Xử phạt nam thanh niên khoe bốc đầu xe trên mạng xã hội

(PLVN) - Mới đây, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa xử lý một nam thanh niên có hành vi điều khiển xe máy bằng một bánh, không đội mũ bảo hiểm.
Hình ảnh cắt ra từ clip nam thanh niên "bốc đầu" xe máy (Ảnh: CATPHN)
Hình ảnh cắt ra từ clip nam thanh niên "bốc đầu" xe máy (Ảnh: CATPHN)
Trước đó, trang facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được phản ánh của người dân về việc tài khoản tiktok đăng tải clip nam thanh niên "bốc đầu" xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây mất trật tự an toàn giao thông. Ngay sau đó, thông tin được chuyển đến đơn vị chức năng để làm rõ.

Tiến hành xác minh, ngày 13/3, Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ và triệu tập người điều khiển xe trong clip là H.G.M (SN 2003; trú tại Phú Nghĩa, Chương Mỹ) đến làm việc. Tại cơ quan Công an, H.G.M đã thừa nhận hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở bạn ngồi phía sau, đi xe bằng một bánh rồi đăng tải clip lên mạng xã hội Tiktok.

Hai thanh niên tại cơ quan Công an (Ảnh: CA TPHN)
Hai thanh niên tại cơ quan Công an (Ảnh: CA TPHN) 

Công an huyện Chương Mỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với H.G.M về các lỗi: không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; điều khiển xe mô tô không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển… đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm. Tổng mức tiền phạt đối với H.G.M là 4,4 triệu đồng.

Đại úy Đào Tự Doanh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Chương Mỹ cho biết, tháng 11/2020, Công an huyện Chương Mỹ cũng đã xử phạt H.G.M cũng về hành vi tương tự.

Đọc thêm