Xử điểm vụ bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ sát hại bé trai 18 tháng tuổi

(PLO) - Hôm nay 30/5, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa lưu động tại quận Thủ Đức để xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, quê TP.Cần Thơ, tạm trú tại quận Thủ Đức). Nạn nhân bị Nhờ sát hại là một bé trai 18 tháng tuổi, được gửi Nhờ trông giữ. 
Xử điểm vụ bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ sát hại bé trai 18 tháng tuổi
Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ “tiện thể” đang nuôi con nhỏ nên có nhận trông thêm trẻ, dù bản thân Nhờ không có nghiệp vụ về ngành nghề này. Hàng xóm gần nơi Nhờ thuê nhà có vợ chồng chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An), anh Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định) hiện làm công nhân tại TP.HCM không có người trông con nên thuê Nhờ trông con mình là bé Đỗ Nhất Long (SN 2012) với tiền công 1,5 triệu đồng/tháng.
Khoảng 8h30 ngày 16/11/2013, như mọi ngày vợ chồng chị Huyền bế cháu Long đến nhà Nhờ để gửi. Sau khi vợ chồng chị Huyền đi làm, Nhờ cho bé Long ăn sáng nhưng cháu bé quấy khóc không chịu ăn. Nhờ dỗ dành không được nên hù dọa bằng cách dùng tay xách bé lên và không may tuột tay khiến cháu rơi xuống đất. 
Bị ngã đau, cháu bé la khóc dữ dội. Thấy thế, Nhờ đã không dỗ bé mà còn tàn nhẫn dùng chân giẫm đạp liên tiếp lên ngực và bụng cháu Long rồi bỏ ra ngoài đi vệ sinh. Khi trở lại, bảo mẫu ác tâm bàng hoàng phát hiện cháu Long nằm bất động, chân, tay tím tái, nôn ra máu… Nhờ hốt hoảng, gọi người thân chở cháu Long đi Bệnh viện Quân dân Miền Đông (quận 9) cấp cứu và báo cho cha mẹ cháu biết sự việc.
Cháu Đỗ Nhất Long được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện do thương tích quá nặng (đa chấn thương: đầu, mặt, cổ, ngực bị tụ máu bầm; sưng màng sụn thanh khí quản; khoang màng phổi có máu; phổi bị giập; rách, bầm túi máu vùng đáy tim; vỡ tiểu nhĩ; ổ bụng có máu tụ…). 
Xét thấy cái chết của cháu Long có nhiều nghi vấn, Hồ Ngọc Nhờ đã bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ, buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Cáo trang truy tố Hồ Ngọc Nhờ về tội “Giết người” theo Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự thuộc tình tiết phạm tội có tính côn đồ và giết trẻ em, mức án quy định từ 12- 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Nhưng tại thời điểm phạm tội, bản thân Nhờ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên theo các Luật sư, mức án cao nhất mà Hồ Ngọc Nhờ có thể bị tuyên phạt đến tù chung thân./.

Đọc thêm