều tra, lấy lời khai đối tượng và các nhân chứng, CQĐT Công an huyện Gia Lâm ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Kim để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. 
Sẽ xin giảm án cho kẻ giết chồng mình
Tại CQĐT, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, một mực phân bua rằng mình không gây ra cái chết của anh Vụ vì “chỉ đẩy nhẹ làm sao gây chết người được”. Tuy nhiên, dựa vào những bằng chứng xác thực, Kim đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 
Theo đó, sau khi từ đám cỗ về, Kim đi xe ra ruộng thăm lúa, bỗng nhìn thấy anh Vụ đang đạp xe về nhà. Vẫn ấm ức chuyện mất tiền ban nãy, đối tượng quyết định phóng xe, đâm thẳng vào nạn nhân để xả giận. 
Theo người dân địa phương, nạn nhân là người hiền lành, chăm chỉ. Kinh tế gia đình khó khăn nên ngoài việc ruộng đồng, nạn nhân nhận làm thêm việc thu dọn vệ sinh trong xã. 
Khi đối tượng đã thừa nhận hành vi côn đồ của mình, gia đình Kim cũng đã sang xin lỗi gia đình nạn nhân. Người vợ nạn nhân có ý định xin giảm án cho hung thủ giết chồng mình trong phiên tòa sắp tới. 
Theo một điều tra viên, tội giết người có khung hình phạt rất nặng. Nếu xác định hành vi của đối tượng trong vụ án này có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, đối tượng có thể bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Đọc thêm