“Yêu râu xanh” cưỡng bức cháu họ đòi tự vẫn để trốn tội

(PLO) - Ngày 11/11, tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ hiếp dâm trẻ em vừa xảy ra tại xã Kế An, huyện Kế Sách.
Nhà Hóa, nơi đối tượng dụ bé gái vào để cưỡng bức
Nhà Hóa, nơi đối tượng dụ bé gái vào để cưỡng bức
Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng 15h ngày 8/11, sau khi đã xong một chầu nhậu với bạn bè, Lê Văn Hóa (SN 1992, ngụ ấp 19/5, xã Kế An) về nhà. Khi đến nhà cháu Thái Thị Mai (SN 2007) đang chơi trước nhà một mình, Hóa rẽ vào ngồi trên ghế đá nói chuyện. 
Vốn là chỗ bà con họ hàng (cha Hóa và ông nội cháu bé là con cô con cậu) nên cháu bé hồn nhiên trò chuyện. Được một lát, Hóa rủ bé gái về nhà mình chơi. Đối tượng đưa cháu bé vào thẳng trong buồng rồi thực hiện hành vi đồi bại.
Theo bà nội cháu nạn nhân, khi bé gái đi theo Hóa, mẹ cháu đang làm bếp ở sau nhà nên không biết. Mãi đến khi dọn dẹp nhà cửa, thấy con làm đổ chai lọ bừa bãi nên mới la lớn gọi con về dọa đánh. Nghe mẹ gọi, cô bé chạy từ bên nhà Hóa về. Thấy con mặc quần trái, người mẹ thấy lạ bèn gặng hỏi. Đứa bé cho biết “Chú Út cởi quần con rồi không biết chú làm gì mà con đau quá”. Người mẹ tức tốc báo cho công an xã biết.
Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Đợi (Phó trưởng Ban nhân dân ấp, kiêm công an viên), khi nghe gia đình nạn nhân báo tin, công an xã lập tức cử lực lượng xuống làm rõ sự việc. Hóa cố thủ ở trong nhà, không chịu ra theo yêu cầu. 
Nhận thấy tình hình khá căng thẳng, công an xã Kế An cử lực lượng chặn giữ bên ngoài không cho Hóa bỏ trốn, đồng thời báo cho công an huyện phối hợp thực thi công vụ. 
Trong khi công an chốt chặn phía trước để vừa ngăn chặn Hóa bỏ trốn, vừa đề phòng người nhà nạn nhân có hành vi manh động, thì Hóa đã mở cửa sau lẻn chạy ra ngoài ruộng, trên tay cầm chai thuốc diệt cỏ, vừa chạy vừa uống. 
Nhiều công an lao theo bắt giữ. Tuy nhiên, do có sức khỏe, lại cộng thêm tác động từ rượu và đang hoảng sợ khi bị phát hiện hành vi tội lỗi, Hóa vùng vẫy quyết liệt. Mất vài phút lao vào quần thảo, công an mới vất vả khống chế được nghi phạm. Hóa đã kịp uống vài ngụm thuốc trừ sâu. Nghi phạm được đưa ra bệnh viện huyện Châu Thành cấp cứu. 
Ba ngày sau khi vụ án xảy ra, tiếp chúng tôi trong căn nhà lá xập xệ, ông Lê Văn Bình (cha ruột Hóa) vẫn rầu rầu: “Là bà con với nhau, tôi không ngờ cháu nó lại có hành vi đổ đốn ra như thế. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã sang nhà ông nội cháu bé dập đầu xin lỗi, mong gia đình tha thứ cho lỗi lầm của con trai tôi”.
Gia đình ông Bình có 4 người con. Hai chị lớn của Hóa đã lấy chồng ở xa, người anh trai kế Hóa cũng đã có gia đình với 1 cháu nhỏ. Hóa là con trai út trong nhà, học chưa xong cấp 2 thì nghỉ ở nhà làm ruộng. Cả nhà chỉ có 7 công ruộng nên cuộc sống còn khó khăn thiếu thốn. Mẹ Hóa ngoài làm ruộng, còn làm công nhân cho một công ty thủy sản ở khu công nghiệp An Nghiệp. Bình thường Hóa ít nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè, không tụ tập bè bạn đánh lộn, có lẽ hôm gây án một phần do say xỉn nên mất tự chủ.
Vị Phó Ban nhân dân ấp cũng nhận xét: “Hóa không phải là đối tượng cộm cán ở địa phương, chưa có tiền án tiền sự, ở địa phương cũng không quậy phá gì, nhất thời chỉ vì uống rượu mà không kiềm chế được mình”.
Về phần bị hại, người thân nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra sự việc, bé gái có dấu hiệu bị sốc, nay đã ổn định, đi học bình thường. Bà nạn nhân nói: “Gia đình tôi rất buồn và giận khi Hóa có hành vi với cháu mình. Tuy nhiên, là chỗ bà con trong nhà cả, Hóa đã ân hận tự vẫn, nên chúng tôi sẽ có lời xin giảm nhẹ tội cho Hóa nếu như phải ra tòa”.
Trở lại với thủ phạm, một bác sĩ ở bệnh viện Châu Thành cho biết, Hóa đã qua cơn nguy kịch dù sức khỏe còn yếu, chưa ăn uống được gì.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm