Yêu qua mạng, bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm

(PLO) - TAND tỉnh Ninh Thuận vừa tuyên bị cáo Phạm Vũ Linh (SN 1994, trú tại thôn Lạc Tân 1, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam) 8 năm tù, bị cáo Phạm Văn Hiền (SN 1989, trú cùng thôn) 6 năm tù cùng về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân bị xâm hại là một bé gái 12 tuổi, người yêu quen trên mạng của bị cáo Linh. 

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Khoảng tháng 3/2013, Linh làm quen với cô bé Đ.T. K.T (sinh ngày 05/01/2002, trú tại xã Cà Ná, cùng huyện Thuận Nam) qua mạng xã hội facebook. Theo lời khai của bị cáo Linh, hai đứa quen biết và yêu đương được khoảng một năm thì mới làm “chuyện người lớn” là do cô bé K.T chủ động dâng tình chứ bị cáo cũng không gạ gẫm hay xin xỏ gì hết. 
Lần thứ nhất xảy ra vào khoảng 21h30 một ngày cuối tháng 4/2014, cả hai dắt nhau ra bãi đất trống phía sau nhà K.T ngồi nói chuyện. Bị cáo nói rằng có lẽ chuyện hôm đó sẽ chỉ dừng lại ở những cái ôm và những nụ hôn như mọi lần nếu không có chuyện bất ngờ K.T tự cởi đồ của mình rồi chủ động nằm xuống bãi đất mời gọi bị cáo. 
Xong việc, cả hai tự chỉnh đốn trang phục để ai về nhà nấy. Thực tình là sau đó anh chàng Linh cũng có hoảng sợ, nhưng không thấy K.T mách chuyện với gia đình, cũng không thấy ai phát hiện ra chuyện mờ ám nên tự cũng thấy yên tâm...
Sự việc lặp lại vào đầu tháng 5/2014. Khoảng 15h hôm đó, K.T chủ động gọi điện rủ Linh đi chơi và hát karaoke, Linh đồng ý và sau đó rủ thêm bạn cùng xóm là Phạm Văn Hiền đi cùng. 
Tại đây, trong lúc Hiền mải say sưa hát hò thì Linh nháy K.T vào nhà vệ sinh trong phòng karaoke để làm “chuyện vợ chồng”. Sau đó, Hiền có ghé tai K.T nói nhỏ muốn “xin tí tình”. K.T ngúng nguẩy một chút nhưng cũng đồng ý.
Theo bị cáo Phạm Vũ Linh và Phạm Văn Hiền khai, chuyện Linh và Hiền cùng “được” K.T cho quan hệ cả hai thanh niên này đều biết. Thậm chí, chính vì được Linh tâm sự chuyện đã “lấy” được K.T nên Hiền hiểu rằng cô bé này khờ dại, ngây thơ nên mới gạ gẫm “xin tình” và quyết tâm làm chuyện đó với K.T. 
Thấy cô bé K.T dễ lạm dụng, khoảng 22h ngày 17/5/2014 Linh  điện thoại hẹn KT đi chơi. Sau đó Linh cùng Nguyễn Thái Quy và Phạm Văn Hiền lấy xe máy chở K.T đến khu vực ruộng muối tại thôn Lạc Tân 1, xã Phước Diêm. Quy và Hiền dựng xe rồi ngồi bên lề đường nói chuyện, còn Linh đưa K.T xuống ruộng muối ngay cạnh đó để hành sự....
Sự việc chìm vào im lặng cho đến đầu tháng 3/2015, tình cờ bố  K.T biết chuyện con gái mình bị xâm hại qua câu chuyện tầm phào của đám trai làng. Sau khi xác minh thông tin, đến ngày 10/3/2015 bố K.T đã làm đơn tố cáo hành vi của Phạm Vũ Linh và Phạm Văn Hiền đến Công an huyện Thuận Nam. 
Lập tức hai thanh niên trên được triệu tập lên làm việc, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kết quả giám định pháp y xác định cháu Đ.T.K.T đã bị xâm hại từ trước, thể hiện bằng việc màng trinh có vết rách cũ.
Mới đây, TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt bị cáo Phạm Vũ Linh 8 năm tù, Phạm Văn Hiền 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Đây là mức án giảm nhẹ đặc biệt, dưới khung khởi điểm mà điều luật quy định và thấp hơn khá nhiều so với đề nghị của Viện kiểm sát. 
Ngoài mức án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Phạm Vũ Linh phải bồi thường cho người bị hại 20 triệu đồng, bị cáo Phạm Văn Hiền phải bồi thường 10 triệu đồng tiền tổn hại về danh dự, nhân phẩm và tổn thất tinh thần./.

Đọc thêm