Xử lý 02 đối tượng dùng mạng xã hội để bôi nhọ hình ảnh của chính quyền

(PLVN) - Không đồng ý với chủ trương đóng cửa chợ Giống cũ (xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, Hải Dương), 2 đối tượng tại xã đã quay video, chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội những hình ảnh, nội dung không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền xã.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Văn tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Văn tại cơ quan Công an.

Công an tỉnh Hải Dương thông tin, có một bộ phận tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Giống cũ không đồng ý với chủ trương đóng cửa chợ của chính quyền, mặc dù thời hạn hợp đồng cho thuê kiot kinh doanh tại chợ đã hết hiệu lực từ ngày 31/12/2020. Số tiểu thương này đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp chính quyền đề nghị gia hạn hợp đồng thuê kiot, có hành động lôi kéo, gây sức ép đến các tiểu thương còn lại có ý định chuyển sang kinh doanh tại chợ mới.

Những người này còn tổ chức treo băng rôn, tụ tập ăn trưa, ngủ tối trong chợ Giống cũ từ ngày 25/12/2020, không phối hợp với UBND xã Cổ Dũng thanh lý hợp đồng cho thuê kiot, tiếp tục họp chợ trái quy định. Họ thường xuyên tụ tập tại cổng chợ dùng loa kéo phát nhạc với âm lượng lớn, quay livestream, chia sẻ trực tiếp lên trang facebook cá nhân nhằm lôi kéo sự ủng hộ từ phía dư luận xã hội, gây sức ép lên chính quyền.

Hành vi quay video trực tiếp, chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội với nội dung, tiêu đề không đúng sự thật đã vô hình gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của chính quyền xã, ngăn cản UBND xã Cổ Dũng trong việc đóng cửa chợ theo quy định của pháp luật.

Trong các ngày ngày 31/12/2020 và 01/01/2021, hai đối tượng gồm: Vũ Đình Thanh (SN 1991) có hành vi sử dụng tài khoản facebook cá nhân mang tên “Thanh Dinh (Thanh)” chia sẻ đoạn video quay lại cảnh một số người dân ngủ tại chợ giống cũ từ tài khoản Facebook “Huyen Pham” với tiêu đề: “Chính quyền chuẩn bị cướp chợ giống dân sinh. Các tiểu thương trong chợ cùng bà con trong xã Cổ Dũng quyết tâm giữ bằng chợ giống dân sinh dù có phải đổ máu. nghĩ nó chán”.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Văn (SN 1990, cùng trú tại thôn Đông, xã Cổ Dũng) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Văn Tóc” đã chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội quá trình tổ công của UBND xã Cổ Dũng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền tại cổng chính chợ giống cũ với tiêu đề: “Chính quyền xã Cổ Dũng cướp chợ dân sinh của bà con. MN chia sẻ dùm”.

Trước hành vi vi phạm của hai đối tượng trên, phòng An ninh đối nội Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Kim Thành tiến hành xác minh, làm rõ sai phạm của 2 đối tượng và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh xử phạt vi phạm hành chính quy định.

Đọc thêm