“Yêu nữ” giả danh sĩ quan quân đội lĩnh 20 năm tù

(PLO) - Ngày 13/01/2014, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử đối với bị cáo Bùi Thị Hạnh (SN 1980, trú tại xóm Gai, phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ luật Hình sự
“Yêu nữ” giả danh sĩ quan quân đội lĩnh 20 năm tù
Trong năm 2011, Bùi Thị Hạnh đã thông qua các mối quan hệ quen biết tự “chém gió” với mọi người rằng mình đang công tác tại Tổng cục II (Bộ Quốc phòng), có quan hệ rộng, quen biết với nhiều người có khả năng xin việc cho những người có nhu cầu làm việc tại các cơ quan Nhà nước, DN, du học, xuất khẩu lao động …
Để tạo lòng tin, mỗi lần gặp khách hàng đối tượng thường mặc bộ trang phục quân đội, đeo hàm thượng úy. Với thủ đoạn này, Hạnh đã chiếm đoạt của 18 người bị hại với tổng số tiền 4 tỷ 194 triệu đồng. 
Cụ thể, tháng 3/2011 thông qua người quen, anh Nguyễn Văn Bích (SN 1969, trú tại xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) biết Bùi Thị Hạnh. Hạnh hứa sẽ xin cho con gái anh Bích là cháu Nguyễn Thị Hiền thi đỗ Học viện Quân y 103. Để “lo lót” cho việc này, Hạnh yêu cầu anh Bích chi 170 triệu đồng. 
Tin tưởng, anh Bích giao cho Hạnh đúng số tiền trên và có giấy cam kết “nếu đỗ không hoàn, nếu trượt thì Hạnh phải trả lại tiền”. Tháng 4/2012, Hạnh tiếp tục yêu cầu anh Bích đưa thêm 34 triệu đồng để làm giấy khám sức khỏe và thẩm tra lý lịch. Đến tháng 8/2011, anh Bích biết con mình không trúng tuyển nên anh đòi lại số tiền trên nhưng Hạnh bỏ trốn.
Cũng tương tự, anh Đinh Văn Tạ (SN 1964, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đã đưa cho Hạnh số tiền 380 triệu đồng để nhờ Hạnh xin hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng tại lò gốm của gia đình ở thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau một thời gian không thấy Hạnh thực hiện cam kết, anh Tạ đã đòi lại số tiền trên. Sau nhiều lần hẹn trả, Hạnh mới trả cho anh Tạ được 80 triệu đồng.
Ngoài ra, Hạnh còn tự nhận mình có khả năng xin được việc, du học, xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Cũng với “chiêu thức” quân phục rởm như vậy, Hạnh đã lừa của anh Nguyễn Văn Thức (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) 400 triệu, chị Nguyễn Thị Loan (ở Phú Thọ) 240 triệu, anh Lê Văn Quang (ở thị xã Sơn Tây) 720 triệu, anh Lê Văn Tiến (ở Thanh Hóa) 195 triệu đồng… và các bị hại khác ở các tỉnh như Nam Định, Hà Tĩnh, Bắc Giang.
Tại phiên tòa, Bùi Thị Hạnh đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội, lời khai nhận của bị cáo phù hợp với hồ sơ vụ án. Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hạnh 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ngoài ra bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.         

Đọc thêm